Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Anthony Martial ghi bàn trở lại: Bước ngoặt để bùng nổ?

Chủ Nhật 04/09/2016 17:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Anthony Martial đã lập công trong chiến thắng 3-1 của ĐT Pháp trước Italia, đây có thể là pha lập công giúp chân sút 20 tuổi tìm lại hình ảnh đáng sợ của mình ở mùa giải trước.


Mùa giải vừa qua, tiền đạo Anthony Martial là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho M.U. Tuyển thủ người Pháp đóng góp 17 bàn thắng, trong đó có 12 pha lập công ở Premier League. Với những gì đã thể hiện, sao trẻ sinh năm 1995 được kỳ vọng sẽ bùng nổ tại VCK EURO 2016. Nhưng rốt cuộc đã không có mùa hè rực rỡ cho Martial. Ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà, ngôi sao của M.U chưa khi nào là lựa chọn đầu tiên của HLV Didier Deschamps trên hàng công ĐT Pháp.
Anthony Martial ghi ban tro lai Buoc ngoat de bung no hinh anh
Martial chơi thất vọng ở VCK EURO 2016
Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu, Martial chỉ được ra sân có 3 lần, gồm 13 phút trước Romania, 45 phút trận gặp Albania và 10 phút cuối hiệp phụ trong đêm chung kết với Bồ Đào Nha. Trong 68 phút được ra sân, cầu thủ 20 tuổi chỉ chạm bóng có 46 lần và tung ra duy nhất một cú dứt điểm trúng đích.
Italia 1-3 Pháp: Les Bleus ca khúc khải hoàn trong ngày ra mắt của HLV đối phương
(Bongda24h.vn) - Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng với chất lượng đội hình trội hơn và cả sự ổn định trên băng ghế huấn luyện (đối thủ mới thay tướng) mà á...
Sau màn trình diễn thất vọng ở Euro 2016, sao trẻ người Pháp tiếp tục mờ nhạt trong khoảng thời gian đầu Mourinho dẫn dắt Man Utd. Trong vài trận đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, ông đều tạo cơ hội cho cựu sao Monaco thể hiện khả năng của mình. Nhưng Martial thi đấu không tốt và luôn cúi mặt khi bị rút ra nghỉ.
Anthony Martial ghi ban tro lai Buoc ngoat de bung no hinh anh 2
Martial chơi thiếu ấn tượng dưới thời Mourinho
Dù vậy, ở những trận đầu tiên ở mùa giải 2016/17 cầu thủ 20 tuổi vẫn là lựa chọn không thể thay thế trong đội hình của M.U. Tính cả trận tranh Siêu cúp nước Anh với Leicester, cầu thủ sinh năm 1995 ra sân đủ cả 4 trận của Quỷ đỏ từ đầu mùa. Dù được đảm nhận vị trí chạy cánh trái sở trường, nhưng những gì Martial thể hiện làm tất cả phải ngao ngán. Trong 4 trận đấu đã qua, cầu thủ này tung ra 11 cú sút, nhưng chỉ có 2 đi trúng đích và không bàn thắng. Khi M.U cần điều chỉnh trên hàng công, Martial là cái tên đầu tiên bị rút ra. Khi Quỷ đỏ cần sự chắc chắn, ngôi sao người Pháp cũng bị Mourinho nghĩ tới trước hết.
Deschamps: “Thất bại ở Euro là bài học cho Martial”
HLV Didier Deschamps tin rằng màn trình diễn thất vọng ở Euro 2016 sẽ là một bài học để tiền đạo Anthony Martial tiến bộ hơn trong tương lai.
Yêu cầu của Mourinho rất khắt khe. Ngoài nhiệm vụ tấn công, cầu thủ chạy cánh phải biết cả tham gia phòng ngự phía sau. Không những mờ nhạt ở khía cạnh tấn công, khả năng hỗ trợ hàng thủ của Martial gần như là bằng 0 bởi đơn giản đó không phải sở trường. Với những gì đã thể hiện, niềm tin từ Mourinho vào cầu thủ 20 tuổi dần suy giảm. Giới chuyên môn đều đánh giá Martial sẽ sớm phải nhường vị trí cho tân binh Mkhitaryan, người chưa có nhiều cơ hội ra sân với lý do cần thêm thời gian để thích nghi. Không chỉ tấn công tốt, cựu sao Dortmund còn tích cực hỗ trợ phòng thủ hơn Martial rất nhiều.
Tien dao Anthony Martial ghi ban tran Italia 1-3 Phap hinh anh 3
Martial chơi bùng nổ trước Italia
Trước viễn cảnh mất vị trí chính thức, Martial đã biết khẳng định lại giá trị. Trong trận giao hữu giữa Pháp và Italia, HLV Deschamps đã bố trí cầu thủ 20 tuổi ra sân ngay từ đầu. Mặc dù chỉ thi đấu 45 phút nhưng sao trẻ của M.U đã trình diễn phong độ cao. Martial đã đóng góp bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Pháp. Đó là một tình huống mà Martial chớp cơ hội rất nhanh sau sai lầm của Giorgio Chiellini. Đã lâu lắm rồi NHM mới lại thấy cầu thủ này nhanh nhẹn và sắc lẹm đến vậy.
Sa sút ở M.U, Martial bị HLV Deschamps dằn mặt
(Bongda24h.vn) – HLV Didier Deschamps của đội tuyển Pháp vừa lên tiếng yêu cầu tiền đạo Anthony Martial thi đấu ổn định hơn trong tương lai sau quãng thời gian...
Bàn thắng vừa rồi mang lại rất nhiều thứ. Nó giúp anh giải tỏa rất nhiều áp lực và quan trọng nhất là tìm lại sự tự tin đã đánh mất trong thời gian gần đây. Không chỉ chơi tốt trong vai trò hỗ trợ tấn công, Martial còn thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng thủ. Với màn trình diễn ấn tượng của mình, cầu thủ 20 tuổi cùng với Pogba và Kurzawa là 3 người được chấm điểm cao nhất bên phía ĐT Pháp.
Anthony Martial ghi ban tro lai Buoc ngoat de bung no hinh anh 4
NHM M.U đang muốn thấy hình ảnh này xuất hiện trở lại
Có lẽ Mourinho là người vui nhất khi thấy Martial ghi bàn trở lại, vị chiến lược gia người Bồ lại có thêm cơ sở để vẫn đặt niềm tin vào cậu học trò. Nhiều khả năng trận derby thành Manchester tới đây, Martial sẽ tiếp tục được sử dụng ở vị trí chạy cánh trái. Khi nút thắt tâm lý được cởi bỏ, người ta đang kỳ vọng Martial sẽ bùng nổ trở lại. Rất có thể bàn thắng vào lưới ĐT Italia sẽ là bước ngoặt để Martial tìm lại hình ảnh của mình ở mùa giải 2015/16.

Tổng hợp: Italia 1-3 Pháp (Giao hữu quốc tế 2016)


Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nay và xem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X