Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc M.U: Lên đỉnh nhờ “nhân tố X”

Thứ Ba 19/09/2017 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận đấu nữa, tiền đạo Anthony Martial lại ghi bàn sau khi được vào sân từ băng ghế dự bị, qua đó nâng tổng số bàn thắng anh có được lên con số 3.


5 trận đấu, 3 bàn thắng – Đó là hiệu suất của một tiền đạo chính thức. Nhưng ngạc nhiên chưa, nó đến từ một nhân tố dự bị trong đội ngũ của Jose Mourinho. Ấn tượng hơn, 3 bàn thắng này của Martial được ghi trong vỏn vẹn 120 phút ra sân tại Premier League. Đúng là cầu thủ này đã thi đấu toàn bộ các trận của Quỷ đỏ từ đầu mùa, nhưng chủ yếu anh được vào sân từ băng ghế dự bị. Vậy mà ngôi sao trẻ vẫn kịp ghi 3 bàn thắng, đạt hiệu suất 40 phút 1 bàn – Một con số “kinh hoàng”.
 
Martial an dinh ty so 4-0 cho M.U o tran gap Everton
Martial ấn định tỷ số 4-0 cho M.U ở trận gặp Everton

Tất nhiên, việc tung Martial vào sân trong những phút cuối là một chiêu bài của Mourinho. Với nguồn thể lực dồi dào và quan trọng hơn, sự thấu hiểu cách di chuyển của từng hậu vệ đối thủ, giúp Martial liên tục tỏa sáng khi vào sân thay người. Trận gặp West Ham, Martial vào sân và M.U có thêm 2 bàn thắng. Con số này ở trận gặp Swansea là 3, và điều đó nói lên tầm ảnh hưởng của cựu cầu thủ Monaco trong đội hình Quỷ đỏ: Một chiếc chìa khóa có thể mở tung hàng phòng ngự đối phương.
 
Martial, như đã nói, thi đấu không nhiều, nhưng đóng góp của anh lại không ít. Cụ thể là trong trận thắng Everton tại vòng 5 vừa rồi. Phút 88, chân sút sinh năm 1995 vào sân. Cuối trận, M.U ghi thêm 2 bàn thắng. Sự có mặt của anh tạo ra một luồng gió mới, vực dậy tinh thần đã thỏa mãn và chỉ mong hết giờ của đội nhà. Ngoài ra, Martial cũng đánh vào chính phẩm chất mà hàng phòng ngự Everton tự tin nhất từ đầu trận đến giờ: Sự tập trung. Chỉ một tình huống lơ là, Everton nhận liên tiếp 2 bàn thua và không thể gượng dậy.
 
Martial va Lukaku
Martial và Lukaku là 2 mẫu tiền đạo khác nhau của Mourinho

Trong một bài báo mới đây trên Mirror, chuyên gia Stan Collymore chia sẻ về sức mạnh của M.U (và Liverpool) ở mùa giải này. Ông viết: “Chelsea có một đội hình mạnh, nhưng tôi không thấy họ sở hữu những nhân tố X gây đột biến như M.U hay Liverpool. Vâng, Alvaro Morata đang có sự khởi đầu rất tốt, và họ có Eden Hazard nữa. Nhưng họ không có những cầu thủ có thể tạo ra khác biệt trong những trận cầu quyết định, gặp Real hay Barca chẳng hạn. Trong khi đó, Quỷ đỏ lại sở hữu những nhân tố bí ẩn như Martial hay Rashford.”
 
Một quân cờ bí ẩn có khả năng thay đổi toàn bộ cục diện cuộc chơi, chính là điều Jose Mourinho đang nắm trong tay vào lúc này. Anthony Martial giống như một quân cờ di chuyển không hề theo bất kỳ quy luật nào, khiến cho hàng phòng ngự đội bạn cực khó ngăn chặn. Nếu như Romelu Lukaku là con Xe, sẵn sàng “ủi” bay hậu vệ đối thủ, thì Martial chính là quân Mã, đối phương có muốn phòng cũng không được. 
 
Trước trận đấu MU vs Everton, HLV Ronald Koeman phát biểu trước giới truyền thông rằng ông “nhớ” Lukaku đến mức nào, rằng còn lâu mới có người có thể đạt được thành tích của chân sút người Bỉ tại Everton. Vì vậy, HLV này dành rất nhiều thời gian, công sức để “đặt bẫy” cựu học trò của mình. Đương nhiên khi đối đầu với Quỷ đỏ, các hậu vệ sẽ nghĩ xem làm thế nào để hóa giải Lukaku, chứ ai lại tốn sức tìm cách ngăn chặn Martial làm gì. Bởi vì cầu thủ người Pháp có được ra sân hay không, thậm chí chính… Mourinho còn không biết.
 
Martial tu kiem pen, tu sut trong tran gap Everton
Martial tự kiếm pen, tự sút trong trận gặp Everton

Pha “tự kiếm pen, tự ăn” của Martial cuối trận nói lên sự tự tin rất lớn của cầu thủ này. Phải như thế nào, một cầu thủ dự bị mới sẵn sàng yêu cầu tiền đạo chủ lực Lukaku nhường cơ hội cho mình. Phải như thế nào, Anthony Martial mới có pha sút phạt đền tự tin đến thế. Có thể Martial ngồi trên ghế nhiều hơn chạy trên sân, nhưng anh biết rõ vai trò, cũng như tài năng của chính mình. HLV Jose Mourinho đặt trọn niềm tin vào ngôi sao trẻ, và cầu thủ này cũng tràn đầy tự tin vào chính bản thân mình.
 
Sẽ còn nhiều trận cầu khó khăn và khốc liệt phía trước, nhưng Martial vẫn sẵn sàng lùi lại phía sau để âm thầm giúp đỡ đội bóng theo cách của mình. “Một chút” đóng góp của Martial, có thể đem lại hiệu số khổng lồ cho Quỷ đỏ. Bằng chứng: Ít nhất thì bây giờ M.U đang cùng điểm và bằng tất cả các thông số khác như Man City. Họ chỉ chịu xếp sau do ... bảng chữ cái mà thôi.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X