Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rashford khéo léo ra yêu sách với HLV Mourinho

Chủ Nhật 26/03/2017 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Marcus Rashford được HLV Jose Mourinho sử dụng nhiều ở vị trí chạy cánh từ đầu mùa nhưng anh vẫn khẳng định sở trường của mình là tiền đạo cắm.


Trong bối cảnh Man United gặp phải bão chấn thương ở nửa cuối mùa giải trước, tiền đạo Marcus Rashford đã được Louis van Gaal trao cơ hội và không khiến ông thầy người Hà Lan phải thất vọng. Anh liên tục ghi những bàn thắng quan trọng cho Quỷ đỏ cả tại các giải quốc nội lẫn châu Âu và được đánh giá là một tương lai của đội bóng này.

Rashford kheo leo ra yeu sach voi HLV Mourinho hinh anh
Rashford gửi lời nhắn muốn đá số 9 tới Mourinho

Tuy nhiên, sau khi Jose Mourinho tiếp quản chiếc ghế nóng từ Van Gaal, vai trò của tiền đạo Rashford đã giảm sút. Thay vì đảm nhận vị trí số 9 như nửa mùa trước, cầu thủ 19 tuổi đã phải dạt sang cánh để nhường chỗ cho ngôi sao Zlatan Ibrahimovic và cũng phải cạnh tranh cùng với một số nhân tố còn lại của M.U đặc biệt là Anthony Martial. Nhưng trong một phát biểu mới đây, anh thừa nhận sở trường của mình vẫn là trung phong.

“Tổng thể các trận đấu của tôi đã có sự thay đổi”, tiền đạo Rashford nói trên BBC Radio Five Live. “Tôi đã chơi ở các vị trí bên cánh và biết được những gì các tiền đạo cần ở mình cũng như giúp tôi biết cầu thủ chạy cánh muốn gì từ những tiền đạo cắm. Một cầu thủ tấn công hiện đại không chỉ đơn thuần là số 9, số 10 hay cầu thủ chạy cánh.”

“Đó phải là một người có thể hoán đổi giữa các vị trí nếu được yêu cầu. Tôi nghĩ mình là một số 9 nhưng nếu phải chuyển sang các vị trí khác trong một số trận đấu, bạn cũng cần phải hoàn thành nó và thể hiện được một phần những phẩm chất của mình.”

Từ đầu mùa 2016/17 tới nay, tiền đạo Rashford đã có tổng cộng 42 lần ra sân cho M.U cũng như ĐT Anh dù 20 trong số đó là từ băng ghế dự bị. Rạng sáng thứ 5 vừa qua, sao trẻ này đã góp mặt trong trận giao hữu giữa ĐT Anh với Đức khi vào sân ở phút 70 thay cho Jamie Vardy. Tối nay vào lúc 23h, Rashford cùng các đồng đội tại Tam sư sẽ tiếp đón Lithuania tới sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 của vòng loại World Cup 2018.

Tối ưu Marcus Rashford: Cơn đau đầu của Jose Mourinho
Từ tháng Chín năm ngoái, Marcus Rashford không ghi nổi bàn thắng nào tại Premier League. Cách bố trí của Jose Mourinho khiến thần đồng của Manchester United...

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X