Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Marcus Rashford: Chiều quá sinh hư

Thứ Hai 25/12/2017 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá thất vọng – đó chắc chắn là suy nghĩ của HLV Jose Mourinho về tiền đạo Marcus Rashford, sau khi chứng kiến anh làm trò hề trong những phút thi đấu cuối cùng trận hòa Leicester mới đây.


Trong trận đấu tại vòng 19 Premier League, Man United đã đánh rơi 2 điểm đầy tiếc nuối trước Leicester City, theo cái cách không thể nào tin nổi. Chính xác là đánh rơi 2 điểm, bởi bàn gỡ của đội chủ nhà được ghi ở phút bù giờ cuối cùng. Sẽ cần phải chê trách Chris Smalling khi anh “lỡ” dính chấn thương và không thể ngăn cản Harry Maguire, nhưng để nêu ra cái tên đáng thất vọng nhất – chắc chắn đó phải là Marcus Rashford.
 
Van de cua Marcus Rashford Chieu qua sinh hu hinh anh
M.U thủng lưới phút cuối trước Leicester

Được Jose Mourinho tung vào sân ở phút 70, tiền đạo người Anh đã ngay lập tức góp công lớn khi đưa Amartey di chuyển theo hướng ngược lại, với chiếc thẻ vàng thứ 2. Nhưng rồi, đó chỉ là dấu ấn duy nhất mà Marcus Rashford tạo ra trong thời gian có mặt trên sân. Thậm chí, chân sút trẻ tuổi chính là nguyên nhân chính “giúp” cho Leicester gỡ được 1 bàn, bởi sự hời hợt không thể tin nổi của mình. Kể từ khi được ông thầy Bồ Đào Nha tin tưởng trao cơ hội, Rashford đáp lại bằng hành động khiến các CĐV cực kỳ phẫn nộ.
 
Cụ thể, vào phút thứ 92 của trận đấu, Man United giành được bóng sau pha tấn công của đội chủ nhà. Với tốc độ bên hành lang cánh trái, Marcus Rashford có rất nhiều sự lựa chọn trong tình thế 4 đấu 2. Anh làm gì khi đó? Câu trả lời: lững thững cầm bóng như thể đội nhà đang dẫn 5-0, đẩy 1-2 nhịp rồi... chuyền về. Đó không phải hành động của một cầu thủ tấn công, khi tự tay chân sút này đã bóp nát một cơ hội ghi bàn của đội nhà. Đó thậm chí còn không phải hành vi câu giờ, vì Rashford đứng rất xa đường biên và không có bất kỳ dấu hiệu nào của sự tư duy. Nhìn đi nhìn lại, người ta cũng chỉ thấy anh đang... chờ các cầu thủ Leicester lùi về lấy bóng.
 
Trước đó, tiền đạo trẻ người Anh đã vứt 1 đường kiến tạo tuyệt vời của Paul Pogba ra đường. Anh được đặt trong tình thế 1 chọi 1, nhưng rồi suy nghĩ một hồi và quyết định... rê bóng đúng tầm băng ra của thủ thành Schmeichel. Chưa hết, trong 20 phút có mặt trên sân, Marcus Rashford có vỏn vẹn... 2 đường chuyền (bao gồm pha chuyền về ở tình huống phản công đã nêu). Chi tiết này nói lên điều gì? Rằng anh hoàn toàn mất tích khi được tung vào sân, và nếu có bóng cũng cố gắng giữ chặt và rê dắt.
 
