Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane toàn diện như thế nào?

Thứ Hai 22/05/2017 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Harry Kane đã chơi cực tốt ở mùa giải này. Ngôi sao người Anh là trung phong toàn diện nhất Premier League hiện tại.

 

Tại vòng 38 Premier League, Tottenham đã hủy diệt Hull City ngay trên sân khách với tỉ số 7-1. Với kết quả này, Spurs đã trở thành đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất giải Ngoại hạng Anh 2016/17 với 86 bàn. Trên sân KCOM, tiền đạo Harry Kane chính là ngôi sao sáng nhất của đội bóng thành London. Chân sút người Anh chơi ấn tượng và rất hiệu quả, chỉ cần tung ra 3 cú dứt điểm trúng đích để mang về cho mình một cú hat-trick. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1993 cũng ghi tới 4 bàn trong trận thắng 6-1 trước Leicester. 
Tien dao Harry Kane toan dien nhu the nao hinh anh
Tiền đạo Harry Kane chơi cực tốt ở mùa giải này
Chỉ trong vỏn vẹn 2 vòng cuối, Harry Kane của Tottenham đã ghi tới 7 bàn thắng, vượt mặt ngoạn mục Romelu Lukaku để trở thành Vua phá lưới Premier League mùa này. Như vây, chân sút 23 tuổi trở thành cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League 2 mùa liên tiếp về nhất trong cuộc đua Vua phá lưới, sau Alan Shearer, Thierry Henry và Robin van Persie. 

Chưa hết, với cú hat-trick ở vòng đấu cuối, Kane trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ năm 2011 ghi hat-trick trong 2 vòng liên tiếp và là người thứ 6 trong cả lịch sử Premier League làm được điều này. Mùa bóng đã kết thúc quá mỹ mãn với ngôi sao sinh năm 1993. 29 bàn thắng tại Premier League và 35 pha lập công trên mọi đấu trường chính là thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp của Kane. Cầu thủ 23 tuổi từng bị coi là ngôi sao một mùa, nhưng anh đã vượt qua áp lực để trở thành một trong những trung phong xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.
Tien dao Harry Kane toan dien nhu the nao hinh anh 2
Harry Kane bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới
Thành tích của Kane càng ấn tượng nếu biết rằng mùa giải này chân sút mang áo số 10 đã hai lần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương mắt cá. Ngôi sao người Anh chỉ ra sân có 30 trận ở Premier League mùa này với tổng cộng 2500 phút, ít hơn 700 phút so với Lukaku (25 bàn thắng) và Alexis Sanchez (24 bàn). Kane cũng thi đấu ít hơn Diego Costa (20 bàn) tới 500 phút và chỉ đá nhiều hơn Sergio Aguero (20 bàn) có 100 phút. Nếu xét về số phút thi đấu/bàn thì không một ngôi sao nào ở giải Ngoại hạng Anh hiệu quả bằng Harry Kane.
Mauricio Pochettino: Tottenham sẽ vô địch Premier League
HLV Mauricio Pochettino khẳng định Tottenham giờ đã đủ bản lĩnh để vô địch Premier League sau màn hủy diệt Hull ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.
Thi đấu ở vị trí mũi nhọn nhưng Kane không phải là mẫu tiền đạo chỉ quen nằm vùng trong cấm địa đối phương để chờ đồng đội dọn cỗ. Anh cũng tích cực di chuyển và thực hiện nhiệm vụ làm tường, tạo ra những cơ hội cho đồng đội. Chân sút 23 tuổi đã có 7 kiến tạo ở giải đấu lớn nhất bóng đá Anh mùa này. Như vậy cầu thủ mang áo số 10 đã góp dấu giày vào tổng cộng 36/86 bàn thắng của Tottenham, cao nhất giải. Khả năng dứt điểm của Kane ngày càng được cải thiện. Mùa trước, anh dứt điểm trúng đích 59%, trong khi đó thông số tương tự ở mùa giải này là 65%.
Tien dao Harry Kane toan dien nhu the nao hinh anh 3
Harry Kane là trung phong toàn diện bậc nhất Premier League
Harry Kane cũng rất chịu khó dứt điểm. Anh đã thực hiện 110 lần kết thúc ở Premier League mùa này, xếp hạng 6 giải đấu về tiêu chí này. Khả năng sút xa của chân sút 23 tuổi cũng rất ấn tượng. Thống kê cho thấy bình quân mỗi trận, sao tuyển Anh tung ra 1,4 cú dứt điểm ngoài vòng cấm, nhiều hơn so với Alexis Sanchez (1,3 cú dứt điểm ngoài vòng cấm/trận), Sergio Aguero (1,0) hay Lukaku (0,8). 
M.U nhận đòn đau vụ sao Tottenham
Theo Star on Sunday, Tottenham đã từ chối lời đề nghị trị giá 50 triệu bảng mà chuyển nhượng MU dành cho tiền vệ Eric Dier.
Mặc dù sở hữu một thân hình khá to lớn nhưng khả năng giữ bóng của Kane lại rất tốt. Trung bình mỗi trận anh chỉ mất bóng có 1,6 lần/trận, so với Aguero (2,2); Lukaku (2,4); Alexis Sanchez (3,3) hay 3,4 lần/trận của Diego Costa. Tottenham đã may mắn sở hữu một trung phong hàng đầu châu Âu ở thời điểm hiện tại. Họ cần cầu thủ người Anh tiếp tục trưởng thành hơn nữa để có thể hướng đến những danh hiệu lớn ở mùa giải tới.

Hull City 1-7 Tottenham (Vòng 38 NHA 2016/17)


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X