Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Thay đổi để trở nên toàn diện

Thứ Tư 05/10/2016 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không nhiều người dành tình cảm cho tiền đạo Diego Costa, nhưng phải thừa nhận rằng anh đang là người có phong độ tốt nhất ở Premier League sau 7 vòng đấu.

 

Chelsea đã trải qua một trận đấu khó khăn trên sân của Hull City. Họ phải cần tới những nỗ lực cá nhân mới có thể giành chiến thắng. Trên sân KCOM, tiền đạo Diego Costa chính là người hùng của The Blues. Chân sút người Tây Ban Nha đã chơi vô cùng hiệu quả ở trận này khi tung ra 4 cú dứt điểm, 3 trúng đích cùng với đó là 3 lần tạo cơ hội cho các đồng đội. Chính ngôi sao sinh năm 1988 là người kiến tạo cho Willian mở tỉ số ở phút 61, sau đó chính anh ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách. 
Tien dao Diego Costa Thay doi de tro nen toan dien hinh anh
Costa giúp Chelsea đánh bại Hull City 2-0
Một bàn thắng và một kiến tạo, vậy nên không ngạc nhiên khi cựu sao Atletico Madrid được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Màn trình diễn ấn tượng của Costa giúp Chelsea cắt mạch 3 trận liên tiếp không thắng ở Premier League, 3 điểm trước Hull City cũng kéo The Blues trở lại cuộc đua tới chức vô địch. Khi đội bóng đang lao dốc, chính Costa người gồng gánh, trục vớt con thuyền mang tên Chelsea ra khỏi vùng nước lũ.

Từ đầu mùa giải này, hình ảnh Costa tỏa sáng đã không còn xa lạ. Ngay ở trận mở màn Premier League mùa này, chân sút người Tây Ban Nha đã tỏa sáng giúp Chelsea ngược dòng đánh bại West Ham 2-1. Trong chuyến làm khách trên sân của Watford một tuần sau đó, kịch bản tương tự đã lặp lại và Costa vẫn là nhân vật chính. Tính tới thời điểm hiện tại, cựu sao Atletico Madrid đã ghi 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn sau 7 vòng đấu tại Premier League, góp dấu giày vào 67% số bàn thắng của đội chủ sân Stamford Bridge.
Tien dao Diego Costa Thay doi de tro nen toan dien hinh anh 2
Costa đang đạt phong độ rất cao
Khả năng tận dụng cơ hội của tiền đạo Diego Costa đã được cải thiện đáng kể so với mùa giải trước. Nếu như mùa 2015/16 chân sút 27 tuổi cần trung bình 4,7 cú dứt điểm/trận để có được một bàn thắng thì mùa này anh chỉ cần 3 lần kết thúc là mang về cho mình một pha lập công. Chính khả năng dứt điểm tốt đang giúp Costa dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League. Ngôi sao người Tây Ban Nha có 6 bàn thắng chỉ sau 19 lần dứt điểm, trong khi đó người dứt điểm nhiều nhất, Ibrahimovic (M.U, 28 lần) mới chỉ có 4 bàn, Sergio Aguero (Man City) cũng có tới 22 lần đe dọa khung thành đối phương nhưng cũng chỉ mang về cho mình 5 pha lập công.
Chelsea tính “trả về địa phương” bom xịt Batshuayi
Do phong độ quá tốt của tiền đạo Diego Costa, Chelsea đang tính để sao trẻ Michy Batshuayi quay lại Marseille theo dạng cho mượn để được ra sân nhiều hơn.
Ngoài số lượng bàn thắng, Costa cũng có những chuyển biến tích cực về thái độ thi đấu. Dù đội bóng có nhận kết quả thế nào đi nữa thì anh luôn là người đổ mồ hôi nhiều nhất. Costa tích cực di chuyển và tham gia phòng ngự nhiều hơn. Bên cạnh đó, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng không còn cãi vã với các đồng đội, những án phạt lãng xẹt cũng ít đi. Anh trưởng thành và biết biến những bực tức trên sân cỏ thành những bàn thắng vào lưới đối phương.
Tien dao Diego Costa Thay doi de tro nen toan dien hinh anh 3
Diego Costa đã thay đổi rất nhiều ở mùa giải này
Thật khó tin là chỉ một năm về trước, dưới nhiệm kì của Jose Mourinho, người ta đồng loạt cho rằng Costa “bán đứng” vị chiến lược gia người Bồ khiến ông bị sa thải. HLV Antonio Conte cũng có thời điểm lùng sục khắp thị trường chuyển nhượng Hè 2016 để tìm người thay thế trung phong người Tây Ban Nha. Việc Romelu Lukaku hay Alvaro Morata không thể cập bến Stamford Bridge mới khiến ông bất đắc dĩ phải giữ chân Costa.
Conte: Chelsea cần cải thiện để cạnh tranh với M.U và Man City
(Bongda24h.vn) - HLV Antonio Conte khẳng định, Chelsea cần phải cải thiện rất nhiều thứ nếu muốn cạnh tranh với hai đội bóng thành Manchester trong cuộc đua...
Dù Costa liên tục ghi bàn, nhưng thành tích của Chelsea đến thời điểm hiện tại vẫn rất khiêm tốn. Vị trí thứ 7 trên BXH Premier League với khoảng cách 5 điểm với đội đầu bảng Man City không thể khiến NHM The Blues hài lòng. Hàng thủ lỏng lẻo chính là một trong những lý do khiến những nỗ lực của Costa chưa được ghi nhận xứng đáng. 

HLV Conte đã mạnh dạn tạo ra sự thay đổi bằng sơ đồ 3-4-3 ở trận gặp Hull City. Hệ thống chiến thuật mới giúp Chelsea chơi ổn định hơn trong khâu phòng ngự. Còn trên mặt trận tấn công, sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ gây đột biến giúp Costa có nhiều ý tưởng thi đấu hơn, thay vì độc lập tác chiến như mọi khi. Khi hệ thống này dần đi vào ổn định, NHM The Blues có thể hy vọng Costa sẽ thi đấu bùng nổ hơn nữa.

Video Hull City 0-2 Chelsea (Vòng 7 Premier League 2016/17)


T.N
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin dự đoán kết quả bóng đábáo bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X