Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiếc rẻ “Drogba mới”, Chelsea lên kế hoạch mua lại

Chủ Nhật 06/03/2016 16:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo chí Anh đưa tin Chelsea đang tính chi đậm để chiêu mộ lại Romelu Lukaku sau khi đã bán đứt cho đối tác Everton vào năm 2014.


Tiền đạo Romelu Lukaku từng được xem là một trong những tài năng trẻ có triển vọng nhất tại châu Âu. Anh tỏa sáng và ghi một số lượng bàn thắng lớn cho Anderlecht tại giải VĐQG Bỉ khi mới chỉ ở độ tuổi 16, 17. Với sức mạnh và nền tảng thể lực vô song, Lukaku được so sánh nhiều với huyền thoại Didier Drogba của Chelsea.

M.U nham Lukaku.
Chelsea đang tính mua lại Lukaku

Còn nhớ vào đầu mùa giải 2011/12, Drogba bắt đầu có dấu hiệu sa sút và dù vẫn đóng vai trò chủ công của Chelsea nhưng BHL của họ hiểu rằng đã tới lúc sắn tay vào tìm một người kế nhiệm. Lukaku với phong cách tương tự lập tức được mua về với mức giá 12 triệu bảng (có thể tăng thêm 5 triệu phụ phí). Nhưng ở tuổi 18, “Drogba mới
” đã không được HLV Andre Villas-Boas tin tưởng và Premier League mùa đó anh chỉ ra sân có 8 lần trong đó 7 từ băng ghế dự bị.

Ngay cả hành trang là 17 bàn thắng trong màu áo West Brom dưới dạng cho mượn từ Chelsea mùa 2012/13 cũng không giúp vị thế trong ngày về Stamford Bridge của Lukaku được cải thiện. Jose Mourinho tiếp quản ghế HLV trưởng Chelsea song “Người đặc biệt” thà đặt niềm tin vào một cầu thủ hết thời Fernando Torres cũng như lão tướng Samuel Eto'o chứ dứt khoát không dùng tài năng trẻ người Bỉ. Rốt cục, Lukaku lại được đem cho Everton mượn dài hạn rồi chuyển hẳn sang đội bóng vùng Merseyside với mức phí 28 triệu bảng một năm sau đó.

Remy Falcao
Trong bối cảnh Remy và Falcao gây thất vọng tràn trề

Tại bến đỗ mới, Lukaku được ra sân thường xuyên và điều đó giúp tài năng của anh được cải thiện đáng kể. Tới mùa 2015/16 này, cầu thủ sinh năm 1993 đang có quãng thời gian thăng hoa nhất từ đầu sự nghiệp với 18 bàn thắng sau 29 trận tại Premier League và hiện đang là ứng viên sáng giá cho ngôi Vua phá lưới. Chứng kiến màn trình diễn này của cố nhân, Chelsea đã động lòng và muốn mua lại Lukaku
.

Theo tờ The Sun, phía Chelsea sẵn sàng trả tới 56 triệu bảng, tức gấp đôi số tiền họ đã nhận để Lukaku chuyển sang Everton năm 2014. Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo và những người có trách nhiệm tại sân Stamford Bridge nhận thấy họ cần bổ sung thêm một chân sút chất lượng để hỗ trợ cho Diego Costa khi Loic Remy gây thất vọng tràn trề còn Radamel Falcao rất nhiều khả năng sẽ không được tiếp tục tái ký hợp đồng.

Để hoàn thành mục tiêu nâng cấp hàng công, Chelsea cần phải vượt qua hai ông lớn châu Âu và nước Anh là Bayern Munich và Manchester United, những người cũng sẵn sàng chi mạnh tay để có Lukaku.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X