Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata thăng hoa nhờ bệ phóng Azpilicueta

Thứ Tư 08/11/2017 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Alvaro Morata đang chơi rất tốt trong màu áo Chelsea, để có được thành tích ấn tượng như thời điểm hiện tại anh phải nhờ sợ giúp đỡ rất lớn từ đồng hương Cesar Azpilicueta.

 

Chelsea phải bỏ ra 70 triệu bảng để có tiền đạo Alvaro Morata từ Real Madrid ở Hè 2017, đó là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng thành London. Và chân sút người Tây Ban Nha đang cho thấy mình đáng giá với từng xu từng cắc mà The Blues bỏ ra. Tính đến thời điểm hiện tại, Morata đã ghi 7 bàn thắng sau 9 lần đá chính ở Premier League, chiếm 37% tổng số bàn thắng của toàn đội. Nếu tính cả 3 đường kiến tạo, ngôi sao 25 tuổi đã góp dấu giày vào 55% số bàn thắng mà Chelsea có được ở giải Ngoại hạng Anh. Morata cho thấy anh đủ sức thay thế Diego Costa, người xuất hiện mâu thuẫn với Conte và cũng đã chính thức đạt được thỏa thuận trở lại Atletico Madrid.
Tien dao Alvaro Morata thang hoa nho Azpilicueta hinh anh
Azpilicueta 5 lần kiến tạo cho Morata ghi bàn ở Premier League
Trong trận đấu gần nhất với M.U tại Stamford Bridge, tiền đạo Morata là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại Quỷ đỏ với tỉ số 1-0. Đó là tình huống chân sút sinh năm 1992 bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành David de Gea sau quả tạt như đặt của hậu vệ Cesar Azpilicueta. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của Morata sau 6 trận “tịt ngòi”, nhưng đây lại là lần thứ 5 Azpilicueta kiến tạo để cựu sao Real Madrid ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Điều đó có nghĩa, hậu vệ người Tây Ban Nha tham gia trực tiếp vào 71% trong số 7 bàn thắng của Morata tại Premier League mùa này.

Morata nhận được sự hỗ trợ rất lớn bởi những cầu thủ sáng tạo như Eden Hazard hay Cesc Fabregas, song việc Azpilicueta thường xuyên tung những đường chuyền quyết định để cầu thủ sinh năm 1992 ghi bàn thực sự khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Những thống kê cho thấy Morata và Azpilicueta đang là cặp đôi hoàn hảo ở Premier League, nên nhớ rằng Kevin de Bruyne hay David Silva cũng mới chỉ có 2 lần kiến tạo cho Sergio Aguero ghi bàn, tương tự là trường hợp của cặp Henrikh Mkhitaryan - Romelu Lukaku (M.U), Sadio Mane - Mohamed Salah (Liverpool) hay Sead Kolasinac - Danny Welbeck (Arsenal).
Tien dao Alvaro Morata thang hoa nho Azpilicueta hinh anh 2
Azpilicueta và Morata đang là cặp đôi hoàn hảo ở Premier League
Azpilicueta thực hiện pha kiến tạo đầu tiên giúp Morata ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Everton hồi cuối tháng 8, 2 tuần sau đó anh tiếp tục tung đường chuyền thuận lợi để cầu thủ đồng hương ghi bàn trong trận thắng Leicester 2-1 tại King Power. Hậu vệ người Tây Ban Nha thêm 2 lần kiến tạo cho Morata trong trận đấu với Stoke hồi cuối tháng 9 và gần nhất là đường chuyền như đặt để chân sút 25 tuổi đánh đầu tung lưới M.U. Có một điểm chung là trong mỗi trận đấu mà bộ đôi người Tây Ban Nha một kiến tạo còn một ghi bàn thì Chelsea đều giành chiến thắng.
Chủ tịch Chelsea điều tra vụ Conte mâu thuẫn với Luiz
Theo Daily Mail, chủ tịch Chelsea Roman Abramovich đã tiến hành điều tra vụ mâu thuẫn giữa HLV Conte và trung vệ David Luiz.
Mùa trước, Chelsea cũng có sự kết hợp rất tốt từ những cầu thủ người Tây Ban Nha, theo đó Pedro và Fabregas đã kiến tạo tổng cộng 7 lần giúp trung phong Diego Costa có 20 bàn sau 35 trận ở Premier League. Nhờ đó, Chelsea kết thúc mùa giải bằng thành tích ghi nhiều bàn thứ hai ở giải Ngoại hạng Anh (85 bàn). Việc Azpilicueta có nhiều đường kiến tạo cho Morata vừa thể hiện sự ăn ý giữa hai cầu thủ ở tuyển Tây Ban Nha, vừa khẳng định khả năng tấn công biên cực tốt của đội bóng thành London. Mùa trước, 12/85 bàn của Chelsea ở Premier League có dấu giày của những hậu vệ cánh, mùa này họ tiếp tục để dấu ấn vào 6/19 bàn ở sân chơi lớn nhất bóng đá Anh.
Tien dao Alvaro Morata thang hoa nho Azpilicueta hinh anh 3
Chelsea đang dần trở lại trong cuộc đua tới danh hiệu vô địch Premier League
Một đôi cánh hiệu quả và trung phong nhạy bén phía trong đang giúp Chelsea dần trở lại trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League. Dù khoảng cách với đội đầu bảng Man City vẫn lên tới 9 điểm, nhưng khi mà Azpilicueta tiếp tục có thêm những đường chuyền chuẩn xác còn Morata thể hiện khả năng dứt điểm lạnh lùng, NHM The Blues sẽ có thêm những hy vọng trong hành trình bảo vệ danh hiệu Ngoại hạng Anh đầy gian nan phía trước. 

Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X