Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tích cực và tiêu cực về các mục tiêu của Man Utd

Thứ Sáu 20/07/2012 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang có khá nhiều mục tiêu trên TTCN. Tuy nhiên, liệu các cầu thủ này có thực sự là những người mà CLB chủ sân Old Trafford cần?

Robin van Persie

Tích cực: Van Persie chơi chói sáng tại Arsenal mùa trước và trung bình cứ mỗi trận anh ghi hoặc kiến tạo 1,1 bàn. Tiền đạo người Hà Lan có thể trở thành người đá cặp ăn ý với Wayne Rooney.

Tiêu cực: Van Persie đã 29 tuổi, tức sắp bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Đừng quên Man Utd đã có Javier Hernandez - người dứt điểm còn tốt hơn Van Persie. Theo thống kê, nếu Hernandez sút nhiều như Van Persie mùa trước thì trung phong người Mexico có thể đã ghi được… 37 bàn tại Premier League, tức nhiều hơn Van Persie 7 bàn.

Van Persie là cái tên hot nhất mùa Hè năm nay
 

Robert Lewandowski

Tích cực: Lewandowski là một tiền đạo khá toàn diện khi có thể ghi bàn bằng cả 2 chân lẫn bằng đầu. Ngoài ra, anh giữ bóng và làm tường cực tốt, đồng thời còn có khả năng kiến tạo cho đồng đội lập công. Chưa đầy 24 tuổi, Lewandowski hứa hẹn sẽ còn tiến xa.

Tiêu cực: M.U đã chiêu mộ một cầu thủ từ Dortmund trong mùa Hè 2012 là Shinji Kagawa. Dù từng là đồng đội của nhau tại Die Borussen nhưng Kagawa không ưa Lewandowski. Tiền vệ người Nhật Bản cho rằng Lewandowski đôi lúc chơi quá cá nhân. Sự có mặt của cả Kagawa lẫn Lewandowski ở Old Trafford có thể gây ra mâu thuẫn nội bộ.

Christian Eriksen

Tích cực: Năm nay mới 20 tuổi, Christian Eriksen là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng đá châu Âu. Nếu tiếp tục đà tiến bộ như hiện tại, Eriksen hoàn toàn có thể trở thành một tiền vệ tấn công đẳng cấp giống như Michael Laudrup - một huyền thoại người Đan Mạch.

Tiêu cực: Eriksen chơi mờ nhạt tại EURO 2012 trong màu áo ĐT Đan Mạch dù nhận được rất nhiều sự kì vọng. Điều này khiến người ta nghi ngờ về khả năng tỏa sáng của anh khi khoác áo một CLB lớn như M.U. Vả lại, tại sao M.U phải mua Eriksen khi họ đã có trong tay Kagawa?

Leighton Baines

Tích cực: Baines là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất Premier League hiện tại. Điểm mạnh của Baines là những quả sút phạt trực tiếp. Anh chơi rất ổn định và luôn ít nhất đạt 7 điểm/10 ở các trận đấu của mình.

Tiêu cực: Thể hình nhỏ bé khiến Baines gặp khó khăn trong những pha tranh chấp trên không và tay đôi với những cầu thủ cao lớn của đối phương. Sẽ bước sang tuổi 28 vào tháng 12 tới, Baines cũng không thể xem là một giải pháp lâu dài với M.U.

Lucas Moura

Tích cực: Lucas có khả năng đi bóng và những pha xử lí kĩ thuật khiến khán giả trên sân phải ồ lên thán phục. Trong một ngày đẹp trời, một mình tiền vệ này đủ sức hủy diệt một đội bóng. Điển hình như trận Brazil gặp Uruguay tại chung kết giải trẻ Nam Mỹ năm 2011, khi Lucas lập hat-trick và kiến tạo 3 bàn còn lại trong chiến thắng 6-0 của các chàng thanh niên xứ Samba.

Tiêu cực: Các cầu thủ Brazil thường không hợp với M.U. Hãy nhớ lại trường hợp của Kleberson, Anderson hay Fabio. Có lẽ chỉ có một vũ công Samba thể hiện được tài năng của mình trong màu áo M.U là Rafael. Song cựu cầu thủ Fluminense lại thường xuyên phải làm bạn với chấn thương.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X