Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Morata liệu có khác Torres và Costa?

Thứ Hai 24/07/2017 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Fernando Torres gây thất vọng tại Stamford Bridge còn Diego Costa sau khoảng thời gian ngắn yên ổn đã liên tục nổi loạn đòi ra đi. Liệu tiền đạo Alvaro Morata có thể "xoá dớp" thất bại, hư hỏng của những tiền đạo Tây Ban Nha ở Stamford Bridge?

 

Trong những năm gần đây, Chelsea kết duyên với rất nhiều những trung phong người Tây Ban Nha. Năm 2011, Fernando Torres cập bến Stamford Bridge từ Liverpool với giá 50 triệu bảng, mặc dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ đem lại sự thất vọng. Cầu thủ này đã thất bại thảm hại ở đội bóng thành London và không bao giờ tìm lại được thời đỉnh cao của mình. Quãng thời gian ở Chelsea, chân sút sinh năm 1984 chỉ ghi được 45 bàn thắng sau 172 lần ra sân. Sau đó, El Nino bị đẩy tới AC Milan theo dạng cho mượn và hiện chỉ đóng vai trò dự bị ở Atletico.
Tien dao Alvaro Morata lieu co khac Torres va Costa hinh anh
Torres và Costa đều gặp những vấn đề ở Chelsea
Diego Costa trái ngược hoàn toàn so với Torres. Ngôi sao sinh năm 1988 vẫn duy trì được phong độ ổn định ở sân Stamford Bridge. Trong 3 mùa giải khoác áo The Blues, Costa đều dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng thành London. Mùa giải vừa qua, một mình cầu thủ 28 tuổi mang về 15 điểm cho Chelsea sau 20 lần dứt điểm tung lưới đối phương, góp công lớn giúp thầy trò Conte đăng quang tại Premier League. Những gì anh thể hiện hoàn toàn xứng đáng với mức phí 32 triệu bảng mà The Blues bỏ ra vào năm 2014.

Dù vậy, cá tính quá mạnh của cầu thủ này lại là vấn đề lớn với Chelsea. Cầu thủ 28 tuổi sẵn sàng gây sự với đồng đội và cả HLV khi không cảm thấy hài lòng. HLV Conte dù đã rất cố gắng nhưng không thể thay đổi tính cách của ngôi sao người Tây Ban Nha để rồi cuối cùng, ông buộc phải thông báo loại bỏ cầu thủ này chỉ bằng một tin nhắn. 
Tien dao Alvaro Morata lieu co khac Torres va Costa hinh anh 2
Chelsea chiêu mộ thành công Morata
Sau Torres và Costa, tiền đạo Alvaro Morata là chân sút người Tây Ban Nha mới nhất cập bến Stamford Bridge. Theo tờ AS, Chelsea phải bỏ ra đến 70 triệu bảng để thuyết phục Real Madrid nhả ngôi sao của mình. The Blues đang hy vọng cầu thủ 25 tuổi có thể "xoá dớp" thất bại, hư hỏng của những tiền đạo Tây Ban Nha ở Stamford Bridge. Và với những gì Morata đã thể hiện, anh hoàn toàn có thể khiến tất cả hài lòng.
Morata: “Tôi mắc nợ Conte”
Tân binh kỷ lục của Chelsea dành bao lời có cánh cho HLV Italia, người vốn đã suýt nên duyên thầy trò với anh từ cách đây 3 năm ở Juventus.
Về mặt ứng xử, tiền đạo Morata được đánh giá rất cao. Anh gần như không có mâu thuẫn với các đồng đội và BLĐ trong sự nghiệp. Ở cả 2 lần bị Real đẩy đi, ngôi sao người Tây Ban Nha đều không hề lên tiếng trách móc đội bóng. Rồi cứ nhìn tình cảm mà các cầu thủ, NHM và BLĐ Juventus dành cho chân sút 25 tuổi thì thấy được anh được lòng đội bóng thành Turin như thế nào. Ngôi sao người TBN được CĐV dành cho rất nhiều tình cảm, kể cả những NHM trung lập. Đó là niềm mơ ước của tất cả những ngôi sao lớn.
Tien dao Alvaro Morata lieu co khac Torres va Costa hinh anh 3
Morata được kỳ vọng sẽ xóa dớp của Torres và Costa
Về yếu tố chuyên môn, Morata hiện là một trong những trung phong tốt nhất của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại. Mặc dù không được ra sân thường xuyên ở mùa giải vừa qua nhưng cầu thủ 25 tuổi vẫn là chân sút tốt thứ 2 của Los Blancos với 20 bàn thắng, chỉ xếp sau Ronaldo với 42 pha lập công. Morata chỉ xếp sau Messi về hiệu suất nhả đạn ở La Liga khi mất 89 phút để có được một bàn thắng trong khi đó thông số tương tự của Messi là 77 phút/bàn. Còn nếu xét về tỷ lệ chuyển đổi cú dứt điểm thành bàn thì Morata (3,6 cú dứt điểm/bàn) thậm chí còn xuất sắc hơn cả Messi (4,8 cú dứt điểm/bàn). 
Chelsea xin lỗi dân Trung Quốc sau câu từ xúc phạm của cầu thủ
Hậu vệ trẻ Robert Kenedy khiến đội bóng chủ quản phải đau đầu đi giải quyết hậu quả sau những từ ngữ khó nghe và không thể chấp nhận được trên mạng xã hội...
Tinh thần thi đấu và thái độ cầu tiến cũng là một trong những điểm cộng ở Morata. Ngôi sao người Tây Ban Nha rất chịu khó di chuyển và tham gia rất nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Những thống kê về khả năng phòng ngự của chân sút 25 tuổi tốt hơn rất nhiều so với Costa. Phong cách ấy rất phù hợp với lối chơi hiện tại của Chelsea dưới thời HLV Antonio Conte. Cầu thủ sinh năm 1992 cũng rất tích cực tiếp thu những góp ý để hoàn thiện bản thân mình. Đó là cơ sở để NHM Chelsea kỳ vọng Morata sẽ "xoá dớp" thất bại, hư hỏng của Torres và Costa và trở thành một biểu tượng mới ở sân Stamford Bridge.

T.N (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X