Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jamie Vardy hóa người hùng: Sát thủ đã trở lại

Thứ Tư 16/11/2016 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Anh 2-2 Tây Ban Nha, tiền đạo Jamie Vardy chính là người chơi nổi bật nhất với một bàn thắng và mang về quả phạt 11m để từ đó Adam Lallana mở tỷ số.

 

Sau một mùa giải 2015/16 thành công, phong độ của tiền đạo Jamie Vardy đã suy giảm rất nhiều ở mùa bóng này. Cùng thời điểm này mùa trước, ngôi sao sinh năm 1987 bay bổng với kỷ lục 11 trận ghi bàn liên tiếp tại Premier League. Bây giờ, anh đã trải qua 852 phút ở mọi đấu trường mà không tài nào tìm thấy mành lưới đối phương. Tại giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ 29 tuổi đá đủ 11 trận nhưng chỉ mang về có 2 bàn thắng. Chính phong độ tệ hại của anh là một trong những lý do khiến nhà ĐKVĐ Leicester đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng, với chỉ 12 điểm sau 11 vòng đấu.
Jamie Vardy hoa nguoi hung Sat thu da tro lai hinh anh
 Vardy chơi thất vọng ở mùa giải này
So với mùa trước, Vardy suy giảm toàn diện. Mùa 2015/16, anh dứt điểm trung bình 3,2 lần mỗi trận và tỷ lệ thành công lên tới 20,9%. Bây giờ con số này giảm xuống chỉ còn 1,3 cú sút/trận và 10,5% trở thành bàn thắng. Cùng thời điểm này mùa trước, cầu thủ sinh năm 1987 có tới 39 lần đi bóng thành công, thực hiện 52 pha nước rút, nhưng thông số tương tự ở mùa này chỉ là 4 và 39. Anh cũng di chuyển ít hơn, với trung bình 8,5km/trận (mùa trước 9,8km) và mất bóng nhiều hơn với 39 lần (mùa trước 14 lần).

Cảm giác như Vardy đã đánh mất những kỹ năng của một tay săn bàn hàng đầu, chứ không phải do sự thiếu may mắn nào đó. Vardy đã chơi như một người xa lạ, thiếu cảm hứng, sự nhạy cảm và sắc bén. Trong màu áo ĐT Anh, Vardy chỉ ra sân 2 lần kể từ sau VCK EURO 2016, chơi vỏn vẹn 32 phút và đều từ ghế dự bị. Trong chiến thắng 3-0 trước Scotland ở vòng loại World Cup 2018 mới đây, cầu thủ 29 tuổi được trao cơ hội trong gần 20 phút và hoàn toàn mờ nhạt. Những gì ngôi sao của Leicester làm được chỉ là 7 lần chạm bóng  và không tung ra một cú dứt điểm nào. Anh thường xuyên bỏ vị trí và di chuyển thiếu mục đích.
 
Ngay cả đích thân HLV Claudio Ranieri của Leicester còn phải khẳng định đội bóng chơi tốt hơn khi không có chân sút người Anh trên sân. Trong màu áo Tam sư, cầu thủ sinh năm 1987 chỉ là lựa chọn thứ 3 ở vị trí trung phong sau Kane và Sturridge. Trong trận giao hữu giữa Anh vs TBN rạng sáng nay, đáng lẽ ra Vardy tiếp tục phải ngồi ngoài nếu như HLV tam quyền Gareth Southgate không sớm trả Kane về Tottenham bởi thừa hiểu không đáng để mạo hiểm một cầu thủ chỉ vừa trở lại sau 2 tháng chấn thương mắt cá ở trận đấu giao hữu. Đồng thời, vị chiến lược gia 46 tuổi cũng muốn trao cơ hội cho những cầu thủ không được đá chính ở trận đấu với Scotland như Jamie Vardy.
Jamie Vardy hoa nguoi hung Sat thu da tro lai hinh anh 2
Vardy có một ngày thi đấu ấn tượng trước Tây Ban Nha
Rốt cục, Vardy cũng đã chớp được thời cơ của mình. Ở Wembley đêm qua, Vardy đã có một trận đấu bùng nổ dù chỉ góp mặt có 66 phút. Anh liên tục làm khổ hàng thủ đội khách bằng những tình huống di chuyển tốc độ và đầy khôn khéo. Vardy góp dấu giày vào cả hai bàn thắng của đội chủ nhà. Chính anh là người khiến Pepe Reina phải phạm lỗi và đem về một quả 11m cho đội chủ nhà. Trên chấm phạt đền tiền vệ Adam Lallana không mắc sai lầm nào đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 7.

Khi mà hiệp 2 mới trôi qua được 3 phút, chính Vardy là người nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Cầu thủ 29 tuổi đã di chuyển rất thông minh, lẻn vào khoảng trống giữa hai trung vệ của Tây Ban Nha để đón đường chuyền do Henderson thực hiện và lao người đánh đầu không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá nào. Bàn thắng đó đã chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi của Vardy trong mọi màu áo kể từ tháng Chín (khi Leicester thua Liverpool 1-4).
Tiết lộ: Suarez chỉ muốn xin áo đấu của Vardy
Theo lời kể của chân sút Jamie Vardy, anh biết các cầu thủ Barcelona sẽ đến xin đổi áo đấu với mình và bất ngờ thay người đó lại là Luis Suarez.
Mặc dù Tam sư để đối thủ cầm hòa 2-2 nhưng với màn trình diễn ấn tượng của mình, Vardy vẫn xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Màn trình diễn ấn tượng trước Tây Ban Nha có thể là liều thuốc tinh thần giúp Vardy bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tổng hợp: Anh 2-2 TBN (Giao hữu quốc tế)

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X