Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Martial có xứng đáng đá chính thay Rashford?

Thứ Ba 14/11/2017 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Anthony Martial đang chơi rất tốt ở mùa giải này, ngôi sao người Pháp cho thấy anh xứng đáng được đá chính nhiều hơn.

 

Trong một phát biểu mới đây, tiền đạo Anthony Martial khẳng định anh muốn được đá chính nhiều hơn ở Premier League mùa này: “Tôi thích đá chính hơn, bởi khi đó tôi có nhiều thời gian để khẳng định khả năng của mình. Tôi có niềm tin vào những phẩm chất của mình, và tôi nghĩ HLV cũng tin tưởng tôi, vì vậy tôi sẽ tiếp tục có những màn trình diễn tốt. Khi bạn là một tiền đạo và ghi bàn, bạn hạnh phúc. Tôi khá hài lòng với những màn trình diễn của mình từ đầu mùa. Song tôi sẽ phải phải cố gắng nhiều hơn nữa, tôi muốn tiếp tục phát triển để thuyết phục HLV trao cho mình vị trí đá chính”.
Tien dao Anthony Martial xung dang da chinh nhieu hon hinh anh
Anthony Martial đang chơi rất tốt ở mùa giải này
Những lời phát biểu của tiền đạo Martial chẳng khác nào những lời khách trách móc Mourinho, cầu thủ sinh năm 1995 ám chỉ rằng với những gì đã thể hiện từ đầu mùa anh xứng đáng được đá chính nhiều hơn và Martial có lý do để đòi hỏi điều đó. Khi được vị chiến lược gia người Bồ trao cơ hội, cầu thủ người Pháp đã biết tận dụng để chứng tỏ khả năng của mình. Những thống kê đã chỉ ra sự tiến bộ của ngôi sao 21 tuổi so với mùa giải trước.

Ở Premier League mùa trước, Martial chỉ tạo ra 1,39 cơ hội/trận, thông số tương tự ở mùa giải này gấp gần 2 lần (2,36). Cầu thủ sinh năm 1995 thực hiện 1,04 đường chuyền quan trọng trong mỗi 90 phút và tung ra trung bình 16,51 đường chuyền lên phía trên ở giải Ngoại hạng Anh 2016/17, thông số tương tự ở mùa giải này là 1,77 đường chuyền quan trọng và 22,13 đường chuyền lên phía trước. Những thống kê về tỷ lệ ghi bàn (1,18 so với 0,23) và kiến tạo (0,59 so với 0,35) của cầu thủ 21 tuổi cũng ấn tượng hơn hẳn. Và điều quan trọng là Martial đang tìm lại sự tự tin, điều mà anh đã đánh mất ở mùa giải trước. 
Tien dao Anthony Martial xung dang da chinh nhieu hon hinh anh 2
Thống kê của Martial ấn tượng hơn Rashford
Khi mà bản hợp đồng đắt giá Romelu Lukaku có vẻ vẫn bị "khớp" thì Martial khẳng định mình có thể ghi bàn vào những thời điểm quan trọng nhất, pha lập công quyết định vào lưới Tottenham đã chứng minh điều đó. Martial thường được Mourinho triển khai như một cầu thủ đá cánh nhưng anh đã làm rất tốt ở những pha xử lý cuối cùng. Với tổng cộng 6 bàn thắng trên mọi đấu trường, Martial chứng tỏ rằng, anh có thể làm tốt hơn nữa nếu chơi gần khung thành đối phương hơn. 
Bộ đôi M.U có thể chuyển tới La Liga trong mùa hè tới
Theo tiết lộ của giới truyền thông Anh, hai ngôi sao của Quỷ đỏ có thể gia nhập một đội bóng đang thi đấu tại giải La Liga ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.
Từ đầu mùa giải, Martial ra sân 10 lần ở Premier League nhưng có đến 7 trong số đó là vào sân từ băng ghế dự bị. Mourinho thường xuyên bố trí Rashford đá chính, sau đó ông sẽ đưa cầu thủ người Pháp vào thế chỗ của sao trẻ người Anh trong hiệp thi đấu thứ hai. Thời gian có mặt trên sân của Martial không bằng một nửa so với Rashford (305 phút so với 699 phút). Mặc dù thời lượng có mặt trên sân ít hơn, nhưng những thống kê của cựu sao Monaco không hề thua kém cầu thủ người Anh nếu không muốn nói là ấn tượng hơn hẳn.
Tien dao Anthony Martial xung dang da chinh nhieu hon hinh anh 3
Martial có lý do để đòi hỏi đá chính nhiều hơn
Martial đã tạo ra 8 cơ hội cho các đồng đội, trong khi đó thông số tương tự của Rashford chỉ là 6. Cầu thủ người Pháp ghi 4 bàn còn ngôi sao người Anh chỉ là 3, số lần qua người của Martial (13) cũng vượt trội so với người đồng đội (9). Điểm duy nhất mà Rashford hơn Martial là số lần kiến tạo (3 so với 2). Với những thống kê tốt hơn hẳn so với người đồng đội, cũng dễ hiểu khi mà cầu thủ sinh năm 1995 lại yêu cầu Mourinho sử dụng mình nhiều hơn trong đội hình xuất phát. 
Wenger nhận cảnh báo vì tăm tia hàng thải M.U
Cựu cầu thủ Ray Parlour nghi ngờ Zaha có thể thay thế Sanchez tại Arsenal nhưng cũng khẳng định cầu thủ tấn công của Crystal Palace rất nguy hiểm.
M.U đang kém Man City 8 điểm trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng khả năng tăng tốc rất tốt ở giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới có thể giúp Quỷ đỏ hy vọng rút ngắn cách biệt. Mùa trước, Quỷ đỏ thắng 9 trận liên tiếp từ ngày 8/12 đến 10/1. Đó là một phần của chuỗi 17 trận bất bại từ đầu tháng 11 tới cuối tháng 1. Tính ra, đội chủ sân Old Trafford giành trung bình 2,3 điểm/trận ở giai đoạn tháng 12 và tháng 1, trong khi Man City chỉ có 1,4 điểm/trận. Như thế, việc bắt kịp Man City không phải là không thể, nhất là khi hai đội sẽ chạm trán nhau vào đầu tháng 12 tới. Với sự thay đổi ấn tượng ở mùa giải này, Martial được kỳ vọng sẽ là món quà giáng sinh giúp Man đỏ tăng tốc trong 2 tháng tới.

Lê Hường (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X