Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Morata chê hậu vệ Premier League thiếu tư duy chiến thuật

Thứ Bảy 02/09/2017 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân binh đắt giá của Chelsea chia sẻ sau gần tháng thăng trầm trải nghiệm nền bóng đá Anh với những khác biệt rõ rất so với môi trường Tây Ban Nha hay Italia.

Sau quãng thời gian đầu hòa nhập khó khăn, thậm chí sớm bị quy chụp là bom xịt, Alvaro Morata dần dà chứng tỏ giá trị của mình với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo sau 3 trận Premier League đầu tiên của mùa giải mới, với gần đây nhất là màn trình diễn chói sáng của tiền đạo người Tây Ban Nha trong chiến thắng Chelsea 2-0 Everton.

Morata che hau ve Premier League thieu tu duy chien thuat hinh anh
Tiền đạo Morata của Chelsea chê hậu vệ Premier League thiếu tư duy chiến thuật

Cũng chính vì vậy mà Morata giờ trở nên tự tin hơn hẳn trong mỗi phát biểu của mình. Thậm chí mới nhất, anh mạnh miệng chê bai các hậu vệ giải ngoại hạng Anh thiếu tư duy chiến thuật hơn hẳn so với ở Tây Ban Nha và Italia, những môi trường anh từng trải nghiệm trong màu áo Real Madrid và Juventus.

Chia sẻ của tân binh 58 triệu bảng: “Có cảm giác rằng các hậu vệ Premier League không thực sự có tư duy chiến thuật cao như ở Tây Ban Nha và Italia. Mặc dù vậy, họ đã biết cách bù trừ khuyết điểm này bằng yếu tố thể lực và sự quyết liệt để gây khó khăn cho các tiền đạo. Trước đây, tôi có thể thoải mái cầm bóng và suy nghĩ xem mình nên làm gì tiếp theo, còn giờ mà không nhanh thì cứ chuẩn bị nhận hai cú đá của đối phương.”

Đêm nay, Morata nhiều khả năng sẽ lĩnh xướng hàng công Tây Ban Nha trong trận đại chiến với Italia khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Hai ông lớn Châu Âu đang dẫn đầu bảng với cùng 16 điểm, nhưng Bò Tót nắm lợi thế hơn Azzurri ở hiệu số bàn thắng bại. Màn thư hùng ở Bernabeu gần như sẽ quyết định tấm vé trực tiếp sang Nga hè sang năm, với kẻ chiến bại sẽ phải trải qua vòng play-off đầy ắp rủi ro.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X