Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lacazette giải cứu Arsenal: Ngày Emery khó lòng bảo lưu quan điểm

Thứ Ba 04/09/2018 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Màn trình diễn chói sáng mang về chiến thắng kịch tính trước Cardiff City cho thấy tiền đạo người Pháp xứng đáng có chỗ trong đội hình xuất phát của Arsenal, bên cạnh đối tác ăn ý Aubameyang.

Mới tuần trước thôi, Unai Emery còn chưa thể hình dung nổi mình sẽ kết hợp cả Alexandre Lacazette và Pierre-Emerick Aubameyang như thế nào vào đội hình xuất phát của Arsenal.

“Lúc này thì không.” – Chia sẻ của tân HLV người Tây Ban Nha trước trận thắng đầu tiên của mùa giải gặp West Ham. “Tôi nghĩ giờ vẫn nên ưu tiên kiểm soát bóng, tập trung nhân sự ở tuyến dưới với các vị trí đứng gần nhau và liên kết chặt chẽ hơn. Chúng ta cần tạo được sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công trước đã.”

Hóa ra cũng chẳng mất nhiều thời gian để Emery thay đổi quan điểm chiến thuật của mình, và người ta mừng vì cái lập trường thiếu vững vàng đó của ông. Hành quân đến Xứ Wales làm khách của Cardiff City, cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain quyết định bớt cầu toàn hơn khi lần đầu trao cơ hội đá chính cho Lacazette.

Lacazette trận Cardiff vs Arsenal chứng minh Emery sai lầm hình ảnh

Tiền đạo Lacazette trận Cardiff vs Arsenal tỏa sáng trong lần đầu tiên đá chính

Sự mạo hiểm của Emery đã được đền đáp xứng đáng bằng ba điểm trọn vẹn mang về thủ đô London. Chân sút tuyển Pháp sắm vai mũi nhọn trung phong lĩnh xướng hàng công Pháo Thủ và được Aubameyang hỗ trợ từ cánh trái, nhưng chính anh đã giật gót kiến tạo cho đối tác người Gabon ghi bàn thắng thứ hai, trước khi ấn định chiến thắng bằng cú sút góc hẹp đẳng cấp.

Lacazette cập bến Emirates với giá 46,5 triệu bảng đương thời kỷ lục chuyển nhượng CLB, sau khi đã tạo dựng tên tuổi ở Lyon như một tiền đạo cực kỳ đa năng, từ làm tường cho đồng đội đến điểm kết cho bàn thắng, sử dụng tốc độ thoát ly khỏi sự đeo bám kèm cặp của hậu vệ đối phương và dứt điểm ít chạm.

Năm ngoái với mùa giải đầu tiên trong màu áo mới, bất luận bị đánh giá như bản hợp đồng ít nhất chưa thành công, kéo theo hệ quả mất suất tham dự World Cup 2018 và cơ hội vô địch cúp vàng cùng đội tuyển Pháp, Lacazette vẫn có cho mình con số 17 bàn thắng ấn tượng và không đến nỗi nào trên mọi mặt trận cho Arsenal.

Lacazette giải cứu Arsenal Ngày Emery khó lòng bảo lưu quan điểm hình ảnh 2

Tiền đạo Lacazette trận Cardiff vs Arsenal kiến tạo bàn thắng thứ hai trước khi tự mình ấn định chiến thắng

Tuy nhiên dưới thời Emery, Lacazette buộc lòng phải kiên nhẫn chờ đợi thời cơ đến với mình, khi sơ đồ một trung phong được ưa chuộng hơn và Aubameyang là người được chọn trong ba trận đấu đầu tiên của Arsenal. Chuyến làm khách ở Cardiff vì vậy chính là cơ hội vàng cho Lacazette, để rồi chứng kiến anh nắm bắt chắc cú bằng cả hai tay.

Đó không chỉ là pha lập công ấn định chiến thắng, từ cách di chuyển chạy chỗ đến cú sút một chạm góc hẹp tung nóc lưới của một Neil Etheridge bất lực, thể hiện đúng bản năng sát thủ và đảm bảo tính thẩm mỹ không thể chối cãi.

Chính khả năng liên kết trong lối chơi chung của Lacazette đã chứng minh ông thầy Emery sai lầm như thế nào khi không tin tưởng trọng dụng mình, khi anh không ngừng đóng góp giúp Arsenal chiếm thế kiểm soát thượng phong ngay ở một phần ba sân đối phương, trước khi phối hợp làm tường với tuyến hai băng lên trong những pha phản công.

Lacazette va Aubameyang

Tiền đạo Lacazette trận Cardiff vs Arsenal cho thấy Emery nên kết hợp với Aubameyang tạo thành cặp song sát

Đó là phận sự mà một Lacazette đạt điểm rơi phong độ sẽ luôn đảm đương rất tốt, được truyền tải một cách hoàn hảo thông qua bàn thắng thứ hai của Pháo Thủ. Đón đường chuyền của Mesut Ozil trong tư thế trống trải nhưng không hề rườm rà, Lacazette có cái giật gót một chạm rất bản năng cho Aubameyang và cựu ngôi sao Dortmund cứa lòng hiểm hóc đẹp mắt vào góc xa khung thành.

Đó chính xác là thời điểm Emery nhận ra rằng mình khó lòng bảo lưu quan điểm “một và chỉ một” của mình thêm được nữa, khi tận mắt trông thấy mối kết hợp ăn ý của cặp song sát trị giá cả hơn trăm triệu bảng và đắt đỏ nhất lịch sử Arsenal.

Từ Wenger đến Emery, Aubameyang và Lacazette thường xuyên phải cạnh tranh độc một suất đá chính nhưng sự thật, đội hình xuất phát của Arsenal luôn và nên có chỗ cho cả hai tiền đạo, với người mũi nhọn người dạt cánh và sẵn sàng làm nền cho nhau tỏa sáng. Chẳng có nghĩa lý gì khi anh phung phí tài năng của cầu thủ đắt giá thứ nhì CLB trên băng ghế dự bị hết.

Video trận Cardiff 2-3 Arsenal:
Arsenal thời Unai Emery: Đổi thay theo nhịp thở thời đại
Arsenal dưới thời Unai Emery đang có những thay đổi toàn diện so với thời Arsene Wenger, điều đó hứa hẹn một pháo thủ bùng nổ hơn so với trước kia.
Cardiff 2-3 Arsenal: Chiến thắng nhưng Emery còn nhiều việc phải làm
Arsenal đã vượt qua những sai sót của hàng thủ để giành chiến thắng 3-2 trên sân Cardiff City. Dù vậy, dư âm Cardiff 2-3 Arsenal để lại nhiều dấu hỏi cho HLV...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X