Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ trao đổi Ashley Cole - Benzema: Liệu có khả thi

Thứ Sáu 06/08/2010 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hiện tại, cả Chelsea và Real Madrid đang dự tính thực hiện một phi vụ lớn trong kỳ chuyển nhượng này: hậu vệ trái Ashley Cole sẽ chuyển tới sân Bernabeu còn chân sút Karim Benzema sẽ đi theo hướng ngược lại. Xem ra khả năng này không phải không có cơ sở.

Xét theo những động thái gần đây, thì tương lai của họ tại đội bóng đang đầu quân đã được đảm bảo một cách chắc chắn. Chiến lược gia Carlo Ancelotti đã tuyên bố không bao giờ có chuyện Chelsea bán đi Ashley Cole và đội nào có ý định với hậu vệ trái số 1 nước Anh thì nên quên đi. Trong khi bằng việc trao cho Karim Benzema chiếc áo số 9 do Cristiano Ronaldo để lại, Mourinho đã thể hiện lòng tin của mình với chàng tiền đạo trị giá hơn 35 triệu Euro song đã gây nên thất vọng to lớn trong năm đầu tiên khoác áo Real Madrid.

Real sẽ hy sinh Benzema để đổi lấy Ashley Cole?

Thế nhưng vấn đề lại nằm ở chỗ: cả hai đều là những mục tiêu nhắm tới trong kế hoạch củng cố đội hình của hai HLV. Mourinho có vẻ không thật sự ưng ý với vị trí hậu vệ trái hiện nay của Los Blancos. Arbeloa chỉ có thể thi đấu tròn vai còn Marcelo quá ham lên tấn công trong khi người ông cần là một cầu thủ đẳng cấp, "công thủ toàn diện" và Ashley Cole đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn, nhất là khi "Người đặc biệt" đã hiểu quá rõ hậu vệ này trong thời gian còn làm việc ở Chelsea. Mới đây, Real lại còn bị Man City đánh bại trong thương vụ Aleksandar Kolarov, một cầu thủ đá cánh trái đang lên của Serie A. Ngoài ra, bản thân Ashley Cole đã từng tâm sự rằng anh cảm thấy quá mệt mỏi với môi trường "thị phi" ở xứ sở sương mù (tại đây, báo giới luôn can thiệp sâu vào đời sống cả trong lẫn ngoài sân cỏ của từng cầu thủ) và muốn tìm một nơi khác bớt "ồn ào" hơn.

Còn đối với Ancelotti, hàng tiền đạo đang là tuyến cần được tăng cường nhất bởi chỉ có duy nhất "Voi rừng" Didier Drogba là thật sự đáng tin cây. Anelka đã phần nào suy giảm phong độ, Kalou vẫn mãi chưa trưởng thành, những gương mặt trẻ như Daniel Sturridge hay Di Santo thi fkhông quá nổi bật. Chelsea từng "dạm hỏi" Liverpool về Fernando Torres nhưng đã bị từ chối và El Nino đã khẳng định sẽ ở lại Anfield. Vì thế, Ancelott đang ráo riết tìm kiếm một gương mặt mới đủ sức chơi bóng trên hàng công của đội ĐKVĐ Premier League. Và Benzema không phải là một gợi ý tồi vì tài năng và trình độ của anh đã được thừa nhận qua thời gian khoác áo Lyon. Mới cả tại Chelsea, Benzema sẽ có nhiều cơ hội ra sân hơn so với ở Real (tuyến trên đã được đóng đinh 2 cái tên: Ronaldo và Higuain).

Nhu cầu thì đã rõ ràng và hai chiến lược sẽ phải suy tính cẩn thận: họ sẽ "mất gì và được gì" nếu tiến hành trao đổi. Mới cả phải xem đòi hỏi của đối phương ra sao. Được biết Chelsea đang đòi Real phải các thêm một số tiền không hề nhỏ và chắc gì đã được đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đồng ý. Dẫu vậy, để "phi vụ trao đổi" này trở thành hiện thực sẽ còn phải tốn không ít thời gian nữa và hãy chờ xem liệu câu chuyện này có xảy ra.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X