Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiago tái hồi Chelsea: Đôi bên cùng có lợi

Thứ Năm 29/05/2014 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea sắp sửa hoàn tất thương vụ đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Thật bất ngờ, đó là màn tái hồi của một cái tên trong nhiệm kỳ đầu của Mourinho, Tiago Mendes.

Tiago không phải là cái tên duy nhất tái hồi Chelsea sau khi từng bị đẩy đi. Trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge cũng đã chiêu mộ lại Nemanja Matic, người từng gắn bó với màu áo xanh trong giai đoạn 2009 - 2011, từ Benfica hồi đầu năm.

Tiago sẽ có cơ hội trở lại Chelsea lần thứ hai sau 9 năm xa cách.
Tiago sẽ có cơ hội trở lại Chelsea lần thứ hai sau 9 năm xa cách.

Mồi nhử Diego Costa

Dù chỉ chơi bóng ở sân Stamford Bridge trong một mùa giải (2004-05), nhưng Tiago đã kịp cùng Chelsea giành chức vô địch Premier League lần đầu tiên cùng chiếc cúp Liên Đoàn. Mùa hè này, anh sẽ trở lại mái nhà xưa, bất chấp lời kêu gọi ở lại từ phía Atletico Madrid, bởi Tiago nói rằng đây sẽ là cơ hội cuối cùng để anh có được một bản hợp đồng đáng giá.

Việc Chelsea tái ngộ Tiago theo dạng chuyển nhượng tự do từ Atletico Madrid có thể gây bất ngờ cho những người hâm mộ, nhất là khi đội bóng này vừa thu được kha khá tiền sau khi bán David Luiz cho PSG. Tuy nhiên, nếu xét ở hoàn cảnh hiện tại, Mourinho không phải là đã vội vàng với thương vụ này.

Trước hết, đây là một giải pháp “ngon – bổ - rẻ” cho tuyến giữa của Chelsea. Kinh nghiệm của Tiago thì không phải bàn nhiều, bởi anh từng kinh qua bốn giải vô địch hàng đầu của Châu Âu: từ Anh (Chelsea, 2004-05), Pháp (Lyon, 2005-07), Italy (Juventus, 2007-11) và Tây Ban Nha (Atletico Madrid, 2011-14). Dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao, nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn có những ưu thế so với một số cầu thủ khác nơi tuyến giữa của Chelsea. Anh thi đấu linh hoạt hơn John Obi Mikel, người vốn chỉ giỏi phòng thủ, dày dạn trận mạc hơn Marco Van Ginkel, phong độ ổn định hơn Ramires và vẫn còn hữu dụng hơn Frank Lampard.

Việc Tiago đến với Chelsea cũng là tín hiệu cho thấy Mourinho đã sẵn sàng để Lampard ra đi. Đội phó của Chelsea hiện vẫn chưa đàm phán hợp đồng mới, và với việc đã có thêm một tiền vệ nhiều kinh nghiệm đến với sân Stamford Bridge, thì Lampard nên chuẩn bị tinh thần tìm bến đỗ mới là vừa.

Quan trọng nhất, Tiago chính là mồi nhử để Mourinho dụ dỗ mục tiêu số một của ông trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, tiền đạo Diego Costa. Việc cả hai đã từng chơi bóng cùng nhau ở Atletico Madrid sẽ giúp cho Mourinho không gặp khó khăn trong việc tìm cách phát huy khả năng của tiền đạo 25 tuổi. Hơn thế nữa, việc thích nghi với Chelsea và cuộc sống ở nước Anh của Costa sẽ dễ dàng hơn khi có một người đồng đội từng trải như Tiago.

Giá trị ở chỗ… miễn phí

Nguyên nhân sâu xa dẫn đến thương vụ chiêu mộ lại Tiago không gì khác ngoài vấn đề Luật công bằng tài chính. Dù rất muốn tăng cường thêm nhân sự ở tuyến giữa, nhưng Chelsea lúc này vẫn phải cân nhắc đến những bổ sung khác quan trọng hơn, như là thêm ít nhất một chân sút chất lượng, cũng như là hàng phòng ngự, với một hậu vệ trái mới và có thể thêm một trung vệ.

Những động thái chuyển nhượng gần đây đang cho thấy sự dịch chuyển rõ rệt trong chính sách mua bán của Chelsea. Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, đội chủ sân Stamford Bridge thu về khoản lãi 9,1 triệu bảng nhờ việc bán đi Mata và De Bruyne với số tiền lên tới 53,6 triệu bảng, trong khi chỉ mất 44,5 triệu bảng để mua ba cầu thủ gồm Matic, Salah và Zouma.

Với việc không mất xu nào để có Tiago, Chelsea sẽ dồn toàn lực để chiêu mộ Diego Costa, và cũng có thể mua thêm Mario Mandzukic hay Ezequiel Lavezzi, trong trường hợp Demba Ba và Romelu Lukaku đồng loạt ra đi. Còn ở hàng phòng ngự, ba cái tên lý tưởng cho vị trí hậu vệ cánh trái là Filipe Luis (Atletico Madrid), Alberto Moreno (Sevilla) và Luke Shaw (Southampton), cùng với đó là trung vệ Mangala (Porto). 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X