Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Joel Campbell: Người hùng từ con số 0

Thứ Năm 10/12/2015 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Olivier Giroud có thể đã lập hat-trick trong chiến thắng trước Olympiacos, Petr Cech có thể tạo ra những pha cứu thua không tưởng, song nếu cần phải tìm ra một người hùng thầm lặng nhưng lại có sự tiến bộ dễ thấy nhất, thì đó sẽ là tiền đạo Joel Campbell.


Cái tên Joel Campbell mới chỉ thực sự được biết đến một cách rộng rãi trong lòng người hâm mộ giới túc cầu từ vòng chung kết World Cup 2014. Ở tuổi 21, anh đã dẫn dắt hàng công của Costa Rica đánh bại Uruguay ở trận khai màn bảng D, bảng đấu tử thần của cúp thế giới năm đó. Không chỉ là cầu thủ hay nhất trận đấu đó, Campbell còn chính là cầu thủ đầu tiên ghi bàn cho đội bóng vùng Caribe, mở ra một kỳ World Cup đáng nhớ mà anh chính là một trong những phát hiện lớn nhất của giải.

Olympiacos 0-3 Arsenal Tien dao Joel Campbell nguoi hung tu con so 0 hinh anh
Joel Campbell tỏa sáng ở World Cup 2014


Ở thời điểm đó, Joel Campbell vẫn là một thành viên của lò đào tạo trẻ của Arsenal, nhưng anh chưa bao giờ có cơ hội lọt vào mắt xanh của HLV Arsene Wenger. Cầu thủ sinh ra tại thủ đô San Jose đã được đem đi cho mượn ở khắp châu Âu, từ Ligue 1, La Liga đến giải vô địch quốc gia Hy Lạp, khi anh khoác áo Olympiacos và tỏa sáng tại đây. Sau World Cup 2014, Joel Campbell ngay lập tức được triệu tập trở lại để góp mặt trong đội hình của Pháo thủ chinh chiến tại Premier League và Champions League. Thế nhưng ở một đội bóng mà không có sự xoay vòng cầu thủ trên hàng công, Joel Campbell không có cơ hội ra sân. Trong suốt giai đoạn 1 của mùa giải Premier League 2014/15, anh chỉ có mặt trên sân đúng 3 lần, đều từ băng ghế dự bị và không để lại dấu ấn nào đáng kể. Hơn nữa ở cả 3 trận đấu đó, Arsenal đều không thắng.

Joel Campbell được đem cho mượn ở Villarreal mùa trước và trở thành nhân tố khá quan trọng của “Tàu ngầm vàng”, trước khi anh lại được gọi trở về Emirates đầu mùa giải này, với quan niệm rằng đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho cầu thủ 23 tuổi. Mùa giải 2014/15 lặp lại đối với Joel Campbell khi anh không bao giờ được sử dụng để thi đấu tại 2 giải đấu quan trọng nhất của Arsenal. Chỉ cho đến khi cuộc khủng hoảng nhân sự trên hàng công của Pháo thủ diễn ra, đặc biệt là với các tiền vệ phải như Oxlade-Chamberlain, Aaron Ramsey và phần nào là Theo Walcott, Joel Campbell mới có cơ hội đá chính. Ngay lập tức, anh có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal vào lưới Swansea, dẫu rằng màn trình diễn của anh vẫn không thực sự nổi bật.

Tiền đạo sao trẻ Arsenal ăn mừng bàn thắng độc đáo
Sau tình huống ghi bàn mở tỷ số vào lưới Sunderland, tiền đạo trẻ Joel Campbell của Arsenal đã lấy chiếc ti giả được giấu ở trong quần ra ăn mừng.


Joel Campbell chỉ thực sự khiến cho các CĐV của Pháo thủ cảm thấy hối lỗi vì đã chỉ trích anh cho đến trận đấu với Olympiacos vừa qua, hài hước thay đó lại là đội bóng cũ của tiền vệ thuận chân trái này. Những tưởng HLV Arsene Wenger sẽ sử dụng Chamberlain bên hành lang cánh phải, nhưng cuối cùng Campbell mới là cái tên xuất hiện trong đội hình chính trong trận cầu có thể nói là quan trọng nhất ở lượt đi của The Gunners. Không phụ lòng tin của “Giáo sư” người Pháp, Joel Campbell đã tỏa sáng và làm tất cả các CĐV của Pháo thủ bất ngờ.

Không thể phủ nhận rằng Olivier Giroud, chân sút đã ghi cả 3 bàn thắng của Arsenal trận Olympiacos 0-3 Arsenal này, chính là người chơi hay nhất trận. Joel Campbell thậm chí còn khó có thể được đánh giá là hay hơn Petr Cech, thủ thành đã cản phá một vài tình huống rất nguy hiểm đến từ đội chủ nhà mà có lẽ nếu không phải anh, khả năng rất cao là Arsenal đã bị thủng lưới. Thế nhưng nếu cần tìm ra cầu thủ khiến cho tất cả phải ngỡ ngàng nhất về màn thể hiện của mình, chính là Joel Campbell.

Olympiacos 0-3 Arsenal Tien dao Joel Campbell nguoi hung tu con so 0 hinh anh 2
Joel Campbell (trái) tỏa sáng trong trận đấu với Olympiacos


Chứng kiến tiền đạo số 1 của Costa Rica thi đấu, chúng ta có thể nhận ra điểm yếu nhất của anh chính là sự tự tin. Campbell đã chơi rất hay trong màu áo của Costa Rica, nơi mà các đồng đội của anh đều không có đẳng cấp quá cao. Trong khi đó, ở Arsenal, Joel Campbell sẽ phải cạnh tranh với những ngôi sao hàng đầu thế giới. Điều đó khiến cho cầu thủ này cảm thấy tự ti về khả năng của mình. Có thể thấy rõ cánh phải của Arsenal gần như bị liệt mỗi khi Campbell đá chính. Tiền đạo này rất hiếm khi thực hiện những tình huống đi bóng qua người do ngại mất bóng, mà thay vào đó anh thường chuyền ngược trở ra. Bằng chứng là trong cả 5 trận đấu mà anh ra sân tại Premier League mùa này, Campbell chỉ có đúng 3 tình huống qua người thành công. Nhưng tính riêng trong trận đấu tại Piraeus, anh đã thực hiện tới 5 pha bóng qua người.

Đặc biệt nhất là tình huống nhảy múa trong vòng cấm và chuyền bóng chọc khe thông minh để Giroud nâng tỷ số lên 2-0, bàn thắng đã đưa Arsenal vào vòng 1/8. Chứng kiến pha xử lý này của Campbell, nhiều người đã nghĩ rằng đó phải là Alexis Sanchez hay Mesut Ozil. Không những vậy, ở những tình huống khác, Campbell dường như đã lột xác để trở thành cầu thủ đã từng làm mưa làm gió cùng Costa Rica tại World Cup 2014. Có lẽ chính bởi vì sự hiểu rõ các đồng đội cũ, hoặc do niềm tin đến từ HLV Arsene Wenger khi ông sử dụng anh mà không dùng Chamberlain, đã tiếp thêm sự tự tin cho cá nhân tiền đạo 23 tuổi này. Chính vì vậy mà các Gooners càng có thêm niềm tin rằng Joel Campbell sẽ còn tiến bộ hơn nữa, giống như một Francis Coquelin thứ hai.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X