Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Costa và Conte: Chúng ta vẫn cần nhau

Thứ Hai 23/01/2017 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Conte đã tha thứ cho tiền đạo Diego Costa và chân sút người Tây Ban Nha cũng biết cách đáp lễ niềm tin từ ông thầy của mình.

Mâu thuẫn giữa tiền đạo Diego Costa và HLV Conte là đề tài chính được báo chí đăng tài trong thời gian gần đây. Trước trận đấu với Hull City, vị chiến lược gia người Italia tuyên bố vấn đề đã được giải quyết : “Chuyển sang Trung Quốc thi đấu không nằm trong suy nghĩ của Costa. Cậu ấy muốn gắn bó lâu dài với Chelsea. Đúng là giữa tôi và cậu ấy có một chút khúc mắc, nhưng mọi chuyện đã được giải quyết. Costa khẳng định đã lấy lại phong độ tốt nhất, cậu ấy sẽ trở lại đội hình xuất phát. Chắc chắn là như vậy”.
Tien dao Diego Costa va Conte Chung ta van can nhau hinh anh
Diego Costa ghi bàn trước Hull City
Khi những mâu thuẫn với Conte đã được tháo gỡ, Diego Costa ngay lập tức trở lại đội hình đá chính. Trước Hull City, ngôi sao 28 tuổi tiếp tục đá trung phong trong sơ đồ 3-4-3. Anh tích cực tranh chấp và chịu khó di chuyển. Cầu thủ mang áo số 19 chính là người dứt điểm nhiều nhất trên sân. Anh kết thúc 6 lần, 3 lần bóng đi trúng đích. Tại Stamford Bridge, Chelsea tưởng như phải chấp nhận kết thúc hiệp 1 trong bế tắc thì Diego Costa lại xuất hiện kịp thời với bàn thắng mở tỷ số. Đó là pha lập công thứ 15 của chân sút người Tây Ban ở Premier League, anh đã cân bằng thành tích với người dẫn đầu, Alexis Sanchez.
Conte nói về tương lai Diego Costa sau chiến thắng
HLV Antonio Conte đã chia sẻ rất thẳng thắn về tương lai của Diego Costa sau khi chân sút người Tây Ban Nha lập công mở ra chiến thắng cho Chelsea.
Pha lập công của Costa xuất phát từ đường căng ngang của Victor Moses. Như vậy, Costa đã biến 7 đồng đội thành người kiến tạo cho anh ghi bàn, số lượng nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này. Sự thực, với Costa trên sân, đối phương luôn cần đến 2 hậu vệ để kiềm tỏa anh. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, ngôi sao sinh năm 1988 còn là thỏi nam châm, hút hậu vệ đối phương và mở ra khoảng trống, cơ hội cho các đồng đội.
Tien dao Diego Costa va Conte Chung ta van can nhau hinh anh 2
Mâu thuẫn giữa Diego Costa và Antonio Conte đã được giải quyết
Thống kê cho thấy, Diego Costa đã 10 lần ghi bàn thắng quyết định cho Chelsea ở Premier League ở mùa giải này. Anh được ví như ông vua giải quyết tình thế. Theo tính toán, nếu không có những bàn thắng của ngôi sao sinh năm 1988, The Blues sẽ mất đi 13 điểm, nghĩa là bằng điểm với đội thứ năm Man City sau 22 vòng. Với 15 bàn và 5 pha kiến tạo từ đầu mùa, Costa để lại dấu giày ở 20 bàn thắng, tức ở 42% tổng số bàn thắng của Chelsea sau 22 vòng (47 bàn). Hiệu suất làm bàn của chân sút người TBN ở Premier League mùa này đạt 0,74 bàn/trận, chỉ thấp hơn mùa 2014/15 chút xíu (0,77 bàn/trận).
M.U và Chelsea chi 200 triệu euro mua Gareth Bale
Tờ Don Balon đưa tin, cả M.U và Chelsea đều sẵn sàng chi ra 200 triệu euro mua tiền vệ Gareth Bale của Real Madrid.
Khi HLV Conte chọn Diego Costa cho vị trí “số 9” có nghĩa rằng ông tin vào bản năng săn bàn đặc trưng trong vòng cấm của tiền đạo này. Nó được thể hiện ở chỗ, ngôi sao sinh năm 1988 đã ghi 81 trong 84 bàn thắng ở giải VĐQG kể từ đầu mùa 2012/13 đến nay từ các pha dứt điểm bên trong vòng 16m50. CĐV Chelsea có lẽ là người vui nhất khi ngôi sao người Tây Ban Nha bùng nổ trở lại. Bởi khi mâu thuẫn giữa ngôi sao 28 tuổi với Conte được giải quyết, The Blues sẽ có thêm cơ sở để nghĩ tới chức vô địch Premier League mùa này.
Tien dao Diego Costa va Conte Chung ta van can nhau hinh anh 3
Sự trở lại của Costa rất quan trọng với Chelsea
Trận đấu với Hull City cũng chính là lần ra sân thứ 100 của Costa cho Chelsea trên mọi mặt trận. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã biết cách để lại dấu ấn trong trận đấu đầy ý nghĩa. Sau 100 trận cho The Blues, cầu thủ mang áo số 19 ghi được 51 bàn thắng và có 17 pha kiến tạo. Sau trận đấu với Hull, Costa đã giơ ngón tay cái về phía CĐV Chelsea, như muốn truyền tải một thông điệp rõ ràng: “Anh vẫn là số một và muốn đưa Chelsea tới vị trí số một”.

Video Chelsea 2-0 Hull City (Vòng 22 Premier League 2016/17)


T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X