Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Daniel Sturridge: Người thừa ở Anfield

Thứ Sáu 21/10/2016 17:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù được kỳ vọng nhưng những gì tiền đạo Daniel Sturridge làm được tính đến thời điểm này của mùa giải là vô cùng hạn chế.

7 lần ra sân cuối cùng ở mùa giải trước, tiền đạo Daniel Sturridge đã ghi tới 5 bàn thắng. Đó là cơ sở để cầu thủ sinh năm 1989 hướng đến mùa giải 2016/17 thành công. Bản thân Sturridge cũng đặt quyết tâm rất lớn: “Tôi đang cảm thấy sung sức, muốn chứng tỏ những gì tốt nhất của mình”. Nhưng rất tiếc chân sút 27 tuổi không thể biến lời nói thành hành động.
Tien dao Daniel Sturridge Nguoi thua o Anfield hinh anh
Daniel Sturridge được kỳ vọng khá nhiều ở mùa giải này
Trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, Sturridge là một trong những cầu thủ có phong độ kém nhất. Anh lười di chuyển và không chấp nhận tham gia vào việc phòng ngự. Hệ quả là vị chiến lược gia người Đức đã đẩy cầu thủ sinh năm 1989 lên băng ghế dự bị. Mane, Firmino và Coutinho là bộ ba tấn công thường xuyên được nhà cầm quân 49 tuổi sử dụng. Những cầu thủ này đã chơi ăn ý và hiệu quả trên hàng công của Lữ đoàn đỏ nên Sturridge chỉ có thể tìm kiếm cơ hội ra sân từ băng ghế dự bị.

Trong trận đấu vòng 8 Premier League gặp M.U, Sturridge hiếm hoi được đá chính. Tuy nhiên, “phần thưởng” này không đến từ nỗ lực thực sự của ngôi sao tuyển Anh trên sân cỏ, mà phần nhiều do Adam Lallana và Georginio Wijnaldum gặp vấn đề về sức khỏe. Nhưng rốt cục, màn trình diễn của cầu thủ 27 tuổi chỉ khiến NHM Liverpool phải lắc đầu ngao ngán. Những phút có mặt trên sân, Sturridge chỉ chạm bóng 22 lần, không tung ra cú dứt điểm hay tạo ra cơ hội nào cho các đồng đội. Chứng kiến cậu học trò chẳng làm được gì trong 60 phút trên sân, Klopp buộc phải rút anh ra để đưa vào Lallana. 
Tien dao Daniel Sturridge Nguoi thua o Anfield hinh anh 2
Sturridge đang chơi tệ hại ở Liverpool
Lúc này, khi mà Lallana đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân trở lại, Sturridge sẽ phải quay về băng ghế dự bị quen thuộc. Những thống kê chỉ ra rằng, khả năng săn bàn của cầu thủ 27 tuổi kém hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Cụ thể, mùa này Sturridge chỉ dứt điểm 3,6 lần/trận, ít hơn mùa giải trước (4,4) và kém xa rất nhiều so với mùa giải 2013/14 (5,0). Chỉ 36% số lần dứt điểm ở mùa này đi trúng đích, thông số tương tự ở mùa giải trước lên tới 54%.
Huyền thoại Man Utd: Liverpool phải trả giá vì sự ngạo mạn
(Bongda24h.vn) – Cựu hậu vệ Gary Neville mỉa mai sự tự tin và khiêu khích đại kình địch hơi quá trớn của các cầu thủ The Kop, để rồi hoàn toàn bất lực và bế...
Tại Premier League mùa này, Sturridge đã được thi đấu 7 trận. Tuy nhiên, anh không ghi được bàn và dấu ấn để lại là 1 đường kiến tạo cho đồng đội lập công trong chiến thắng 4-1 trước Leicester . Trong cách chơi mà HLV Klopp đang áp dụng ở Anfield, khi mất bóng mọi cầu thủ đều phải tham gia phòng ngự, kể cả những ngôi sao tấn công. Trong khi Firmino, Coutinho và Mane thực hiện rất tốt điều đó thì nhưng dường như chân sút người Anh lại đứng ngoài cuộc.
Tien dao Daniel Sturridge Nguoi thua o Anfield hinh anh 3
Khả năng Sturridge rời Liverpool là hoàn toàn có thể
Sturridge chỉ thực hiện trung bình 0,3 tình huống cướp và phá bóng mỗi trận, thua xa những Firmino (2,6), Coutinho (2,1) và Mane (2,0). Không chỉ sa sút phong độ, cầu thủ 27 tuổi còn thường xuyên chống đối với những quyết định của HLV Klopp. Vị chiến lược gia người Đức muốn anh chạy cánh, nhưng cầu thủ này khẳng định anh muốn thi đấu ở vị trí mũi nhọn: “Tôi là một trung phong, tôi không muốn phải dạt cánh. Tôi là mẫu cầu thủ chơi theo bản năng. Ở trung tâm, tôi hiểu rõ những bước di chuyển và những việc phải làm. Tôi chỉ đơn giản là làm những việc mà mình đã quen làm. Khi ra cánh, tôi lại phải lo lắng về những vấn đề mới. Việc phải đá cánh khiến tôi không chứng tỏ được khả năng của mình”.
Klopp khuyên các học trò cảnh giác trước West Brom
(Bongda24h.vn) - Trước trận Liverpool vs West Brom, HLV Jurgen Klopp đã khuyên các học trò cảnh giác bởi đối thủ không dễ bị đánh bại.
Ở mỗi đội bóng mà Klopp dẫn dắt, không có một cầu thủ nào được phép đặt cái tôi của mình cao hơn lợi ích của toàn đội. Và tất nhiên những lời phàn nàn của Sturridge không có nhiều ý nghĩa với nhà cầm quân người Đức. Lúc này, cầu thủ người Anh đang là người thừa ở sân Anfield. Nếu anh không cố gắng tập luyện và thích nghi, khả năng Sturridge phải rời Liverpool là hoàn toàn có thể.

Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X