Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Christian Benteke sẽ trừng phạt Liverpool?

Thứ Bảy 29/10/2016 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Christian Benteke đã bị Liverpool ruồng bỏ. Trận Crystal Palace vs Liverpool là cơ hội không thể tốt hơn để chân sút người Bỉ phục phù.

Hè năm ngoái, Liverpool đã bỏ ra 32,5 triệu bảng để đưa về tiền đạo Christian Benteke. Nhưng chỉ sau 1 năm ở Anfield, chân sút người Bỉ đã phải khăn gói ra đi. The Kop đã quyết định đẩy cầu thủ sinh năm 1990 tới Crystal Palace. Đích thân Benteke xác nhận HLV Klopp đã đẩy anh ra đi: “Khi tôi ký hợp đồng với Liverpool, thì lúc đó Brendan Rodgers đang tại vị, sau khi đội bóng được tiếp quản bởi Jurgen Klopp, tôi đã không phù hợp với triết lý chơi bóng của ông ấy. Klopp có triết lý riêng của mình còn tôi thì không thể phù hợp. Ông ấy nói rằng tôi không phù hợp với cách vận hành lối chơi của ông ấy. Sau đó họ quyết định đẩy tôi ra đi”.
Tien dao Christian Benteke se trung phat Liverpool hinh anh
Benteke bị Klopp đẩy khỏi Anfield
Trong màu áo Liverpool, Benteke đã ghi 9 bàn sau 29 lần ra sân ở Premier League. Đó là một con số không quá tệ, nhưng Klopp không cho anh thêm cơ hội. Chân sút người Bỉ rất cay cú khi bị đội chủ sân Anfield ruồng bỏ. Đêm nay, Benteke sẽ có cơ hội báo thù khi Crystal Palace có cuộc đụng độ với Liverpool ở vòng 10 Premier League. Một tiền đạo có sở trường không chiến như Christian Benteke hoàn toàn có thể gieo sầu cho đội bóng cũ Liverpool vốn rất yếu kém trong việc chống bóng chết.

Chỉ sau 9 vòng đấu, Liverpool đã phải nhận đến 4 bàn thua từ những tình huống cố định trong tổng số 11 lần thủng lưới từ đầu mùa. Thành tích này khiến đội bóng của Juergen Klopp xếp thứ 5 trong danh sách những đội bóng nhận nhiều bàn thua từ bóng chết nhiều nhất Premier League. Hai bàn thua gần nhất của họ ở giải Ngoại hạng Anh đều đến từ những tình huống cố định. Trong trận thắng West Brom 2-1 tại vòng 9 Premier League. Pha ghi bàn từ một quả đá phạt góc của McAuley khiến Liverpool lỡ cơ hội lên ngôi đầu bảng. Trước đó, họ cũng để Leroy Fer của Swansea chọc thủng lưới từ một tình huống đá phạt góc tại vòng 7 Premier League.
Tien dao Christian Benteke se trung phat Liverpool hinh anh 2
Liverpool chống bóng chết cực kém
Tính ra, Liverpool của HLV Juergen Klopp có đến 17 lần thủng lưới từ các tình huống cố định, thành tích chỉ thua đúng Swansea (18 bàn) tính từ mốc thời gian ông Klopp bắt đầu làm việc tại Premier League vào tháng 10 năm ngoái. Đội hình Liverpool sở hữu chiều cao trung bình lên tới 1m80. Các trung vệ Matip (1m95), Lovren (1m88) và Klavan có chiều cao lý tưởng nhưng lại chống bóng bổng không tốt. 4 bàn thua trong những tình huống cố định ở mùa giải này đều có sự góp mặt của 3 cầu thủ này là minh chứng rõ ràng nhất.
Klopp: “Tôi chưa khi nào nghi ngờ đẳng cấp của Sturridge”
Màn trình diễn ấn tượng của Daniel Sturridge trước Tottenham rạng sáng nay không gây nhiều ngạc nhiên cho người thầy Jurgen Klopp của anh tại Liverpool.
Với việc chống bóng bổng tệ hại, Liverpool hoàn toàn có thể bị chọc thủng lưới bởi Benteke, người cao tới 1m90 và chơi đầu cực tốt. Kể từ khi Benteke bắt đầu thi đấu tại Premier League vào tháng 09/2012, không một cầu thủ nào tại Premier League có thể ghi bàn bằng đầu nhiều hơn tiền đạo người Bỉ. Đến một cầu thủ giỏi không chiến như Giroud cũng chỉ có 19 pha lập công bằng đầu, ngang bằng với cựu chân sút của Aston Villa.
Tien dao Christian Benteke se trung phat Liverpool hinh anh 3
Benteke ghi 3 bàn cho Palace đều từ những tình huống không chiến
Từ khi cập bến Crystal Palace, Benteke đã ghi được 3 bàn thắng và tất cả những pha lập công này đều đến từ những tình huống không chiến. Crystal Palace cũng đang dẫn đầu Premier League về số lượng những đường tạt bóng (264 lần) và được hưởng phạt góc nhiều thứ 3 giải đấu (62 lần). Hệ quả là đội bóng của Alan Pardew ghi đến 6 bàn từ những tình huống đánh đầu, chiếm một nửa số bàn thắng của đội bóng này và dẫn đầu Premier League về số lượng những pha lập công đến từ trên cao sau 9 vòng đấu.
Crystal Palace vs Liverpool (23h30 ngày 29/10): Tiếp đà thăng hoa
(Bongda24h.vn) – Không gì hạnh phúc bằng việc trở thành một cổ động viên Liverpool lúc này. Lữ đoàn đỏ đang chơi một thứ bóng đá đầy thăng hoa dưới sự chỉ đạo...
Nói như vậy để thấy rằng, nguy cơ Liverpool phải ôm hận từ những cú lắc đầu của người cũ Christian Benteke không hề nhỏ. Và nếu các học trò của Juergen Klopp không làm tốt nhiệm vụ tấn công, The Kop hoàn toàn có thể rời sân Selhurst Park với 2 bàn tay trắng. Khi còn khoác áo Aston Villa, Benteke đã ghi tới 4 bàn trong 5 trận chạm trán với Liverpool tại Premier League. Và đêm nay rất có thể anh sẽ khiến đội bóng cũ phải ôm hận.

T.N – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X