Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Perez: Màn ra mắt thất vọng

Thứ Hai 12/09/2016 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Arsenal 2-1 Southampton, bản hợp đồng trị giá 17 triệu bảng Lucas Perez đã có màn ra mắt Premier League. Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng cầu thủ 28 tuổi lại trình diễn phong độ tệ hại.


Tại vòng 4 Premier League, Arsenal được đá trên sân nhà tiếp Southampton. HLV Wenger đã giữ đúng lời hứa khi sử dụng tiền đạo Lucas Perez ngay từ đầu. Tuy nhiên, màn ra mắt của chân sút 28 tuổi chỉ đem lại sự thất vọng.
CLB Arsenal hinh anh
Lucas Perez được kỳ vọng rất nhiều trong màu áo Arsenal
Trước Southampton, HLV Wenger vẫn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Trên hàng công, Lucas Perez được sử dụng ở vị trí trung phong, hỗ trợ anh là bộ ba Chamberlain, OzilWalcott. Trong đó, tân binh người Tây Ban Nha chơi mờ nhạt nhất. Những phút có mặt trên sân, Perez chỉ tung ra duy nhất một cú dứt điểm. Anh không qua người cũng không tạo cơ hội cho các đồng đội một lần nào, tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ vào khoảng 69%. Những điểm mạnh của ngôi sao sinh năm 1988 như tốc độ hay khả năng chớp thời cơ đều không được thể hiện. Với màn trình diễn thất vọng đó, Perez bị chấm điểm thấp nhất bên phía Arsenal.

Dù đảm nhiệm vị trí “số 9” nhưng ngôi sao 28 tuổi di chuyển rất rộng, bản đồ nhiệt cho thấy cầu thủ này thường xuyên dạt sang hai cánh, thậm chí còn lùi sâu bên phần sân nhà. Những thống kê chỉ ra rằng, trong số 30 lần chạm bóng, chỉ có 6 lần cầu thủ người Tây Ban Nha tiếp bóng trong vòng cấm. Trong màu áo Deportivo, cầu thủ sinh năm 1988 không được cung cấp quá nhiều bóng nên phải thường xuyên phải lùi sâu để lấy bóng. Dường như chính thói quen này khiến Perez không thể tìm được tiếng nói chung với các đồng đội mới. 
Tien dao Lucas Perez man ra mat that vong hinh anh 2
Lucas Perez đã có màn ra mắt không ấn tượng
Việc Perez thường xuyên bỏ vị trí khiến “nhạc trưởng” Ozil không phát huy được khả năng sáng tạo của mình. Rất nhiều lần tuyển thủ người Đức có bóng trong tư thế thuận lợi, nhưng anh đành phải nhả lại phía sau hoặc câu bóng ra biên bởi Perez không đá đúng vị trí. Không những vậy, việc chân sút này lùi sâu hoặc dãn biên khiến anh nhiều lần giẫm chân các đồng đội.
Mustafi hé lộ lý do giúp Arsenal ngược dòng đánh bại Southampton
(Bongda24h.vn) – Tân binh Shkodran Mustafi vô cùng phấn khích khi Arsenal giành trọn vẹn ba điểm trong ngày đầu tiên anh được ra mắt sân Emirates. Và trung vệ...
Chứng kiến ngôi sao sinh năm 1988 chơi thất vọng, Wenger đã rút cầu thủ người Tây Ban Nha ra sân khi mà trận đấu mới đi qua được 2/3 chặng đường. Những phút cuối trận, khi Olivier Giroud có mặt trên sân, lối chơi tấn công của Arsenal khởi sắc hơn hẳn. Chỉ ít phút có mặt trên sân, tuyển thủ người Pháp còn làm được nhiều hơn Perez với 2 cú sút và tạo ra 1 cơ hội cho đồng đội. Chính Giroud là người mang về quả 11m để Cazorla dứt điểm chính xác mang về 3 điểm cho đội chủ nhà. 
CLB Arsenal hinh anh 3
Bản đồ nhiệt cho thấy Perez di chuyển cực rộng
Màn trình diễn của Perez đã bị huyền thoại Ian Wright chỉ trích dữ dội: “Arsenal cần một tiền đạo, chính xác hơn là một số 9 đúng nghĩa, người có thể ghi được nhiều bàn thắng. Nhìn cậu ấy trông giống cầu thủ chạy cánh hơn là một trung phong. Màn trình diễn của cậu ấy chưa khiến tôi hài lòng, Perez chẳng có gì nổi bật cả. Người ta đánh giá cậu ấy có thể thay thế Giroud, nhưng cậu ấy sẽ phải cải thiện rất nhiều thứ nếu muốn giành vị trí đá chính”.
Không thể gia nhập Arsenal, sao Wolfsburg đổ tại số
(Bongda24h.vn) – Hậu vệ trái người Thụy Sỹ Ricardo Rodriguez chia sẻ đầy tiếc nuối về lý do không thể theo chân đồng hương Granit Xhaka cập bến Emirates trong...
Trong những mùa giải gần đây, Arsenal đều từng có cơ hội vô địch Premier League nhưng họ đều không thể tận dụng được. Một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Emirates thất bại chính là thiếu đi một trung phong thực thụ, người có thể ghi trên 30 bàn/mùa, trong đó có 20 pha lập công ở Premier League. Khi Arsenal mua Perez, NHM Pháo thủ đã kỳ vọng vào một sát thủ đẳng cấp thật sự "trên cơ" Giroud hay Walcott. Nhưng với màn ra mắt thiếu thuyết phục của Lucas Perez, rất nhiều người đang đặt dấu hỏi về khả năng thành công của thương vụ này.

Video Arsenal 2-1 Southampton (Vòng 4 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định bóng đá tối naybảng xếp hạng việt nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X