Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Harry Kane đang là niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Anh

Thứ Sáu 06/10/2017 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại, tiền đạo Harry Kane đang trở thành một trong những niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Anh ở VCK World Cup 2018.

Rạng sáng nay, Anh có trận tiếp Slovenia trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 9 bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu. Mặc dù áp đảo hoàn toàn thế trận và tạo ra rất nhiều cơ hội, song Tam sư chỉ có thể giành được chiến thắng với tỉ số tối thiểu. Thắng lợi này giúp thầy trò Southgate chính thức có vé đến Nga trước một vòng đấu. Trận Anh 1-0 Slovenia, tiền đạo Harry Kane chính là người hùng của đội chủ nhà với pha lập công duy nhất ở những phút thi đấu cuối cùng.
Tien dao Harry Kane la niem hy vong lon nhat cua DT Anh hinh anh
Anh đánh bại Slovenia 1-0
Ở trận đấu với Slovenia, tiền đạo Kane đã được HLV Southgate tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng. Ngôi sao đang thi đấu cho Tottenham đã nhanh chóng khẳng định tầm ảnh hưởng của mình. Cầu thủ 24 tuổi chơi rất năng nổ trong cả trận, là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất của đội chủ nhà. Thậm chí đến những giây phút cuối, khát khao ghi bàn và quyết tâm chiến thắng rực cháy đã giúp tiền đạo sinh năm 1993 có được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Từ đường căng ngang của Kyle Walker, Kane băng vào đúng lúc đệm bóng cận thành mang về chiếc vé chính thức đến Nga cho Tam sư. Pha lập công này là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của Kane.

Cầu thủ khoác áo Tottenham đang đạt phong độ rất cao ở thời điểm hiện tại. Trong tháng 9 anh ghi đến 13 bàn cho Spurs lẫn tuyển Anh. Phải khẳng định rằng Kane đang là tiền đạo hay nhất làng bóng đá Anh. Tài năng của ngôi sao sinh năm 1993 khiến Real Madrid thèm khát. Đội bóng Tây Ban Nha đang nhắm Kane là sự thay thế lâu dài cho Ronaldo và chấp nhận chi đến 200 triệu euro cho thương vụ này. Điều đó đủ để cho thấy Los Blancos đánh giá cao chân sút của Tottenham như thế nào.
Tien dao Harry Kane la niem hy vong lon nhat cua DT Anh hinh anh 2
Harry Kane xứng đáng với tấm băng thủ quân của ĐT Anh
Từ khi Wayne Rooney giã từ ĐT, HLV Southgate đã trao chiếc băng thủ quân cho nhiều cầu thủ, từ Gary Cahill cho đến Jordan Henderson và mới nhất là Harry Kane. Ngôi sao của Tottenham đang cho thấy anh mới là người xứng đáng nhất cho chiếc băng thủ quân Tam sư. Cầu thủ 24 tuổi có sức trẻ và khát khao của một người đi tìm kiếm chiến thắng. So với Henderson, rõ ràng Kane có tiếng nói hơn về vấn đề chuyên môn lẫn cá tính. Đấy là chưa kể cầu thủ sinh năm 1993 là nguồn cảm hứng, là động lực cho các đồng đội và có khả năng tạo ra đột biến tốt hơn hẳn.
Anh 1-0 Slovenia: Bàn thắng muộn của Kane đưa Tam sư tới Nga
Chiến thắng tối thiểu trước Slovenia từ pha lập công muộn màng của Harry Kane đủ để Anh chính thức có mặt ở Nga vào Hè 2018.
Với Gary Cahill, Kane càng tỏ ra vượt trội. Trung vệ 31 tuổi đang thể hiện một phong độ phập phù ở Chelsea và trong màu áo ĐT Anh cầu thủ sinh năm 1985 cũng không nhận được sự tin tưởng cao từ các đồng đội. Hơn nữa, Kane là cái tên thích hợp nhất để HLV Southgate phát huy hết tài năng thiên bẩm của tiền vệ Dele Alli, người đồng đội với Kane ở Tottenham. Việc được tin tưởng trao cho tấm băng đội trưởng cũng là cách tuyệt vời nhất để cầu thủ 24 tuổi có được tâm lý cao và tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trên sân cỏ.
Tien dao Harry Kane la niem hy vong lon nhat cua DT Anh hinh anh 3
Harry Kane đang là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Anh
Sau chiến thắng trước Slovenia, Southgate nói về Harry Kane: “Tôi đã cố gắng trao cơ hội cho nhiều cầu thủ mà mình tin tưởng để tìm ra một người đội trưởng tốt nhất cho đội bóng. Kane đã tỏa sáng trong chiến thắng trước Slovenia, nếu cậu ấy tiếp tục chứng tỏ khả năng của mình tôi nghĩ rằng không chỉ tôi mà tất cả đều ủng hộ cậu ấy với chiếc băng thủ quân”. Còn với Harry Kane, khi được hỏi về chiếc băng đội trưởng anh chia sẻ: “Quyết định về chiếc băng đội trưởng hoàn toàn thuộc về HLV, chúng tôi có nhiều thủ lĩnh, những người đủ sức đeo băng thủ quân. Nhiệm vụ của tôi là tiếp tục ghi bàn và giữ phong độ trong tháng 10 này”.
Tottenham nhảy vào tranh mục tiêu số 1 của Chelsea
Sau khi đều thất bại ở phiên chợ hè vừa qua, 2 đội bóng dẫn đầu Premier League mùa giải trước rất muốn quay lại với thương vụ Ross Barkley vào kỳ chuyển nhượng...
Dù đã giành vé chính thức đến Nga trước một lượt đấu, song lối chơi của ĐT Anh dưới thời Southgate vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục NHM. Họ không có chiến thuật rõ ràng, chưa hình thành bộ khung chính thức. Sự kết dính giữa các cá nhân trong đội hình cũng chưa nhuần nhuyễn. Những hạn chế này đã bộc lộ ở vòng loại. Theo đó, dù ở bảng đấu khá dễ thở nhưng Tam sư không có nhiều chiến thắng thuyết phục. Lúc này, Harry Kane đang là điểm sáng lớn nhất trong đội hình của tuyển Anh và là điểm tựa để NHM Tam sư hy vọng vào một giải đấu tốt trên đất Nga vào Hè năm tới.

Video Anh 1-0 Slovenia (Vòng loại World Cup 2018)


Lê Hường (TTVN)
 
   
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X