Van de cua Marcus Rashford Chieu qua sinh hu hinh anh 2
Rashford bỏ lỡ cơ hội đối mặt với thủ môn

Đây đã là trận thứ 2 liên tiếp, Quỷ đỏ nhận bàn thua ở những phút cuối cùng. Trong thời gian đầu mùa giải, Man United từng rất nhiều lần ghi bàn phút chót, nhưng giờ mọi thứ đang diễn biến theo chiều hướng ngược lại. Điều này thể hiện rõ tinh thần thi đấu hời hợt của các cầu thủ, mà điển hình là Marcus Rashford – một cái tên ở trên hàng công, một tiền đạo được coi là tương lai của CLB, thậm chí là ĐT quốc gia. Nhưng rồi không ai có thể hiểu được anh đã làm gì trong tình huống đó. Không chỉ gián tiếp vứt đi 2 điểm của đội nhà, Rashford đang khiến mình trở thành kẻ đáng ghét trong con mắt của Jose Mourinho.
 
Và điều này, thật đáng buồn, là hệ quả của một câu chuyện kéo dài về sự thiên vị có phần thái quá của Mourinho với cậu học trò. So sánh với Anthony Martial, Rashford không hề thua kém về phẩm chất, tài năng. Nhưng có một điều chắc chắn, Rashford hơn hẳn Martial về cơ hội được ra sân thi đấu. Nhìn vào sơ đồ chuyền bóng và vị trí của cầu thủ này trong những trận cầu góp mặt, Rashford thường lao hẳn vào vòng cấm địa đối phương như một tiền đạo thứ 2. Trong suy nghĩ của mình, ngôi sao trẻ không có khái niệm của chồng biên, kiến tạo hay tham gia hỗ trợ phòng ngự. Anh luôn luôn để hậu vệ bên dưới mình (thường là Ashley Young) “cân” cả nhiệm vụ phòng thủ.
 
Dĩ nhiên với lợi thế như vậy, khả năng tấn công của Quỷ đỏ sẽ được cải thiện, bởi Marcus Rashford có thể tập trung sức lực vào những pha phản công tốc độ. Tuy nhiên điều này, đáng buồn, chỉ xảy ra vào những ngày đẹp trời. Khi Luke Shaw hoặc Ashley Young chơi xuất sắc, chân sút sinh năm 1997 sẽ được hưởng lợi rất nhiều. Nhưng ngược lại, anh không hề ý thức được nhiệm vụ phải phòng thủ, hay chí ít là lao vào đối phương để gây áp lực. Trong vai trò của một tiền vệ cánh, Rashford thường xuyên bỏ vị trí để lao vào vòng cấm, chăm chăm với những tình huống ăn bàn.
 
Van de cua Marcus Rashford Chieu qua sinh hu hinh anh 3
Rashford đang thể hiện một thái độ thi đấu hời hợt

Với xuất phát điểm là một tài năng cây nhà lá vườn, dĩ nhiên Quỷ đỏ rất kỳ vọng vào chân sút mà chính mình đào tạo. Nhưng rồi, họ đang phải trả giá vì quá yêu chiều cầu thủ con cưng. Tài năng của mỗi cá nhân là điều có thể cải thiện theo thời gian. Tư duy thì khác, các cầu thủ cần phải tự ý thức vai trò của mình, với nhiệm vụ giúp đỡ đội bóng bằng mọi cách. Điểm này, Rashford không bằng Jesse Lingard và Anthony Martial. Ở anh chỉ có sự ích kỷ của một người được đào tạo trở thành trung phong cắm. 
 
Tất nhiên Rashford vẫn còn rất trẻ và hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai. Nhưng nếu cứ tiếp tục như vậy, anh sẽ khiến đội bóng bị ảnh hưởng rất nhiều. Nền bóng đá Anh quốc đã chứng kiến không ít những cái tên nổi từ rất sớm, sau đó đắm chìm trong những lời tung hô và chóng tàn bởi căn bệnh ngôi sao không thể cứu chữa. Đó hoàn toàn có thể là “tử lộ” đang chờ Rashford ở phía trước, nếu anh cứ giữ thái độ thi đấu như thế này.
 


Những thống kê ấn tượng sau trận Leicester 2-2 Man United
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Leicester 2-2 M.U tại vòng 19 Premier League mùa giải 2017/18.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X