Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea chiến thắng với nguồn cảm hứng Morata: Danh hiệu có hạn, niềm vui thì không!

Thứ Ba 27/11/2018 03:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cũng đã lâu lắm rồi! Tiền đạo người Tây Ban Nha hiếm hoi tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng mang về ba điểm trọn vẹn cho Chelsea trong trận derby London tiếp đón hàng xóm Crystal Palace trên sân nhà Stamford Bridge.

Không khó để ‘kích thích’ Hazard thăng hoa, miễn sao anh để cậu ấy vui vẻ làm những gì mình muốn.” – Chia sẻ của Maurizio Sarri tháng trước, nhưng tân HLV người Ý cũng hoàn toàn có thể nói về Pedro, Willian hay bất cứ cầu thủ Chelsea nào khác, cho phép họ đôi khi rũ bỏ cái gọi là tổ chức, là kỷ luật, là trách nhiệm để thả mình với những bước chạy và trái bóng trong chân. Nó vui thực sự!

Đối với ai đó là nạn nhân chật vật thích ứng rồi bị cô lập và sa sút bởi chiến thuật nặng nề và cứng nhắc của Antonio Conte, ai đó như Alvaro Morata, niềm vui như thế này còn đặc biệt cần thiết. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã ghi 4 bàn trong 4 trận Premier League gần đây nhất, nâng thành tích từ đầu mùa giải sáng ngang bằng những Mohamed Salah và Anthony Martial. Không tệ cho một cầu thủ bị xem như thất bại của Chelsea.

Tiền đạo Morata trận Chelsea vs Crystal Palace tỏa sáng rực rỡ hình ảnh
Tiền đạo Morata trận Chelsea vs Crystal Palace tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

“Triết lý ở đây là chúng tôi có bóng trong phần lớn thời gian còn đối thủ thì không, điều rất quan trọng bởi họ sẽ không thể tạo ra nhiều cơ hội.” – Nó nghe thật đơn giản bởi vì đúng là nó như vậy. Chelsea chơi không hề tốt trước Crystal Palace khi tốc độ tấn công chóng mặt của đội chủ nhà đã gây đủ vấn đề rắc rối cho họ, thế mà rồi cuối cùng họ vẫn giành chiến thắng nhờ vào con át chủ bài Eden Hazard.

Tuy nhiên, cứ nói Chelsea lệ thuộc ngôi sao người Bỉ đi, họ vẫn đang là đội bóng ghi nhiều bàn thắng thứ hai ở Premier League sau nhà đương kim vô địch Manchester City, với Hazard cũng chỉ chiếm 26% tổng số pha lập công. Nếu tính toán kiểu như vậy, cả Arsenal, Liverpool và Tottenham cũng dựa dẫm, thậm chí phần nào nhiều hơn vào một cầu thủ tấn công

Morata
Tiền đạo Morata trận Chelsea vs Crystal Palace tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Chelsea chắc chắn không phải là đội bóng một người, thay vào đó tựa như một tập thể ưa thích kiểm soát bóng không ngừng nghỉ, lấy làm niềm vui để kéo giãn và xé toang đội hình đối phương.

Một phần tư thời gian trận Chelsea vs Crystal Palace trôi qua ở Stamford Bridge, họ không thể áp đặt thế trận và nguồn cung bóng cho Morata gần như không tồn tại, có chăng là những quả tạt cánh hay phất dài vu vơ cho có, để rồi dễ dàng bị vô hiệu hóa bởi cặp trung vệ James Tomkins và Mamodou Sakho.

Tiền đạo người Tây Ban Nha chỉ có thể chạm bóng vỏn vẹn ba lần trong 23 phút đầu tiên, nhưng rồi khi bắt đầu được phục vụ đàng hoàng bởi các đồng đội, anh ghi bàn ngay với cơ hội đầu tiên của mình. Kể từ thời điểm đó, Morata bắt đầu hữu hình và không có gì bất ngờ với cú đúp được hoàn thành ít lâu sau.

Morata
Tiền đạo Morata trận Chelsea vs Crystal Palace tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Sự khát khao trái bóng của Chelsea không chỉ thể hiện khi họ có nó mà còn kể cả khi họ không có nó. Chelsea không chỉ vượt trội quyền kiểm soát, họ thậm chí ăn đứt Crystal Palace về số lần tắc bóng, đó chính là thông điệp minh chứng rõ ràng hơn cả. Riêng cá nhân Morata đã có 3 lần, nhiều hơn trong tổng số tất cả các trận đấu trước đó mùa giải này. Vậy đó, đâu khó khăn gì để ‘kích thích’ các cầu thủ một khi đã khiến họ vui vẻ.

Chelsea có thể vô địch Premier League năm nay được hay chưa? Với phong độ hủy diệt của Chelsea, câu trả lời lúc này hẵng còn chưa thực sự rõ ràng, chủ yếu vẫn nghiêng hẳn về “không”. Tuy nhiên, điểm tích cực tối thiểu mà Chelsea cùng với Liverpool, Arsenal và Tottenham có thể làm được chính là sức hấp dẫn đích thực của bóng đá, tính giải trí thực sự trong khi vẫn nghiêm túc với mục tiêu ganh đua. Nghe thì có vẻ phù phiếm và sáo rỗng thật đấy, nhưng đúng là trong khi số lượng danh hiệu chỉ có hạn, niềm vui thì không.

Video trận Chelsea 3-1 Crystal Palace:
Alvaro Morata lập cú đúp: Và con tim đã vui trở lại
Cú đúp của Alvaro Morata như một lời tuyên bố nặng trịch rằng ngoài Eden Hazard, Chelsea vẫn còn một ngòi nổ đáng sợ khác trên hàng công trong cuộc đua vô địch...
Chelsea lại thắng: Tẩm ngẩm tầm ngầm mà đấm chết voi!
Cú đúp của Alvaro Morata cùng 1 bàn của Pedro đã giúp Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace tại vòng 11 Premier League. Dư âm Chelsea 3-1 Crystal Palace...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X