Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane sẽ giúp Tottenham hạ Chelsea?

Thứ Bảy 26/11/2016 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với duyên ghi bàn trong những trận derby, tiền đạo Harry Kane được kỳ vọng sẽ giúp Tottenham vượt qua Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 13 Premier League.

Tại vòng 13 Premier League, Chelsea có trận tiếp Tottenham trên sân nhà. Tại Stamford Bridge, Tottenham đã không thể thắng Chelsea trong 29 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Spurs cũng chỉ thắng 1/9 trận gần nhất, trong khi đó The Blues toàn thắng trong 6 trận gần nhất ở Premier League, ghi 17 bàn và không để thủng lưới bàn nào. Giữa tuần qua, trong khi “Gà trống” phải hành quân tới Pháp đá Champions League thì những trụ cột của Chelsea lại có thời gian để hồi phục thể lực do không phải dự cúp châu Âu. Còn nữa, trong khi đội chủ nhà có đầy đủ đội hình mạnh nhất thì Tottenham lại vắng tới 3 trụ cột.
Tien dao Harry Kane se giup Tottenham ha Chelsea hinh anh
Chelsea tiếp Tottenham tại Stamford Bridge
The Blues đang được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Nhưng thầy trò Pochettino vẫn có lý do để tin tưởng vào một kết quả có lợi ngay tại Stamford Bridge, một trong số đó là cái duyên của tiền đạo Harry Kane trong những trận derby. Ở mùa giải này, Kane vẫn thi đấu cực tốt. Anh đã ghi 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo thành bàn sau 7 lần ra sân ở Premier League, một mình chân sút người Anh góp dấu giày vào gần 40% số bàn thắng của toàn đội. Kể từ khi ra mắt Tottenham, cầu thủ sinh năm 1993 vẫn duy trì được phong độ ổn định. Đêm nay, anh chính là cầu thủ được kỳ vọng nhiều nhất bên phía “Gà trống”.

Trong lịch sử Premier League, huyền thoại Thierry Henry của Arsenal là người ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các trận derby thành London. Trong màu áo Pháo thủ, huyền thoại Pháp ghi tổng cộng 43 bàn vào lưới Tottenham, West Ham, Chelsea… Harry Kane không ghi nhiều bàn thắng như Henry, anh mới chỉ có 16 bàn trong những trận derby thành London, nhưng hiệu suất nhả đạn của cầu thủ 23 tuổi lại cao hơn hẳn huyền thoại của Arsenal. Cụ thể, trung bình một trận derby, Kane ghi 0,82 bàn, thông số tương tự của Henry chỉ là 0,73 bàn/trận.
Tien dao Harry Kane se giup Tottenham ha Chelsea hinh anh 2
Harry Kane đã ghi 3 bàn vào lưới Chelsea
Ở mùa giải này, Kane mới chỉ có 5 pha lập công nhưng 3 trong số đó vào lưới những đội bóng thành London. Theo đó, anh sút tung lưới Arsenal giúp Spurs rời sân Emirates với kết quả hòa 1-1. Cuối tuần trước, cầu thủ 23 tuổi lập cú đúp ở những phút bù giờ giúp “Gà trống” ngược dòng đánh bại West Ham 3-2. QPR, West Ham, Chelsea, Fulham và Crystal Palace từng bị Kane sút tung lưới trong 3 mùa giải qua. Nếu tính tổng cộng cầu thủ người Anh đã ghi 18 bàn sau 22 trận derby thành London. Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Premier League, Kane ghi 17 bàn sau 16 trận, hiệu suất gần 1,1 bàn/trận.
Conte hết lời khen ngợi Pochettino trước đại chiến
(Bongda24h.vn) - Trước trận Chelsea vs Tottenham, HLV Antonio Conte đã hết lời khen ngợi Mauricio Pochettino bên phía đối thủ.
Arsenal là đội bị Kane phá lưới nhiều nhất với 5 lần, cầu thủ người Anh cũng đã 3 lần chọc thủng lưới Chelsea. Vào ngày đầu tiên của năm 2015, The Blues nhận thất bại 3-5 trước Spurs tại White Hart Lane, đó là một trong những thất bại đáng nhớ nhất của Chelsea trước đội bóng cùng thành phố. Trong trận đấu đó, Kane chính là cầu thủ xuất sắc nhất, anh góp dấu giày vào 3/5 bàn thắng của đội chủ nhà (2 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo). Ở sân Stamford Bridge mùa trước, Kane cũng lập công nhưng bàn thắng của anh không thể giúp Tottenham có 3 điểm, chính trận hòa 2-2 trước Chelsea khiến thầy trò Pochettino hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch Premier League với Leicester.
Tien dao Harry Kane se giup Tottenham ha Chelsea hinh anh 3
Cái duyên của Kane trong những trận derby liệu có tiếp tục thể hiện trước Chelsea?
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Kane khẳng định anh vẫn rất đau đớn khi nhớ lại trận hòa đó. Và lần đọ sức ở Stamford Bridge tới đây là cơ hội không thể tốt hơn để Kane phục thù. Ngôi sao người Anh được kỳ vọng có thể giúp giải Ngoại hạng chặn đà thắng như chẻ tre của Chelsea, qua đó trở thành người đầu tiên chọc thủng lưới hệ thống 3-4-3 của HLV Antonio Conte. Và với cái duyên trong những trận derby, khả năng Kane tiếp tục phá lưới Chelsea là không hề nhỏ.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X