Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata sẽ mang lại cho M.U những gì?

Thứ Ba 04/07/2017 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Alvaro Morata đang tiến rất gần tới Man United sau khi Quỷ đỏ thương lượng thành công với Real Madrid về mức phí chuyển nhượng. Vậy cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ tăng cường những điểm nào cho lối chơi của đội chủ sân Old Trafford.

Tất cả mọi dấu hiệu đang chỉ ra rằng tiền đạo Alvaro Morata sẽ rời khỏi Real Madrid hè này. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã trải qua mùa giải 2016/17 với cảm xúc khá lẫn lộn. Dẫu cho đã ghi bàn trong hầu hết mọi trận đấu được ra sân, chân sút 24 tuổi vẫn không được trao nhiều cơ hội đá chính hơn.

Theo các tin đồn chuyển nhượng mới nhất, thương vụ M.U mua Morata sẽ được hoàn tất trong tuần này. Nguồn tin từ người thân của cầu thủ sinh năm 1992 thậm chí còn tiết lộ rằng những điều khoản cá nhân đã được hai bên hoàn tất. Sau khi người đại diện và bố của Morata có cuộc gặp với phía Real để bày tỏ nguyện vọng ra đi, mức phí chuyển nhượng 60 triệu bảng nhiều khả năng cũng sẽ được đội bóng Hoàng gia chấp thuận. Vậy Morata sẽ bổ sung những gì vào lối chơi của Man United?

Tốc độ ở trung lộ
Morata se mang lai cho MU nhung gi hinh anh
Morata có tốc độ và khả năng qua người khá tốt

Trong nhiều mùa giải đã qua, lối chơi tấn công của Man United đã trở nên khá tù túng khi tiền đạo của họ là những Wayne Rooney, Robin van Persie hay Zlatan Ibrahimovic. Đây đều là những cầu thủ có nền tảng kỹ thuật thượng thừa nhưng không có ai trong số họ sở hữu tốc độ tốt. Ở Premier League hiện nay, tiền đạo không chỉ được giao nhiệm vụ giữ bóng phối hợp mà còn phải kéo giãn được hàng phòng ngự đối phương khi cần thiết.

Cựu trợ lý của Man United là Rene Meulensteen từng miêu tả Morata là một cầu thủ cơ động, có tốc độ và giỏi tạo cơ hội. Morata bứt tốc rất tốt. Với một tiền đạo trẻ, khỏe và nhanh hơn Ibra, NHM Man United có thể sẽ được chứng kiến một Pogba hiệu quả hơn nhiều ở mùa giải tới.

Triển khai bóng nhanh

Một đặc điểm chưa được đánh giá đúng của Morata là khả năng dẫn bóng với tốc độ cao. Nhiều người tưởng rằng một tiền đạo cao 1m89 như Morata sẽ không có khả năng bứt tốc tốt nhưng nhận định đó hoàn toàn sai lầm. Thậm chí, kỹ năng qua người của Morata lại là một trong những đặc điểm nổi bật.

Rất nhiều lần trong màu áo Real, Morata phát động những tình huống tấn công bằng khả năng dẫn bóng trên một khoảng cách dài. Cầu thủ người Tây Ban Nha sở hữu động cơ của một tiền vệ con thoi và đây là điểm rất phù hợp với yêu cầu của HLV Mourinho dành cho một tiền đạo.
M.U đưa ra đề nghị mới cho Perisic
M.U đang chuẩn bị gửi một lời đề nghị hỏi mua mới tới Ivan Perisic, tiền vệ đang khoác áo Inter Milan, với giá trị khoảng 40 triệu Euro.

Khả năng liên kết lối chơi

Ở mùa giải năm ngoái, cho dù ít khi được ra sân nhưng Morata vẫn giữ được tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 78%. Với thể hình cao to, tiền đạo 24 tuổi có thể làm tốt nhiệm vụ liên kết với các vệ tinh xung quanh dù bị đối phương kèm chặt. Những lần chạm bóng của Morata trước vòng cấm đối phương luôn có chủ đích. Khi thấy không thể dứt điểm thành bàn, anh luôn cố gắng chuyển laị cho đồng đội để đem về bàn thắng cho đội nhà.

Morata có thể sẽ là một tiền đạo làm tường phù hợp với Man United hơn là Ibrahimovic nhờ sức mạnh và sự nhanh nhẹn của tuổi trẻ. Sự mạch lạc trong lối chơi của Quỷ đỏ là điều còn thiếu khi Ibra không giữ bóng thực sự tốt trước áp lực của đối phương. Và đây sẽ là điều mà Morata cải thiện cho M.U khi đến Old Trafford thi đấu.

Sự nhạy bén không kém Chicharito
Morata se mang lai cho MU nhung gi hinh anh 2
Morata là một sát thủ vòng cấm

Ngoài tốc độ, sức mạnh và khả năng phối hợp với đồng đội, tuyển thủ Tây Ban Nha còn có được kỹ năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén. Anh thực sự là một nỗi sợ hãi khi xuất hiện trong vòng cấm đối phương. Những tình huống di chuyển của Morata trong khoảng 1/3 sân đối thủ thường được tính toán kỹ lưỡng. Và kỹ năng phán đoán tình huống của Morata rất phù hợp với Premier League cũng như lối chơi tấn công biến hóa của Quỷ đỏ mà Mourinho muốn hình thành.

Với chiều cao ấn tượng, Morata chắc chắn sẽ mang lại nhiều bàn thắng từ các tình huống không chiến giống như Ibrahimovic. Mỗi khi gặp bế tắc, Man United thường có một bài tấn công đơn giản là tạt bóng từ hai biên. Có Morata ở trong vòng cấm, những tình huống đưa bóng vào như vậy dĩ nhiên sẽ đem lại cơ hội ăn bàn cao hơn hẳn.

Một tiền đạo cắm đúng nghĩa

Dưới thời Van Gaal, Man United luôn chơi theo kiểu có một tiền đạo lùi sâu hay số 9 ảo. Nhưng HLV Jose Mourinho có một định nghĩa khác về tiền đạo cắm. Sau những thành công của Ibrahimovic tại sân Old Trafford, NHM đang kỳ vọng được thấy những điều tương tự về Morata.

Nếu hoàn tất được thương vụ này thì đây sẽ là lần đầu tiên mà Man United có một hàng công tốc độ và đáng chờ đợi sau nhiều năm. Lần gần nhất mà Quỷ đỏ còn một tiền đạo sở hữu tốc độ, sức mạnh và khả năng ghi bàn sắc lẹm trong đội hình có lẽ là thời điểm mà Rooney vẫn còn ở đỉnh cao phong độ.

Video những pha làm bàn của Morata ở mùa giải vừa qua:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X