Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo duy nhất hiệu quả hơn Haaland là mục tiêu MU

Thứ Bảy 08/10/2022 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đang sở hữu phong độ huỷ diệt tại Premier League nhưng tính theo tổng số bàn thắng/kiến tạo thì Erling Haaland vẫn dưới một người.

Gakpo hiệu quả hơn Haaland

Trước vòng 10 Premier League, Erling Haaland đã có 19 bàn thắng trên mọi mặt trận, cùng với đó chân sút người Na Uy cũng có 3 lần dọn cỗ cho đồng đội. Tính cả pha ghi bàn trong chiến thắng trước Southampton mới nhất, tổng cộng Haaland góp dấu giày vào 23 bàn thắng của Man City.

Nhưng con số ấn tượng này vẫn còn kém một cái tên tại trời Âu, đó là Cody Gakpo của PSV. Tiền đạo người Hà Lan mới lập cú đúp và có 1 kiến tạo ở trận đấu gần nhất trước Zurich, qua đó nâng tổng số bàn thắng và kiến tạo lên con số 24. Trong số này, Gakpo ghi 13 bàn và có 11 đường chuyền thành bàn.

MU lac quan ky Cody Gakpo
Cody Gakpo đang gây ấn tượng mạnh tại giải Hà Lan

Tất nhiên con số này chỉ mang tính chất tham khảo, bởi Haaland và Gakpo tham dự những giải đấu với mức độ cạnh tranh khác nhau. Xét về chất lượng đóng góp, có thể thấy Haaland vẫn là số 1 về khả năng dứt điểm, còn Gakpo mạnh về kiến tạo. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên tại châu Âu đạt được con số 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trong mùa giải này. Điều đó cũng cho thấy sự xuất sắc của tiền đạo nằm trong tầm ngắm của Man United mùa hè vừa qua.

Thời điểm đó, Quỷ đỏ theo sát Gakpo bởi đây là chân sút mà HLV Erik ten Hag rất kết. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford đã quyết định dồn toàn lực chiêu mộ Antony với giá 100 triệu euro.

Về phía Gakpo, cầu thủ này sẽ không thiếu những lời đề nghị nếu duy trì được phong độ ấn tượng như hiện tại. Mức giá trên thị trường của ngôi sao PSV là 50 triệu euro, và anh hoàn toàn có thể chuyển tới một đội bóng khác vào kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X