Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Perez: Niềm hy vọng mới của Arsenal

Thứ Tư 07/09/2016 16:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đã chiêu mộ tiền đạo Lucas Perez và chân sút người Tây Ban Nha chính là niềm hy vọng mới trên hàng công của Pháo thủ ở mùa giải này.


Lucas Perez không phải ưu tiên hàng đầu

Còn nhớ ở kỳ chuyển nhượng 2016, HLV Wenger từng bị chỉ trích rất nhiều, đặc biệt ở chuyện không chịu đưa về một chân sút mới. NHM Arsenal cho rằng chính vì không có một tiền đạo tốt mà Arsenal để thua Liverpool 3-4 ở trận khai màn Premier League và sau đó là không thể ghi bàn vào lưới Leicester. Xa hơn, việc không có một tay săn bàn hàng đầu thế giới đã khiến Arsenal không thể vô địch Premier League trong hơn 10 năm qua. Thế là, chẳng rõ có phải do áp lực quá lớn từ phía dư luận, vị chiến lược gia người Pháp đã “phá két” đưa về tiền đạo Lucas Perez
từ Deportivo trong mấy ngày cuối của mùa chuyển nhượng.
Tien dao Lucas Perez Niem hy vong moi cua Arsenal hinh anh
Lucas Perez không phải ưu tiên hàng đầu của Arsenal ở vị trí tiền đạo
Tuy nhiên, Lucas Perez không phải ưu tiên hàng đầu của đội bóng thành London ở vị trí trung phong. Chính xác tiền đạo này chỉ là mục tiêu thứ 6 mà Pháo thủ nhắm tới. Chỉ khi 5 cái tên trước đó không thể cập bến Emirates, thương vụ Lucas Perez mới được xúc tiế. Trước Perez, đội bóng thành London đã lên kế hoạch nghiêm túc tiếp cận Jamie Vardy, Karim Benzema, Alexandre Lacazette, Robert Lewandowski và Sergio Aguero. Trong đó, vụ Aguero còn suýt được chốt ngay đầu tháng 7 với giá 70 triệu bảng nếu như tân HLV Pep Guardiola của Man City không nhất quyết ngăn cản. Điều đó có nghĩa là Arsenal đã có một kế hoạch chi tiết để tăng cường hàng công trong mùa Hè chứ không chỉ ngồi chơi như tất cả lầm tưởng.

Niềm hy vọng mới

Rõ ràng so với Aguero, Lewandowski hay Benzema thì Lucas Perez kém lung linh hơn rất nhiều, nhưng khả năng anh hòa nhập và tỏa sáng tại Emirates là hoàn toàn có cơ sở. Mùa giải trước, Deportivo chỉ xếp thứ 15 tại La Liga, họ là đội thắng ít nhất giải đấu (8 trận) nhưng với cá nhân Perez anh đã có một mùa thành công. Cầu thủ 27 tuổi đã ghi tới 17 bàn thắng tại La Liga, có nghĩa là nhiều hơn Olivier Giroud và Alexis Sanchez, hai cầu thủ ghi bàn tốt nhất Arsenal (lần lượt 16 và 13) ở mùa giải trước tại Premier League.
Tien dao Lucas Perez Niem hy vong moi cua Arsenal hinh anh 2
Lucas Perez hiệu quả hơn Giroud và Sanchez ở mùa giải trước
Ngoài số bàn thắng thì Perez có tỷ lệ chuyển hóa cú dứt điểm thành bàn lên tới 20%, trong khi thông số tương tự của Giroud chỉ là 15,8 còn Sanchez chỉ là 12,2%. Không những vậy, sự ổn định của chân sút người Tây Ban Nha cũng rất cao. Ở La Liga mùa trước, chuỗi trận “tịt ngòi” lâu nhất của Perez cũng chỉ dừng lại ở con số 4. Tại Arsenal, chuỗi trận không ghi bàn lâu nhất thuộc về Olivier Giroud (15). Ngôi sao 27 tuổi từng ghi bàn trong 7 trận liên tiếp cho Deportivo ở mùa trước. Tại Arsenal, Olivier Giroud giỏi lắm cũng chỉ nổ súng 3 trận liền.
Lộ diện ứng viên hàng đầu thay thế HLV Wenger ở Arsenal
(Bongda24h.vn) – Theo tờ The Sun, HLV trẻ tài năng Eddie Howe đang được Arsenal nhắm đến để thay thế HLV Wenger sau khi chiến lược gia người Pháp rời nhiệm sở.
Đặc điểm nổi bật trong lối chơi của Perez là sự nhanh nhẹn và cái chân trái cực khéo. Trong 17 pha lập công mùa giải trước, có tới 15 bàn được Perez thực hiện trong vòng cấm địa. Phong cách thi đấu ấy rất phù hợp với lối đá đan lát ban bật của Arsenal. Thậm chí không quá khi nhận định Perez sinh ra để khoác áo Pháo thủ. Khi được thi đấu bên cạnh một cầu thủ sáng tạo hàng đầu Premier League như Mesut Ozil, Perez có thể hy vọng được trao nhiều cơ hội dứt điểm hơn mà không cần phải di chuyển. Hồi còn ở Deportivo, Perez thường xuyên phải lùi sâu do “đói bóng” khi còn thi đấu cho Deportivo. 
Tien dao Lucas Perez Niem hy vong moi cua Arsenal hinh anh 3
Lucas Perez được kỳ vọng sẽ giúp Arsenal giải quyết bài toán trên hàng công
Rõ ràng, Perez không phải là bản hợp đồng hào nhoáng, cũng không phải chân sút được đánh giá quá cao ở châu Âu, nhưng với những gì đã thể hiện cùng phong cách chơi bóng có những điểm tương đồng với lối chơi của Arsenal, chân sút 27 tuổi hoàn toàn có thể tỏa sáng tại Emirates.

Màn trình diễn của Lucas Perez ở mùa giải 2015/16



T.N
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X