Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Aubameyang là phương án khả thi nhất với Chelsea?

Thứ Ba 18/07/2017 15:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang rất cần một trung phong chất lượng ở Hè 2017, tiền đạo Aubameyang của Dortmund có thể là một lựa chọn chất lượng.

 

Chelsea rất cần tiền đạo

HLV Conte được cho sở hữu ngân quỹ đến 250 triệu bảng để mua sắm ở Hè 2017, song đến lúc này ông vẫn chưa thể đưa về những mục tiêu mà minh muốn. Dù Chelsea đã tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng vị chiến lược gia người Italia hiện chỉ có trong tay 17 cầu thủ thuộc đội hình một. Mặc dù đang là ĐKVĐ Premier League song thật trớ trêu, bây giờ vị chiến lược gia người Italia không biết ai sẽ dẫn dắt hàng công Chelsea mùa tới. Tất cả bắt đầu từ những rắc rối xung quanh Diego Costa.
Aubameyang la phuong an kha thi nhat voi Chelsea hinh anh
Chelsea đang rất cần một tiền đạo đẳng cấp
Mọi chuyện được bắt đầu khi đích thân Conte nhắn tin cho Costa yêu cầu ngôi sao người Tây Ban Nha tìm bến đỗ mới. Lukaku những tưởng sẽ trở thành người thay thế cầu thủ 28 tuổi, song lại “lật kèo” chuyển đến Old Trafford. Không mua được Lukaku, mất Eden Hazard cho đến giữa tháng 9, sao trẻ Dominic Solanke từ chối ở lại để chuyển sang khoác áo Liverpool, Diego Costa nổi loạn, Michy Batshuayi gây thất vọng và còn không muốn làm phận dự bị, trong khi đó chân sút Loic Remy chỉ chờ ra đi. Tất cả đủ cho thấy mức độ rối loạn trên hàng công nhà ĐKVĐ.

Arsenal đã phá kỷ lục khi chi tới 46,5 triệu bảng để đưa về Lacazette từ Lyon, trong khi Liverpool cũng phá két chiêu mộ Mohamed Salah. M.U cũng đã nhanh chân đưa về Á quân Vua phá lưới Premier League mùa trước Lukaku, Man City quyết giữ Aguero và Tottenham có Vua phá lưới Harry Kane. Rõ ràng, chỉ Chelsea là đang loay hoay với bài toán chân sút chủ lực. 

Aubameyang là phương án khả thi nhất

Khi mùa giải 2017/18 càng cận kề thì Chelsea càng phải đẩy mạnh việc đưa về một tiền đạo giỏi, song công cuộc tìm kiếm một chân sút đẳng cấp của họ đang rất khó khăn. The Blues đã nhắm rất nhiều những cầu thủ chất lượng, nhưng chưa một ai chắc chắn cập bến Stamford Bridge. Phía Man City vừa tuyên bố sẽ không bán Sergio Aguero cho Chelsea, Arsenal cũng quyết không nhả Alexis Sanchez cho đại kình địch. Thương vụ Morata cũng rất khó khăn khi Real hét giá quá cao cho ngôi sao của mình, Belotti thì muốn đến AC Milan còn những mục tiêu khác như Higuain hay Benteke gần như chỉ là tin đồn. Trong bối cảnh như vậy, tiền đạo Aubameyang được cho là phương án khả thi nhất.
Aubameyang la phuong an kha thi nhat voi Chelsea hinh anh 2
Aubameyang được Chelsea đưa vào tầm ngắm
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang là một trong số những trung phong được đánh giá cao nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Mùa giải vừa qua, anh chính là Vua phá lưới Bundesliga với 31 bàn, chỉ xếp sau Lionel Messi trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Không tính đá phạt đền thì thậm chí Messi cũng chỉ hơn tuyển thủ người Gabon 2 bàn. Nếu tính trên mọi mặt trận, cầu thủ sinh năm 1989 đã ghi tổng cộng 40 bàn thắng và thực hiện 5 pha kiến tạo trong 46 trận ở mọi đấu trường mùa vừa qua. Đây không phải mùa giải đầu tiên Aubameyang chơi bùng nổ. Mùa trước đó (2015/16) cầu thủ 27 tuổi cũng ghi 39 bàn. Trong 4 năm ở Đức, anh đạt trung bình 30 bàn mỗi mùa và mùa sau luôn đạt thành tích tốt hơn mùa trước. 
Chelsea từ bỏ việc theo đuổi Morata
Theo Daily Star, Chelsea đã từ bỏ việc theo đuổi tiền đạo Morata vì không thể đáp ứng những đòi hỏi từ phía Real Madrid.
Aubameyang nổi bật ở tốc độ, sở hữu khả năng dốc bóng ở tốc độ cao cực tốt. Anh rất phù hợp với lối chơi thường xuyên sử dụng những đường tấn công nhanh. Với những vệ tinh xung quanh như Hazard, Pedro hay Willian, hàng công Chelsea sẽ thực sự khó lường nếu bổ sung thêm Aubameyang. Ngôi sao của Dortmund gây ấn tượng mạnh bởi sức bền và khả năng bùng nổ ở cuối trận. Những bàn thắng của anh đã đem về 7 điểm trực tiếp cho Dortmund trong 10 phút cuối trận. Aubameyang cũng thường xuyên ghi bàn trong những trận đấu lớn. Mùa giải vừa qua anh đã từng chọc thủng lưới Real Madrid, Bayern Munich cũng như Schalke ở trận derby vùng Ruhr.
Tien dao Aubameyang la phuong an tot nhat cua Chelsea hinh anh 3
Aubameyang là phương án khả thi nhất của Chelsea
Aubameyang vừa lên tiếng khẳng định anh từ chối cập bến Trung Quốc, như thế có nghĩa là Chelsea chỉ phải cạnh tranh với PSG mà thôi. Phí chuyển nhượng của cầu thủ sinh năm 1989 chỉ vào khoảng 70 triệu euro, rẻ hơn rất nhiều so với Morata hay Belotti. Giờ thì cuộc đua giành chữ ký của Aubameyang đang đi vào giai đoạn căng thẳng nhất và NHM The Blues muốn đội bóng của mình tung đòn quyết định thay vì thái độ hời hợt để rồi sổng mất Lukaku như vừa qua.

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X