Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Danny Ings: Cờ đến tay thì phất

Thứ Năm 01/10/2015 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bối cảnh Christian Benteke bất ngờ dính chấn thương và chưa rõ ngày trở lại, tiền đạo Danny Ings nổi lên như một phương án thay thế thậm chí còn hiệu quả hơn bên cạnh Daniel Sturridge. Màn trình diễn ấn tượng của cựu cầu thủ của Burnley cho thấy dự đoán “Ings sẽ sớm trở thành sát thủ đẳng cấp thế giới” của HLV Brendan Rodgers không phải là xã giao.

Tien dao Danny Ings Co den tay thi phat hinh anh
Danny Ings (trái) đang chơi rất ăn ý cùng Sturridge

Được Liverpool ký hợp đồng dưới dạng chuyển nhượng tự dó, dù họ đã phải trả một khoản phí không nhỏ đền bù tiền đào tạo cầu thủ này, Ings không quá nhận được nhiều sự kỳ vọng cho dù anh đã ghi được tới 11 bàn thắng trong màu áo Burnley mùa trước tại giải ngoại hạng. Thậm chí Danny Ings còn được đánh giá là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công Liverpool, sau Divock Origi, Christian Benteke và Daniel Sturridge. Thế nhưng với những màn trình diễn tốt trong giai đoạn trước mùa giải, cầu thủ 23 tuổi đã chiếm được lòng tin của HLV Brendan Rodgers dù anh vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ 3. Điều đó buộc chân sút này phải chấp nhận đá dạt cánh nếu như muốn có cơ hội ra sân, bởi trước đó Liverpool chơi với sơ đồ 4-3-3 với duy nhất một tiền đạo cắm. Nhưng rất “may” cho Ings là 4-3-3 lại bị đánh giá là không phù hợp và khiến The Kop gặp bế tắc trong việc triển khai tấn công. Điều này khiến cho HLV Brendan Rodgers buộc phải chuyển về sơ đồ 3-4-1-2. Như vậy với 2 suất cho các tiền đạo, khả năng thi đấu của cựu trung phong đội U21 Anh tăng lên đáng kể.

“Mừng” hơn nữa là chấn thương bất ngờ của cầu thủ đắt giá nhất mà Liverpool đã mua về mùa hè vừa qua, Christian Benteke, khiến cho Ings nghiễm nhiên có một suất đá chính, dù Daniel Sturridge có trở lại. Trong 3 trận đấu gần nhất, Ings đóng góp với 2 bàn ở những cuộc đụng độ với Norwich City và Carlisle United. Còn ở trận thứ ba và cũng là gần nhất, dù không ghi bàn nhưng đây mới là màn trình diễn tốt nhất của Danny Ings kể từ khi khoác áo đội bóng thành phố cảng.

Jamie Carragher: Khác biệt nằm ở Sturridge và Ings
(Bongda24h.vn) – Huyền thoại Liverpool, Jamie Carragher, vừa lên tiếng lý giải cho màn trình diễn thuyết phục của hàng công Liverpool trước Aston Villa, đó là...

