Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool nguy cơ mất chủ lực vì nghi án phân biệt chủng tộc

Thứ Bảy 06/01/2018 22:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu bị FA kết án có tội vì những gì đã xúc phạm Mason Holgate trong trận derby Merseyside vừa rồi, tiền vệ Roberto Firmino có thể sẽ nhận án phạt treo giò cực nặng.

Liverpool có màn ra quân suôn sẻ ở FA Cup mùa giải này khi đánh bại đối thủ cùng thành phố Everton ở vòng 3, với bàn thắng quyết định tỷ số 2-1 của bản hợp đồng kỷ lục Virgil Van Dijk ngay trong ngày ra mắt. Ấy vậy mà niềm vui sau cùng có thể cũng không trở nên trọn vẹn cho thầy trò Jurgen Klopp với nguy cơ thiếu vắng sự phục vụ dài hạn của mũi nhọn Roberto Firmino.

Liverpool nguy co mat chu luc vi nghi an phan biet chung toc hinh anh
Firmino dính nghi án phân biệt chủng tộc với Holgate

Sau chiến thắng trận derby vùng Merseyside, HLV Jurgen Klopp có lên án hành vi xô đẩy thô bạo của Mason Holgate với học trò người Brazil của mình. Tuy nhiên sau đó, vị chiến lược gia người Đức đã phải rút lại lời nói của mình và thừa nhận đã có đánh giá ban đầu hoàn toàn sai lệch về tình hình thực tế.

Đó là gì? Firmino lúc này đang dính nghi án phân biệt chủng tộc với Holgate và nếu đúng như vậy, tất cả đều có thể hiểu được cho phản ứng dữ dội sau đó của trung vệ 21 tuổi người Anh khi nguồn gốc con lai của anh bị xúc phạm. FA đang điều tra sự vụ và nếu chính thức bị kết tội, Firmino khả năng sẽ phải nhận án treo giò cực nặng.

Trong quá khứ, Liverpool cũng đã từng trải qua cơn đau đầu tương tự với khi Luis Suarez bị cấm thi đấu đến 8 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc với Patrice Evra của MU. Giờ nếu mất Firmino, hàng công The Kop sẽ thực sự lâm nguy về lực lượng khi chỉ còn Sadio Mane có thể tạm tin cậy, trong khi trụ cột quan trọng nhất là Mo Salah vẫn chưa hẹn ngày tái xuất vì chấn thương, còn Philippe Coutinho thậm chí chuẩn bị chào tạm biệt Anfield để cập bến Barcelona.

Đừng quên rằng ngay vòng đấu tới ở Premier League cuối tuần sau (Chủ nhật 14/1), Liverpool sẽ phải đụng độ “độc cô cầu bại” Manchester City.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X