Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền bối Alan Shearer khuyên Andy Carroll quay trở lại "bến cũ" Newcastle

Thứ Ba 17/07/2012 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Một trong những huyền thoại của sân St James' Park trước kia đã lên tiếng khuyên nhủ "đàn em" Andy Carroll của mình hãy quay trở lại với mái nhà xưa sau khi tiền đạo cao kều đã không còn có chỗ đứng tại Liverpool dưới thời tân HLV Brendan Rodgers.

18 tháng trước, Andy Carroll gật đầu về với sân Anfield với một mức giá chuyển nhượng kỉ lục đối với một cầu thủ Anh- 35 triệu bảng. Thế nhưng những gì anh thể hiện được trong màu áo Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside là hết sức mờ nhạt. Từ chỗ là một tay săn bàn đẳng cấp thời còn chơi bóng ở Chích Chòe, Andy Carroll bỗng trở nên rất "cùn" mỗi khi được HLV Kenny Dalglish trao cơ hội.

Tương lai của Andy Carroll rất mờ mịt
"Đàn anh" Alan Shearer tin rằng Andy Carroll nên ra đi để cứu vãn sự nghiệp của mình

Ở mùa giải vừa qua, Andy Carroll đã bắt đầu có những dấu hiệu hồi sinh khi trong những trận đấu cuối cùng (như 2 trận gặp Chelsea ở Premier League và FA Cup) anh đã chơi khá hay. Những tưởng sau những sự tiến bộ đó, Andy Carroll sắp có cơ hội lấy lại hình ảnh của một tiền đạo đẳng cấp thì bất ngờ Liverpool thay HLV.

Và thế là bao nhiêu dự định về sự trở lại của chân sút sinh năm 1989 này nhanh chóng bị dội một gáo nước lạnh khi mà ông thầy mới Brendan Rodgers đã chẳng ngần ngại tuyên bố Andy Carroll sẽ không có chỗ trong sơ đồ chuyến thuật của ông tại sân Anfield. Ngay lập tức khi biết thông tin này, BLĐ Newcastle đã chẳng ngần ngại nhập cuộc để tạo cơ hội cho "đứa con lầm lạc" của mình trở lại với mái nhà xưa Sport Direct Arena.

Tuy nhiên không thể phủ nhận một điều rằng, tình cảm của Chích Chòe với Carroll cũng đã phai nhạt đi phần nào kể từ ngày anh dứt áo ra đi. Chẳng vậy mà ông chủ của Newcastle chỉ gửi tới Anfield một lời đề nghị mà theo Liverpool là rất "nhạo báng" (Newcastle chỉ muốn mượn Andy Carroll có một mùa trong khi vẫn muốn Liverpool phải trả nửa lương của cầu thủ này.)

Mặc dù vậy, với tình hình hiện tại của Andy Carroll, anh còn có thể đi đâu về đâu nữa? Thậm chí ngay cả một huyền thoại của sân St James Park cũ là Alan Shearer cũng đã phải lên tiếng khuyên nhủ anh gạt bỏ tự ái mà quay trở về với đội bóng cũ.

Trong một bài phát biểu mới đây, Shearer cho biết: "Có bao nhiêu CLB mà Andy thật sự có thể tới? Với sự tôn trọng, tôi nghĩ rằng cậu ấy hoàn toàn có thể chơi cho một CLB ở Top trên của Premier League. Tôi có thể hiểu tại sao Newcastle muốn Andy Carroll đến vậy là sự trở lại của cậu ấy sẽ là một bước đi đúng đắn."

"Người xưa nói một đi không trở lại nhưng trường hợp của Carroll tôi nghĩ rằng cậu ấy nên quay về với Newcastle. Cậu ấy đã từng là người hùng của họ và sẽ còn tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người hâm mộ nếu quay trở về."- số 9 huyền thoại của Newcastle cho hay.

Bên cạnh đó, cựu đội trưởng ĐT Anh cũng cho biết sẽ thật khó cho Carroll để tiếp tục cuộc sống tại sân Anfield khi biết rằng từ giờ trở đi mình chỉ còn là người thừa: "Thật đau đớn với một cầu thủ khi họ nhận ra rằng CLB không cần tới họ nữa nhưng bóng đá là vậy và chúng ta phải học cách chấp nhận nó. Khi Ruud Gullit là HLV của Newcastle tôi nhận ra rằng một là tôi ra đi- hai là ông ấy. May mắn rằng ông ấy bị sa thải và tôi được ở lại với St James Park nhưng tôi không thể hình dung được sự nghiệp của tôi sẽ đi tới đâu nếu như ông ấy còn tiếp tục dẫn dắt Chích Chòe."

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X