Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỉ phú giàu nhất châu Phi lên kế hoạch "thâu tóm" Arsenal

Thứ Năm 18/06/2015 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tỉ phú giàu nhất châu Phi, Aliko Dangote tuyên bố sẵn sàng chi đậm để sở hữu Arsenal trong một tương lai không xa.

Ti phu giau nhat chau Phi len ke hoach thau tom Arsenal hinh anh
Dangote muốn thâu tóm Arsenal.

Daily Mail đưa tin, tỉ phú giàu nhất châu Phi - Aliko Dangote đang nhăm nhe lên kế hoạch “thâu tóm” Arsenal trong một ngày không xa. Được biết, nhà tài phiệt người Nigeria đang sở hữu khối tài sản “kích xù” lên tới 12.2 tỷ bảng.

Đây không phải là lần đầu tiên Dangote đánh tiếng muốn sở hữu Arsenal. Vào năm 2011, ông đã từng có ý định mua lại cổ phần của bà Nina Bracewell-Smith, cựu giám đốc của CLB thành Bắc London. Tuy nhiên, cuối cùng người đàn ông 58 tuổi đã thay đổi quyết định của mình vì nghĩ rằng đây chưa phải là thời điểm thích hợp.

Sau 4 năm, Dangote vẫn nuôi hy vọng và hiện tại ông đang rất tự tin có thể sớm hiện thực hóa được mục tiêu này bởi khối tài sản cứ mỗi ngày một nhiều thêm: “Arsenal đang cần một làn gió mới. Thay vì đào tạo cầu thủ rồi bán đi họ có thể sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới trong đội hình”.

Hiện tại, cổ đông lớn nhất của Arsenal là thương gia người Mỹ, ông Stan Kroenke khi nắm trong tay 66,64% cổ phần của Pháo thủ. Người đứng thứ hai là Alisher Usmanov, một người được cho là tên thân thiết với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Usmanov đang có khoảng 30% cổ phần.

Cả Kroenke và Usmanov đều chưa hề tỏ ý muốn chuyển nhượng cổ phần Arsenal. Tuy nhiên, Dangote tin rằng cái gì không mua được bằng tiền thì nó sẽ được mua bằng rất nhiều tiền. Hiện tại, nhà tài phiệt 58 tuổi đã bắt đầu rục rịch lên kế hoạch để thuyết phục Kroenke và Usmanov bán cổ phần của mình.

Dangote là một tỷ phú người Nigeria, chuyên đầu tư và kinh doanh trong các lĩnh vực khoảng sản, dầu mỏ, bất động sản... Ông nổi tiếng là một người chịu chơi, có máu liều và cũng rất đam mê bóng đá. Trong những năm qua, ông Dangote thường xuyên tài trợ rất nhiều tiền cho các hoạt động phát triển bóng đá tại quê nhà. Trong những năm qua, khối tài sản của nhà tài phiệt này không ngừng tăng lên trông thấy và đã đến lúc để ông hiện thực hóa được mục tiêu sở hữu Arsenal trong một ngày không xa?

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X