Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa: Từ "kẻ đồ tể" thành cứu tinh của Chelsea

Thứ Ba 16/08/2016 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu trọng tài xử lý nghiêm, Diego Costa có thể đã phải nhận thẻ đỏ trước thời điểm ghi bàn thắng quyết định vào phút 89 giúp Chelsea giành trọn vẹn 3 điểm trước West Ham vào đêm qua.

Tiền đạo Diego Costa là người hùng của Chelsea ở trận đấu muộn vòng mở màn Premier League đêm qua với West Ham. Khi mà các CĐV The Blues nghĩ rằng thầy trò Conte chỉ giành được 1 điểm ở trận ra quân thì vào phút 89, chân sút người Tây Ban Nha đã bất ngờ tung cú sút chìm ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea.

Diego Costa Tu ke do te thanh cuu tinh cua Chelsea hinh anh
Costa đạp thẳng vào chân của thủ thành Adrian

 

Tuy nhiên, rất có thể “The Blues” đã không thể giành chiến thắng nếu trọng tài xử lý nghiêm với pha phạm lỗi của Diego Costa trước đó. Tình huống diễn ra ở phút 67, thủ thành Adrian của West Ham có pha xử lý mạo hiểm dù bị Costa áp sát. Do ham bóng, nên tiền đạo người Tây Ban Nha đã đạp thẳng vào bắp chân của Adrian, khiến thủ thành này nằm sân đau đớn. Thậm chí, cánh săn ảnh còn ghi lại bắp chân của Adrian có một vết bầm khá lớn.

Đây là tình huống Costa xứng đáng nhận thẻ vàng và nếu quyết định này được đưa ra, anh sẽ phải rời sân (đã phải nhận 1 thẻ vàng ở phút 19), nhưng đã không có chiếc thẻ nào được rút ra, làm các cầu thủ West Ham phản ứng khá dữ dội. Sau trận đấu, đội trưởng của West Ham, Mark Noble nói trong bức xúc: “Thật không thể tin được đó không phải là một thẻ vàng. Tôi đã nhìn rất rõ cú tắc bóng của anh ta (Diego Costa), chân của anh ta giơ cao hơn rất nhiều so với mắt cá”.

Các chuyên gia bóng đá cũng khẳng định Diego Costa đã quá may mắn không phải nhận thẻ. “Đây là tình huống xứng đáng thẻ đỏ. Đó là một pha bóng điển hình của cậu ta, bởi diễn ra quá thường xuyên”, cựu cầu thủ của Liverpool - Jamie Carragher hiện là một bình luận viên bóng đá khẳng định. Trong khi đó, cựu đội trưởng của MU – Gary Neville cũng khẳng định trọng tài chính Anthony Taylor đã quá ưu ái Costa: “Cậu ta đã may mắn. Đó là một pha vào bóng xấu nhưng trọng tài đã nương tay”.

 

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh và kết quả bóng đá Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X