Không nhiều người có thể nghĩ rằng Danny Ings lại có thể chơi ăn ý với Daniel Sturridge đến vậy dù cả hai đều là những người Anh và chẳng hề xa lạ gì nhau. Ban đầu mọi người chỉ nhìn nhận rằng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Bournemouth sẽ chỉ là một phương án tạm thời trong bối cảnh Benteke vắng mặt. Nhưng với phong độ vừa qua, người hâm mộ thậm chí còn lo ngại về cơ hội đá chính cho Benteke khi chân sút trị giá 32,5 triệu bảng này trở lại sau chấn thương. Với lối chơi năng nổ, nhiệt tình và tích cực di chuyển Ings đã được lòng của rất nhiều người hâm mộ. Tất nhiên là năng lực của cầu thủ này cũng không phải dạng vừa khi anh tỏ ra rất khôn ngoan trong những tình huống di chuyển và phối hợp với các đồng đội. Có thể coi Ings như một bản sao của Luis Suarez ngày nào, tất nhiên ở một đẳng cấp kém hơn. Điều đó khiến cho một sự kết hợp giữa Ings và Sturridge có khi lại ăn ý hơn Benteke và Sturridge bởi lối chơi của cả 2 tiền đạo người Anh là tương đồng, vì thế họ sẵn sàng hoán đổi vị trí, tích cực chạy chỗ và trở nên hoàn toàn phù hợp với triết lý bóng đá đầy sống động mà HLV Brendan Rodgers đã và đang bắt đầu xây dựng cho The Kop. Những tình huống phối hợp một hai mà bộ đôi này mang lại đã tái hiện tại phần nào bóng dáng của cặp S-S (Sturridge và Suarez) ở mùa giải 2013/14 đầy thăng hoa của đội bóng vùng Merseyside.

Hang cong Liverpool Tien dao Danny Ings - Co den tay thi phat hinh anh 2
Danny Ings (thứ 2 từ trái sang) hòa nhập rất tốt với các đồng đội mới

Tuy nhiên điều người hâm mộ Liverpool yêu quý nhất ở Danny Ings không quá liên quan đến vấn đề chuyên môn mà là ở thái độ thi đấu cống hiến mà chân sút từng thi đấu ở giải bán chuyên này mang lại. Trong trận đấu với Aston Villa tại Anfield ở vòng 7 vừa qua, khi mà tiền vệ phòng ngự Lucas Leiva chuyền bóng lỗi ở trước vòng cấm đối phương còn Liverpool đứng trước nguy cơ bị phản công, Danny Ings đã thực hiện một tình huống nước rút chừng hơn 50 mét về sân nhà để cướp lại bóng, và anh đã thành công. Bên cạnh đó, còn 2 tình huống khác mà người ta thấy bóng dáng của cầu thủ mang áo số 28 chạy về tận sân nhà để tham gia hỗ trợ phòng ngự. Sức trẻ và thể lực dồi dào đã cho phép cầu thủ này thực hiện được những tình huống đuổi bóng rất nhiệt tình như vậy. Ở góc độ này, có lẽ người hâm mộ đang nghĩ tới một hình dáng của Dirk Kuyt mới.

Daniel Sturridge có cứu nổi Brendan Rodgers?
(Bongda24h.vn) - Trận Liverpool 3-2 Aston Villa tại vòng 7, tiền đạo Daniel Sturridge đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers...

Những màn trình diễn của Danny Ings đã được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Họ cho rằng chính tiền đạo 23 tuổi với khả năng di chuyển thông minh mới là nhân tố chính giúp cho Daniel Sturridge có thể lập một cú đúp trong trận đấu vừa qua. Ings là người đã tạo ra 2 đường kiến tạo cho cựu cầu thủ của Chelsea ở những phút cuối trận đấu vừa qua nhưng đáng tiếc là sự xuất sắc của thủ thành Brad Guzan đã không cho phép Sturridge lập một cú hat-trick. Nhưng những gì mà anh được hưởng lợi từ người đàn em Danny Ings là rất đáng kể và đầy hứa hẹn.

Người Liverpool sẽ nhớ mãi những cặp đôi tiền đạo sát thủ như Heskey – Owen hay Suarez và Sturridge, Ings và Sturridge hoàn toàn có thể tiếp bước được truyền thống ấy trong thời gian tới. Ở tuổi 23, Ings vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển và việc thi đấu bên cạnh một cầu thủ như Sturridge sẽ giúp anh ngày càng trưởng thành hơn, chưa kể lối chơi mà HLV Brendan Rodgers đang áp dụng tại Liverpool là rất phù hợp với phong cách thi đấu của cả hai cầu thủ này. Với cơ hội đang rộng mở trước mắt, vấn đề ở đây là liệu Danny Ings có nắm lấy được hay không?

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X