Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa đã sa sút như thế nào?

Thứ Hai 20/03/2017 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Diego Costa đã chơi khá nhạt nhòa trong thời gian gần đây. Sự sa sút của chân sút người Tây Ban Nha khiến anh bị bỏ lại trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2016/17.

 

Tại vòng 29 Premier League, Chelsea có chuyến làm khách trên sân của Stoke City. Việc Eden Hazard dính chấn thương và không thể ra sân khiến gánh nặng ghi bàn càng đè nặng lên vai tiền đạo Diego Costa. Tuy nhiên, chân sút người Tây Ban Nha đã chơi dưới sức. Bộ đôi trung vệ Bruno Martins Indi và Ryan Shawcross đã làm rất tốt công việc vô hiệu hóa chân sút 28 tuổi. Thậm chí họ không ngần ngại gây gổ để khiêu khích bản tính nóng nảy cố hữu của cầu thủ này và Costa đã rơi vào bẫy. Anh đánh mất sự bình tĩnh rồi còn phản ứng với trọng tài để phải nhận thẻ vàng.
Tien dao Diego Costa da sa sut nhu the nao hinh anh
Diego Costa chơi thất vọng trước Stoke
Costa không thể hiện được sự nhanh nhạy thường thấy. Anh xử lý rất chậm chạp và thường xuyên để mất bóng. Trong cả trận đấu anh không tạo ra một cơ hội nào cho các đồng đội. Ngôi sao người Tây Ban Nha tung ra 3 cú dứt điểm và cả 3 đều không trúng đích. Việc chân sút chủ lực mờ nhạt khiến đội bóng thành London trải qua một trận đấu vô cùng khó khăn. The Blues đã phải cần tới khoảnh khắc tỏa sáng của Willian và Gary Cahill mới có thể giành chiến thắng 2-1.

Ở mùa giải thứ 3 tại sân Stamford Bridge, Diego Costa tiếp tục là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea. Sát thủ sinh năm 1988 vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng thành London (17 pha lập công ở Premier League, chiếm 29% số bàn thắng của toàn đội). Nhưng thời gian gần đây phong độ của cựu sao Atletico đã có sự sa sút đáng kể. Cựu sao Atletico Madrid đã dần đánh mất phong độ kể từ lúc nhận được sự quan tâm của CLB Thiên Tân Quyền Kiện từ giải VĐQG Trung Quốc. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã dao động với lời đề nghị thu nhập lên tới 30 triệu bảng/mùa, cao gấp 3 lần mức lương đang hưởng tại Stamford Bridge.
Tien dao Diego Costa da sa sut nhu the nao hinh anh 2
Diego Costa đã không còn duy trì được phong độ ghi bàn đều đặn
Diego Costa đã không còn chú trọng vào việc tập luyện, thậm chí sẵn sàng bật lại những quyết định của HLV Conte. Hậu quả là cầu thủ 28 tuổi từng bị loại khỏi đội hình, thậm chí bị đẩy xuống tập luyện cùng đội trẻ. Đến bây giờ, không ai biết Costa đã thực sự nguôi ngoai nỗi nhớ Trung Quốc hay chỉ chờ kết thúc 2 tháng còn lại của mùa giải này cũng như giúp Chelsea chinh phục danh hiệu Premier League, Diego Costa sẽ chính thức dứt áo ra đi.
Kante nói gì về phong độ ấn trượng trong màu áo Chelsea
Tiền vệ Kante khẳng định có rất nhiều những ngôi sao tại Stamford Bridge còn chơi tốt hơn anh.
Cho dù số phận của Costa có ra sao thì những con số thống kê cho thấy phong độ của cầu thủ này đã sa sút thảm hại kể từ giữa tháng 1. Tính tại Premier League, tỷ lệ ghi bàn giảm từ 0,7 xuống 0,5 bàn/trận. Kiến tạo/trận tụt từ 0,26 bàn/trận xuống còn 0 bàn/trận. Costa cũng dứt điểm ít hơn (từ 3,1 lần/trận xuống còn 2,8 lần/trận) và không còn tương tác tốt với các đồng đội (chỉ tạo ra 0,3 cơ hội/trận, trước đó là 1,5 cơ hội/trận). 
Tien dao Diego Costa da sa sut nhu the nao hinh anh 3
Tâm trí của Costa đã không còn thuộc về Chelsea
Trong 9 trận gần nhất, chân sút người Tây Ban Nha chỉ ghi 3 bàn. Còn nhớ ở giai đoạn lượt đi mùa này, Costa thường là người mở điểm cho Chelsea và khi mà The Blues cần bàn thắng thì chân sút 28 tuổi luôn lên tiếng đúng lúc. Nhưng bước vào giai đoạn lượt về, những bàn thắng của anh đều được ghi ở cuối trận. Nó cho thấy tầm ảnh hưởng giảm sút của anh ở đội bóng.
Chelsea đánh bại M.U vụ sao khủng Monaco
Theo tờ Daily Mirror, tiền vệ Bakayoko đã từ chối M.U để cập bến Chelsea ở Hè 2017.
Sự sa sút về mặt phong độ của cầu thủ 28 tuổi khiến anh bị bỏ lại trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Từ chỗ cùng Sanchez dẫn đầu hồi đầu năm 2017 thì lúc này Costa đã tụt xuống vị trí thứ 5 và bị Lukaku bỏ lại với khoảng cách 4 bàn. Costa không đến nỗi quá tệ hại, nhưng rõ ràng tâm trí của anh đã không còn hoàn toàn thuộc về Chelsea.

Video Stoke 1-2 Chelsea (Vòng 29 Premier League 2016/17)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X