Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle 2-3 Liverpool: Có một ngôi sao lụi tàn ở Anfield

Chủ Nhật 05/05/2019 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Daniel Sturridge vẫn đang chơi cho Liverpool, nhưng anh không còn thực sự là một cầu thủ Liverpool. Những trận đấu như thế này có lẽ chỉ mang ý nghĩa tri ân và làm quà chia tay tiền đạo người Anh, cũng như lời gợi nhắc anh từng là ai và đáng buồn thay khi trở nên như thế nào.

Sturridge giờ đây chỉ còn là một kẻ ngoài cuộc ở Anfield, lạc nhịp trật tông như một nghệ sĩ nhạc jazz khỏi thứ bóng đá heavy-metal của HLV Jurgen Klopp, chầu rìa mọi kế hoạch của ông thầy người Đức. Trong khi Liverpool không ngừng thăng hoa tiến bộ, anh vẫn giậm chân tại chỗ và thậm chí thụt lùi với bàn thắng gần nhất đã từ bảy tháng trước.

Cũng phải công nhận và nể phục khả năng bám trụ triều đại Klopp của Sturridge đến tận hơn ba năm nay xét trên mối quan hệ phức tạp giữa hai thầy trò. Có cảm giác họ chưa bao giờ thực sự thoải mái với nhau bởi những bất đồng quan điểm xoay quanh chuyên môn, dù rằng cả hai đều ra sức phủ nhận mọi vấn đề giữa đôi bên. Song đâu phải cứ không cãi nhau với ai đó là đồng nghĩa bạn thích họ, đúng chứ?

Newcastle 2-3 Liverpool Có một ngôi sao lụi tàn ở Anfield hình ảnh
Newcastle 2-3 Liverpool

Mọi thứ lẽ ra cần nên đặt dấu chấm hết, giải thoát cho nhau vào mùa hè năm ngoái, sau nửa năm đánh thuê thảm họa trong màu áo West Bromwich khi khởi đầu bằng chấn thương và kết thúc với cảnh xuống hạng. Vì lý do nào đó, Sturridge vẫn ở lại Liverpool và thề thốt đấu tranh cho chỗ đứng của mình.

Tất nhiên là tiền đạo 30 tuổi người Anh chẳng bao giờ có cơ hội để thể hiện quyết tâm đó, với lần xuất phát đá chính hiếm hoi trong chiến thắng 3-2 trên sân Newcastle vừa rồi cũng chỉ mang tính bất đắc dĩ khi Roberto Firmino vắng mặt vì chấn thương.

Newcastle 2-3 Liverpool: Ý chí bản lĩnh, sức sống mãnh liệt
Những chiến thắng muộn màng kịch tính và nghẹt thở thế này dường như đã trở thành thói quen đặc sản của Liverpool trong mùa giải xuất sắc đua tranh ngôi vô địch...

Không phủ nhận dăm ba khoảnh khắc ấn tượng, từ những pha chạm bóng bước một gọn gàng đến đường chuyền má ngoài tinh tế cho Sadio Mane hay cú giật gót hoàn hảo góp phần làm nên bàn thắng của Mohamed Salah, nhưng rõ ràng Sturridge đã thiếu đi cái gì đó từng là ưu điểm nổi bật ở anh và Klopp không khó để nhận ra điều đó.

Tien dao Daniel Sturridge o tran Newcastle 2-3 Liverpool
Newcastle 2-3 Liverpool

Cuối hiệp một, Mane phất bóng vượt tuyến một cách vô nghĩa bởi Sturridge đứng yên tần ngần, không chịu di chuyển thâm nhập và để hàng phòng ngự Newcastle dễ dàng giải nguy. Klopp tức giận ra mắt và la hét vang vọng cả St. James’ Park, đổi lại chỉ là cái nhún vai chữa ngượng và cúi đầu không dám nhìn mặt ai của cậu học trò. Không còn là niềm đam mê vui thú, bóng đá trở thành cực hình cho anh.

Hiệp hai tiếp nối bằng một pha dứt điểm vọt xà ngang mà có lẽ đã găm thẳng vào góc chết khung thành ở thời kỳ đỉnh cao của Sturridge, ít lâu trước khi Salomon Rondon gỡ hòa 2-2 ở một tình huống khó hơn nhiều. Chẳng còn lại gì sáng sủa hay đáng nhớ cho cựu ngôi sao Chelsea ở Anfield trong những tuần hợp đồng cuối cùng này.

Tien dao Daniel Sturridge o tran Newcastle 2-3 Liverpool
Newcastle 2-3 Liverpool

Người ta chỉ có thể cảm thấy tiếc nuối cho một cầu thủ từng có giai đoạn quá khứ được đánh giá như trung phong số một xứ sở sương mù, quan trọng đối với Liverpool và đội tuyển Anh đến nỗi không biết họ có thể sống sao khi thiếu vắng anh. Trớ trêu là tới giờ này thì rõ ràng cả hai đều sống khỏe sống tốt, còn chính Sturridge mới phải chật vật lay lắt qua ngày tháng.

Dường như mọi thứ bắt đầu đi xuống ngay sau mùa giải bùng nổ với ngôi á quân Premier League năm 2014, khi Luis Suarez và Raheem Sterling lũ lượt ra đi cập bến Barcelona và Manchester City. Mất mát lớn cho Liverpool và chính Sturridge, khi anh không còn những đối tác ăn ý thấu hiểu mình trên hàng tấn công.

Tien dao Daniel Sturridge o tran Newcastle 2-3 Liverpool
Newcastle 2-3 Liverpool

Công bằng hơn nữa thì những chấn thương dai dẳng cũng góp phần tàn phá sự nghiệp của chân sút 30 tuổi với quá thường xuyên mà đôi chân và cơ thể không còn chịu nghe lời anh nữa, kéo theo đó là sự tin tưởng của mọi HLV làm việc cùng.

Sturridge chắc chắn không còn đủ khả năng phù hợp với thứ bóng đá tấn công cuồng nhiệt của Klopp. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu rằng tiền đạo người Anh có thể cứu vãn sự nghiệp ở bất cứ nơi nào khác nữa không, ít nhiều tìm lại bản năng sát thủ đã thất lạc quá lâu nay. Thôi thì hãy cứ ra đi, bằng không thì ngôi sao sáng một thời của Liverpool sẽ vẫn chỉ cứ chìm nghỉm dần dà vào dĩ vãng ở chính Anfield này.

Video trận Newcastle 2-3 Liverpool:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X