Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lucas Perez không tệ như người ta tưởng?

Thứ Ba 21/02/2017 15:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Lucas Perez đã tỏa sáng giúp Arsenal đánh bại Sutton Utd để giành vé vào tứ kết FA Cup 2016/17. Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ người Tây Ban Nha thể hiện giá trị ở mùa giải này.

 

Ở những ngày cuối cùng của phiên chợ Hè 2016, Arsenal đã bỏ ra 17 triệu bảng để đưa về tiền đạo Lucas Perez. Chân sút ghi 17 bàn sau 34 lần ra sân tại La Liga mùa trước trong màu áo Deportivo được kỳ vọng rất nhiều để trở thành “số 9” mới của đội chủ sân Emirates, thay cho một Giroud chưa bao giờ ổn định. Bên cạnh đó, Perez còn đảm nhận tốt hành lang cánh trái trên hàng công. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, những gì Perez làm được chưa tương xứng với kỳ vọng đó.
Lucas Perez da co man ra mat khong an tuong
Lucas Perez bị chỉ trích khá nhiều
Perez không thể cạnh tranh vị trí trung phong với Sanchez và Giroud. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng chỉ là sự lựa chọn dự bị cho vị trí chạy cánh Ở mặt trận Premier League, ngôi sao 28 tuổi mới chỉ ghi được 1 bàn sau 10 lần ra sân. Bởi vậy, cựu sao Deportivo bị cho không xứng đáng với mức phí 17 triệu bảng mà đội bóng thành London bỏ ra. Song đánh giá một cách khách quan thì thành tích của cầu thủ mang áo số 9 không quá tệ.

Rạng sáng nay, trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup, tiền đạo Lucas Perez đã tỏa sáng đưa đội bóng thành London vượt qua đội bóng nghiệp dư Sutton để vào tứ kết. Với 3 cú dứt điểm, 2 trúng đích, 1 bàn thắng và 2 lần tạo cơ hội cho các đồng đội, ngôi sao người Tây Ban Nha rõ ràng đã chơi không tồi. Bàn mở tỷ số trận đấu đã là lần thứ 9 Perez tham gia trực tiếp vào các bàn thắng của Arsenal trong 8 trận gần nhất ra sân (6 bàn, 3 kiến tạo).
Lucas Perez khong te nhu nguoi ta tuong hinh anh 2
Nhưng những thống kê cho thấy Lucas Perez không xứng đáng phải nhận những chỉ trích
Từ khi cập bến Emirates, Perez đã ghi được tổng cộng 7 bàn thắng cho Arsenal và 6 bàn trong số đó được thực hiện ở các giải Cúp, bao gồm 3 bàn ở Champions League, 2 bàn ở League Cup và 1 bàn ở FA Cup (trung bình 86 phút/bàn).

Nhìn sang giải đấu Premier League, đúng là Perez mới có được 1 bàn sau 10 trận nhưng hiệu suất kém cỏi đó một phần do anh ít được trao cơ hội ra sân. Cầu thủ sinh năm 1988 mới chỉ thi đấu 249 phút ở giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù (đá chính 2 trận, 8 trận khác chỉ là vào sân thay người). Việc chỉ thường xuyên được đá có 10 đến 15 phút cuối trận nên hiển nhiên Perez bị hạn chế cơ hội lập công cho đội nhà. Tổng cộng, 19 lần ra sân trên mọi mặt trận với 769 phút thi đấu, cầu thủ người Tây Ban Nha mang về 7 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo thành bàn, những con số không tới mức thảm họa.
 
 
Khả năng Lucas Perez rời Arsenal ở Hè 2017 là cực cao, không phải vì anh chơi tệ mà bởi bản thân cầu thủ này muốn tìm kiếm cơ hội thi đấu thường xuyên. Sau cú Hat-trick vào lưới Basel vào tháng 12 năm ngoái, những tưởng số phận của chân sút người TBN tại Emirates sẽ khá khẩm hơn song thực tế, anh tiếp tục phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Lucas Perez luôn muốn được cống hiến cho ĐTQG mà giấc mơ đó chỉ thành hiện thực nếu trước tiên Perez được ra sân thường xuyên.
Walcott cán mốc đáng nhớ trong màu áo Arsenal
Theo Walcott mới ghi tên vào danh sách những cầu thủ ghi được 100 bàn thắng trong lịch sử Arsenal sau khi làm tung lưới Sutton United ở trận đấu vòng 5 cúp FA.
Chia sẻ trên tờ Goal, người đại diện của Rodrigo Fernandez Lovelle của Lucas Perez tiết lộ: “Một cầu thủ sẽ không bao giờ cảm thấy hạnh phúc, nếu anh ta không được ra sân. Đó là lẽ thường tình. Điều này cho thấy anh ta là một cầu thủ chuyên nghiệp”. Hiện tại, HLV Arsene Wenger vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào trước thông tin này. Nhưng có lẽ "Giáo sư" cũng hiểu rằng, ông khó lòng giữ chân Perez một khi chính ông vẫn không chịu trao cho cậu học trò cơ hội thi đấu và cống hiến cho đội bóng.

Tổng hợp: Sutton 0-2 Arsenal (Vòng 5 FA Cup 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X