Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Lacazette chấn thương: M.U đừng mừng vội

Thứ Sáu 01/12/2017 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong chiến thắng hoành tráng nhất vòng 14 Premier League, HLV Wenger đã phải trả giá đắt khi tiền đạo Lacazette gặp chấn thương. Nhưng liệu đây có phải là tin mừng cho Quỷ đỏ?


Ở vòng đấu vừa qua, Arsenal đã đè bẹp Huddersfield – đội bóng cho M.U nếm mùi thất bại đầu tiên mùa giải này. Trong đó, tân binh được kỳ vọng Alexandre Lacazette đóng góp 1 bàn thắng, trước khi rời sân vì chấn thương háng ngay trong hiệp 1. Sau trận đấu, Arsene Wenger đã lên tiếng xác nhận tiền đạo người Pháp không thể góp mặt vào cuối tuần, khi Pháo thủ tiếp đón Quỷ đỏ trên sân nhà.
 
Lacazette chan thuong MU dung mung voi hinh anh
Wenger sẽ không có sự phục vụ của Lacazette cuối tuần này

Lacazette đang là chân sút chủ lực của Pháo thủ với 7 bàn thắng tại giải Ngoại hạng. Con số này tương đương 2 cái tên ghi nhiều bàn nhất bên phía M.U là Romelu Lukaku (8 bàn) và Anthony Martial (6 bàn). Điều này đồng nghĩa, khả năng tấn công của Arsenal sẽ thua kém rất nhiều Man United. Ngoài ra, đó còn là khả năng phối hợp, di chuyển, tạo khoảng trống cùng những đường key-pass của Lacazette – những phẩm chất mà không có bất kỳ tiền đạo nào của Arsenal hiện nay sánh bằng.
 
Dĩ nhiên, việc đối phương thiếu vắng chân sút ghi nhiều bàn nhất, sẽ là một tin mừng với thầy trò Jose Mourinho. Ngoài ra, với khoảng cách 4 điểm chênh lệch, “Giáo sư” Wenger sẽ hướng đến mục tiêu là chiến thắng để thu hẹp điểm số với M.U, bởi vậy có thể nói chấn thương của Lacazette khiến kế hoạch của Arsenal bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng mặt khác, điều này lại đem đến những cạm bẫy cho Man United trong trận đấu vào cuối tuần này.
 
Đầu tiên, sự thiếu vắng chân sút quan trọng nhất sẽ khiến Arsenal biết mình biết ta, và trình diễn một lối chơi thực dụng hơn. Để so sánh, Liverpool lúc này đang sở hữu chân sút xuất sắc nhất Premier League – Mohamed Salah với 12 bàn. Tuy nhiên, chính vì quá tự tin trong việc có họng pháo lợi hại, The Kop thường xuyên dồn ép đối phương và đồng thời cũng “giơ mặt” ra chịu đấm nhiều lần. Họ đã thất bại trước Man City (0-5) và Tottenham (1-4) theo những cách như vậy.
 
Lacazette chan thuong MU dung mung voi hinh anh 2
Thiếu Lacazette, Arsenal có thể chơi thực dụng hơn

Với Arsenal, giờ đây khi thiếu vắng Lacazette, Arsene Wenger có thể xây dựng một hệ thống an toàn và chắc chắn hơn. Điều tương tự cũng xảy ra tại Tây Ban Nha, khi Leo Messi khẳng định Barca giờ cân bằng hơn sau sự ra đi của Neymar, và vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Tất nhiên, sở hữu một chân sút lợi hại đảm bảo về khả năng ghi bàn, nhưng một khi thất bại trong việc tấn công, đội nhà rất dễ dính đòn hồi mã thương. Bằng chứng cụ thể: Hiện nay Arsenal vẫn xếp hạng cao hơn Liverpool (4 so với 5), bất kể thất bại trước đối thủ ở trận đối đầu, cũng không sở hữu tiền đạo này hay bằng Salah.
 
Điều thứ 2, kể cả Alexandre Lacazette có lành lặn đi chăng nữa, Arsenal cũng không để cầu thủ này ra sân từ đầu. Trong những cuộc đại chiến với Liverpool, Chelsea, Man City và Tottenham, số phút ra sân của chân sút người Pháp là 28, 66, 34 và 73. Điều đó nói lên rằng, Lacazette vẫn chưa thực sự thích nghi với nhịp độ căng thẳng của một trận đấu lớn. Anh ghi bàn ngay sau khi vào sân trước Man City thật đấy, nhưng liệu cầu thủ này có làm được điều tương tự khi được đá chính từ đầu? Đó là một câu hỏi không có lời giải, nhưng thậm chí Arsene Wenger cũng không cho rằng điều đó sẽ xảy ra.  
 
Cuối cùng, trong tay Arsene Wenger lúc này vẫn còn những cái tên có thể thay thế - đó là Olivier Giroud, Danny Welbeck và cả Alexis Sanchez. Trong trường hợp đặt niềm tin vào cầu thủ người Chile, hàng tiền vệ của Pháo thủ sẽ vững vàng hơn với 1 cầu thủ tấn công thiên về kiểm soát bóng (Iwobi, Wilshere). Nếu như Lacazette ra sân, HLV Jose Mourinho có thể dễ dàng đoán ra đội hình của Arsenal. Nhưng ở trường hợp này thì khác, sự thiếu vắng chân sút sinh năm 1991 đã cho Wenger cơ hội thay đổi sơ đồ một cách linh hoạt. Và “Giáo sư” còn tung thêm đòn khích tướng, khi “gợi ý” rằng Mourinho sẽ không dựng xe bus như thường lệ.
 
Lacazette chan thuong MU dung mung voi hinh anh 3
Dù xuất sắc, nhưng Lacazette cũng không được tin dùng trong những cuộc đại chiến

Khi có mặt Lacazette, Arsenal chỉ dẫn Huddersfield 1-0. Khi anh ra nghỉ, Pháo thủ nã vào lưới đối phương thêm 4 bàn, với màn tỏa sáng của Mesut Ozil (1 bàn, 2 kiến tạo). Và đó mới chính là nguồn gốc sức mạnh của đội chủ sân Emirates, lối chơi đồng đội chứ không phải dựa vào bất kỳ cá nhân nào. Ở trận đấu sắp tới, Danny Welbeck nhiều khả năng sẽ đá chính ngay từ đầu để mở ra khoảng trống cho Sanchez băng lên. Trên băng ghế dự bị, Olivier Giroud luôn sẵn sàng trừng phạt hàng thủ của M.U, như anh đã từng làm ở mùa giải năm ngoái. 
 
Bởi vậy, sự vắng mặt của chân sút chủ lực còn khiến Arsenal khó lường hơn rất nhiều. Đừng quên, Wenger giờ đã khác, biết thi đấu thực dụng hơn thay vì ào ào tấn công như trước. Và để vượt qua, thậm chí là giành điểm trên SVĐ Emirates, Jose Mourinho và các học trò sẽ phải cực kỳ cẩn thận.
 
Đây! Đội hình tối ưu của Arsenal trước M.U
Arsenal vs MU trong trận cầu tâm điểm vòng 15 Premier League, cùng điểm qua thông tin lực lượng, đội hình bên phía Pháo thủ.
Nguyệt Anh –TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X