Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Sự trở lại của một sát thủ

Thứ Sáu 26/08/2016 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Diego Costa đang đạt phong độ rất cao, hình ảnh sát thủ người Tây Ban Nha ở mùa giải 2014/15 đang trở lại.


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, tương lai tiền đạo Diego Costa làm tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Phía Atletico Madrid tha thiết mua lại chân sút người Tây Ban Nha, Chelsea cũng sẵn sàng để cầu thủ sinh năm 1988 trở lại La Liga. Bằng chứng là HLV Conte đã rất tích cực đưa về một chân sút mới, nhưng những mục tiêu mà họ nhắm tới như Alvaro Morata, Romelu LukakuEdinson Cavani đều lần lượt từ chối cập bến Stamford Bridge. Bởi vậy, vị chiến lược gia người Italia đành phải giữ lại Costa.
Tien dao Diego Costa Su tro lai cua mot sat thu hinh anh
Costa bước vào mùa giải mới với nhiều nỗi lo
Tuy vậy, bước vào mùa giải 2016/17, Costa đang thể hiện một phong độ rất cao. Anh chính là người hùng của Chelsea ở 2 vòng đầu tiên tại Premier League. Đã lâu lắm rồi NHM The Blues không được chứng kiến Costa sung sức và thăng hoa đến như vậy.
Góc Chelsea: Trật tự cũ được thiết lập
(Bongda24h.vn) – Đội quân của Antonio Conte một lần nữa thoát hiểm ở những phút thi đấu cuối cùng nhờ pha lập công của Diego Costa. Rõ ràng nhà cầm quân người...
Trước West Ham, Costa có 3 pha dứt điểm, 2 trúng đích và 1 thành bàn. Chính cầu thủ 27 tuổi ghi bàn quyết định giúp màn ra mắt của HLV Antonio Conte trở nên suôn sẻ. Trong chuyến hành quân tới sân của Watford ở vòng 2, kịch bản tương tự cũng lặp lại khi lại là Costa ghi bàn ở những phút cuối giúp Chelsea ngược dòng thắng lại 2-1. Đó là những pha lập công thứ 33 và 34 của Costa ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng quan trọng hơn nó giúp Chelsea giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đấu đầu tiên. 
Tien dao Diego Costa Su tro lai cua mot sat thu hinh anh 2
Diego Costa đang bùng nổ mạnh mẽ
Mùa trước, trong cơn rệu rã của cả một tập thể, Diego Costa cũng sa sút với chỉ đúng 1 lần nổ súng sau 5 vòng đầu tiên. Khi đó hiệu suất chuyển hóa cú sút thành bàn của anh chỉ đạt 11,1%. Nhưng giờ thì khác, anh ghi 2 bàn sau 2 trận. Tỉ lệ chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của cầu thủ này tăng lên tới 50%. Dường như hình ảnh con quái vật ở mùa giải 2014/15 đang trở lại.
Hazard: Diego Costa là cầu thủ kém thông minh nhất
(Bongda24h.vn) – Mới đây tiền vệ Eden Hazard đã có những chia sẻ thú vị về các đồng đội mà anh từng có dịp thi đấu cùng, theo đó, không bất ngờ khi Diego Costa...
Chưa ai quên mùa 2014/15 Costa đã khởi đầu đúng như một khẩu đại bác. Anh ghi tới 4 bàn/3 vòng đấu đầu tiên. Nhìn rộng hơn, Costa ghi đến 7 bàn/4 vòng đầu mùa, lập kỷ lục mới ở Premier League, xô đổ thành tích 6 bàn/4 vòng đầu của Sergio Aguero và Michu. Tuy nhiên ở mùa giải đó, những ca chấn thương ở giai đoạn cuối mùa đã phần nào ảnh hưởng đến thành tích của Costa, nhưng với 20 bàn/26 trận ở Premier League, cầu thủ gốc Brazil đã có mùa ra mắt hoàn hảo để cùng Chelsea giương cao Cúp vô địch Ngoại hạng Anh.
Tien dao Diego Costa Su tro lai cua mot sat thu hinh anh 3
Hình ảnh Diego Costa ở mùa giải 2014/15 đang trở lại
Pha lập công vào lưới Watford là bàn thứ 7/9 trận ra sân trong tháng 8 của Costa tại Premier League. Sự tự tin, tinh thần chiến đấu máu lửa chưa bao giờ vơi cạn trong đôi chân của Costa. Và giờ khi đã thông nòng trở lại, tại sao không thể kỳ vọng Costa sẽ bùng nổ mạnh mẽ như 2 năm trước.

Kể từ khi Costa gia nhập Chelsea Hè 2014, anh là chân sút số 1 của đội ở Premier League. Nên nhớ, cầu thủ ghi bàn tốt thứ nhì cho Chelsea trong khoảng thời gian trên vẫn kém Costa đến 14 bàn. Có thể, 34 bàn vẫn chưa xứng tầm với tài săn bàn của chân sút người Tây Ban Nha cũng như sự kỳ vọng từ phía NHM Chelsea. Nhưng giờ CĐV The Blues lại có cớ để mà hy vọng ở chân sút người TBN sẽ bùng nổ trở lại. 
Sự khởi đầu hoàn hảo sẽ giúp những cầu thủ tự tin hơn rất nhiều, và nếu Costa tiếp tục nổ súng trước Burnley trong trận đấu cuối cùng trong tháng 8, anh sẽ được tiếp thêm động lực để có thể vượt qua thành tích 20 bàn tại Premier League cách đây hai năm.

T.N
 
 
⇒ Báo bóng đá 24h cung cấp tin tức bóng đádự đoán kết quả bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X