Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa rời Chelsea: Người hùng hay nỗi sỉ nhục?

Thứ Hai 25/09/2017 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cả mùa hè mệt mỏi, rốt cuộc tiền đạo Diego Costa cũng đang ở nơi mà anh mong muốn: Atletico Madrid. Tuy nhiên, mọi chuyện đã có thể thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn nhiều.


Kết thúc mùa giải trong chức vô địch tuyệt đối, tất cả các cầu thủ Chelsea đều vui mừng hướng đến một mùa hè thoải mái. Tuy nhiên, kỳ nghỉ của tiền đạo Diego Costa đã trở thành thảm họa, khi anh nhận được một tin nhắn rất phũ phàng của Conte. Với tính khí bốc đồng và ưa nổi loạn, ngay lập tức chân sút gốc Brazil kéo cả CLB vào một cuộc chiến kéo dài rất lâu sau đó.
 
Costa
Costa đã rời Chelsea bằng cửa hậu

Liên tục mời phóng viên đến kể tội Chelsea, cùng với đó là những hành động cực kỳ thiếu chuyên nghiệp như mặc áo Atletico Madrid, nói rằng CLB đối xử với mình như tội phạm, Diego Costa đã ném hết tình cảm và sự tôn trọng mà các CĐV dành cho anh. Antonio Conte sau khi thừa nhận những sai lầm vì xử lý không khéo léo ở thương vụ này, chẳng còn cách nào khác ngoài việc đóng sập cánh cửa trở về của cậu học trò.
 
Trên thực tế, không một HLV nào dám coi thường tài năng của Diego Costa. Anh đã ghi dấu vào lịch sử của đội chủ sân Stamford Bridge bằng những đóng góp nổi bật của mình. Nguồn sức mạnh, niềm đam mê cùng tinh thần luôn hừng hực của Costa là điều các CĐV Chelsea sẽ không quên. Anh đổ máu của mình, thậm chí sẵn sàng gây tổn thương cho các cầu thủ đối phương, tất cả chỉ vì màu áo mà anh đang mặc. Bên cạnh những danh hiệu cùng Chelsea, Diego Costa cũng giành được tình cảm của NHM bằng lối chơi dữ dội của mình.
 
Khi nhận lời dẫn dắt The Blues vào năm 2016, điều đầu tiên Antonio Conte làm chính là thuyết phục Costa ở lại. Chân sút này khi đó vẫn đang ảnh hưởng sau một mùa giải hỗn loạn tại Stamford Bridge, còn anh được cho là một trong những cái tên đẩy Jose Mourinho ra đường. Tuy nhiên, tân HLV Conte đã giữ chân Costa thành công, bất chấp cầu thủ này đã có ý định ra đi.
 
Giống Didier Drogba, tiền đạo sinh năm 1988 đã gây ấn tượng cực mạnh bằng tài năng của mình. Nhưng khác Didier Drogba, Costa sẽ không bao giờ được các CĐV nhớ đến với tư cách một trong những chân sút hay nhất lịch sử đội bóng, sau những scandal ngoài sân cỏ. Giữa mùa giải, anh xuống phong độ thảm hại và công khai đàm phán với một đội bóng Trung Quốc. Antonio Conte đã sai lầm khi đuổi Costa bằng tin nhắn, nhưng trước đó chính anh đã tự bôi nhọ hình ảnh của mình, chà đạp lên sự tin tưởng của BLĐ Chelsea.

Costa noi loan, mac ao cua Atletico
Diego Costa nổi loạn, mặc áo của Atletico vào mùa hè vừa qua

Sau khi chính thức đạt thỏa thuận chuyển sang Atletico Madrid vào tháng 1 năm sau, tiền đạo này đã tuyên bố: “Đó không phải cách mà tôi muốn rời đi, thực sự không phải vậy. Tôi có tình cảm đặc biệt với những thành viên ở Chelsea, họ biết rõ con người tôi. Nhưng giờ, Atletico là ngôi nhà của tôi và tôi đang ở đây rồi. Mọi thứ đã diễn ra rất khó khăn và mất rất nhiều thời gian, nhưng cuối cùng nó đã kết thúc có hậu. Bây giờ tôi đang chờ đợi để có thể gặp gỡ đồng đội của mình.”
 
Một sự nhẹ nhõm được thể hiện trong lời phát biểu này. Có lẽ, Diego Costa thực sự yêu Atletic, và anh vẫn dành cho Chelsea những lời tôn trọng. Dù có nhìn nhận sự việc thế nào, anh cũng đem lại cho Chelsea khoản tiền chuyển nhượng rất lớn – 57 triệu bảng. Số tiền này không nhiều như lời đề nghị 70 triệu của Everton, cũng không thể so sánh được với lời hỏi mua 90 triệu bảng của Thiên Tân Quyền Kiện, nhưng đó vẫn là một số tiền lớn. Tất nhiên, đó là hệ quả của việc Diego Costa nằng nặc đòi ra đi, đòi kiện CLB của mình, khiến Chelsea buộc phải bán anh với giá rẻ mạt trong một thị trường bị thổi giá quá nhiều hiện nay.
 
Phía ngược lại, đội chủ sân Stamford Bridge đã tạo điều kiện tuyệt đối để Costa ra đi. Mặc dù vẫn đăng ký Diego Costa vào danh sách dự Premier League, nhưng BLĐ Chelsea vẫn chấp nhận cầu thủ này tự do nói về đội bóng mới, thậm chí ở luôn Tây Ban Nha bất kể thương vụ vẫn chưa chính thức hoàn thành. Vào kỳ chuyển nhượng mùa đông, Diego Costa mới trở thành người của Atletico Madrid, nhưng anh đã dọn hành lý từ rất sớm. Có thể thấy một sự trái ngược trong cách hành xử của Costa so với Chelsea.

Diego Costa Conte
Diego Costa và Conte đã đường ai nấy đi

Angel Di Maria, bản hợp đồng được đánh giá là tồi tệ nhất bậc nhất lịch sử Man United, thực tế cũng chưa đến mức như vậy. Cả mùa hè 2015, cầu thủ người Argentina đã im lặng và phớt lờ lệnh triệu tập của đội bóng, chỉ “hiện hình” khi PSG thông báo đã đạt thỏa thuận với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Di Maria không làm mình làm mẩy hay đòi kiện ngược CLB như Costa. Bản thân anh cũng chỉ rời Old Trafford vào phiên chợ hè, trong khi Diego Costa thậm chí đã “nhanh nhảu” chuyển đến Madrid khi mùa bóng vẫn còn đang diễn ra, nghĩa là anh vẫn là cầu thủ của Chelsea trên lý thuyết.
 
Với 59 bàn thắng sau 120 trận, đạt 2 chức vô địch Premier League, Diego Costa xứng đáng được coi là một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử The Blues. Nhưng rồi, cách ra đi của anh lại quá thiếu chuyên nghiệp với tầm vóc của một cầu thủ hàng đầu, cũng là nỗi sỉ nhục với đội bóng chủ quản. Diego Costa chỉ là một tay lính đánh thuê, và anh đơn giản là không xứng đáng để khoác áo một CLB như Chelsea. 

Conte bất ngờ gửi lời cảm ơn Diego Costa
Mới đây, Chelsea và Atletico đã thông báo đạt được thỏa thuận với tiền đạo Diego Costa. Anh sẽ quay về đội bóng cũ vào tháng 1/2018.
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X