Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc nhìn: Thương vụ Lukaku chứng tỏ vị thế ông lớn của M.U

Thứ Ba 11/07/2017 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông qua thương vụ chiêu mộ thành công Romelu Lukaku hay trước đây là Paul Pogba, Man United đã chứng tỏ vị thế của mình trên thị trường chuyển nhượng.


Mùa giải 2017/18 chưa chính thức bắt đầu nhưng các CĐV của Manchester United đã hân hoan trong suốt nhiều ngày qua. Việc chiêu mộ thành công một ngôi sao đã khẳng định tài năng như Romelu Lukaku một mặt giúp Quỷ đỏ gia tăng sức mạnh, một mặt ngăn cản Chelsea - ứng viên vô địch Premier League và cũng quan tâm tới cầu thủ này nâng cấp đội hình. Mức giá 75 triệu bảng trả ngay cộng 15 triệu bảng phụ phí nghe qua có vẻ như rất khủng khiếp nhưng thực tế là giá trị các cầu thủ vốn đã tăng phi mã trong vài năm qua. “Siêu cò” Mino Raiola từng tuyên bố rằng ngày mà một CLB sẵn sàng bỏ ra 200 triệu bảng cho một cầu thủ không còn quá xa. 

Trong thời đại bóng đá ngày nay, đặc biệt là tại Premier League nơi gói bản quyền truyền hình mới đã được kích hoạt, các CLB khác không thiếu tiền đến mức buộc lòng phải “bán máu” và ngày một cứng rắn khi thương thảo. Hơn nữa, những siêu sao kiểu như Lionel Messi, Neymar hay Cristiano Ronaldo thường không phải để bán và nguồn cung chất lượng trên thị trường trở nên hiếm hoi. Do đó, M.U trong nỗ lực tăng cường đội hình buộc phải hướng tới những Lukaku hay Alvaro Morata.

Goc nhin Thuong vu Lukaku chung to vi the cua MU hinh anh
Lukaku đã chính thức gia nhập M.U

Đúng ra ban đầu đội bóng của HLV Jose Mourinho nhắm tới Morata trước Lukaku. Bản thân chân sút người Tây Ban Nha cũng muốn gia nhập M.U để được ra sân thường xuyên hơn song CLB chủ quản Real Madrid của anh lại không để điều đó xảy ra một cách dễ dàng. Dù không nói thẳng nhưng cách mà Real liên tục đội giá lên thể hiện một điều: Họ sẽ chỉ để Morata tới sân Old Trafford nếu thấy David de Gea, mục tiêu bấy lâu xuất hiện ở Santiago Bernabeu.

Cái hay của M.U trong chuyển nhượng mùa hè này đó là họ thực hiện phương án đặt trứng vào nhiều giỏ thay vì đặt tất cả vào một giỏ. Cụ thể, thay vì chỉ tập trung vào mình Morata, Quỷ đỏ đã đàm phán với một số tiền đạo khác và điều đó khiến họ không trở thành con rối trong tay các đối tác nhất là Real Madrid, gã khổng lồ nổi tiếng về sức mạnh trên sân cỏ và cả quyền lực trên thương trường.

Goc nhin Thuong vu Lukaku chung to vi the ong lon cua MU hinh anh 2
Trước đó, họ đã từ bỏ thương vụ Morata khi bị Real ép giá

Đã có lúc báo chí Anh loan tin rằng HLV Mourinho cảm thấy không hài lòng với công tác chuyển nhượng M.U. Nhưng đó cũng không phải là điều gây sốc. Mourinho là HLV trưởng, chịu trách nhiệm về thành tích của đội bóng và khi mà công tác tuyển quân không như ý, ông sốt ruột cũng là hiển nhiên. Còn với các sếp M.U đặc biệt là Giám đốc điều hành Ed Woodward, sự táo bạo không đi kèm với nóng vội. Họ không tiếc tiền chiêu binh nhưng vấn đề là nó phải hợp lý và không mất đi khí chất của một đội bóng lớn.

Woodward đã học được nhiều bài học từ quá khứ đặc biệt là trong những thương vụ theo đuổi Cristiano Ronaldo, Sergio Ramos hay Neymar những năm qua. M.U muốn khôi phục vị thế hàng đầu nước Anh, châu Âu như thời Sir Alex Ferguson và mơ ước xây dựng đội hình với mỗi vị trí đều bao gồm các tên tuổi sáng giá nhất. Nhưng chính bởi khát nhân tài như khát nước mà đôi khi Quỷ đỏ trở thành “con tin” của những đối tác trên bàn đàm phán. Hôm nay họ ra giá này, M.U đồng ý. Nhưng ngày mai, họ lại nói chưa thỏa mãn và hủy thương lượng hoặc nâng giá, M.U cũng phải chấp nhận. Có khi qua được cửa CLB, lại tới các ngôi sao giở chứng chảnh chọe và rốt cục Quỷ đỏ tay trắng ra về với rất nhiều thời gian bị lãng phí.

Góc nhìn: Vì sao nói cả M.U và Lukaku đều may mắn khi đến với nhau?
Lời đề nghị 75 triệu bảng đã được Everton chấp nhận và Manchester United tiến gần tới chữ ký của “sát thủ” Romelu Lukaku. Tuy nhiên, chính bản thân tuyển thủ...

Trong 2 năm trở lại đây, thành tích không phải lúc nào cũng được như ý song riêng chuyển nhượng M.U thì luôn làm hài lòng các HLV và các CĐV. Đã qua rồi cái thời đội chủ sân Old Trafford quỵ lụy vì những ngôi sao đến mức người ta sai gì cũng phải nghe. Lãnh đạo của họ xác định thật sớm các mục tiêu, lên sẵn các phương án A, B hay C dựa trên yêu cầu của HLV trưởng. Nhưng dù thế nào, M.U cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian vào những người không có mong muốn tới với mình dù họ xuất sắc tới đâu.

Đó là lý do mà tính từ mùa trước tới nay, chuyển nhượng M.U đều rất mau lẹ hoàn thành hợp đồng với những mục tiêu hàng đầu mà không phải tiếc nuối. Đã có sự cạnh tranh với Real Madrid trong việc sở hữu Paul Pogba năm ngoái nhưng rốt cục M.U vẫn là người chiến thắng. Và giờ đây, dù Chelsea đang là đương kim vô địch Premier League còn M.U chỉ đứng thứ 6, Lukaku vẫn chọn về Manchester thay vì London.

Lukaku va Lindelof
Quá trình chuyển nhượng của M.U đang diễn ra suôn sẻ

Tình bạn với Pogba có ảnh hưởng tới việc Lukaku đồng ý tới M.U. Nhưng đó chỉ là thứ gia vị cho câu chuyện thêm thú vị mà thôi. Phải khẳng định rằng Lukaku tới M.U nguyên nhân chính là vì truyền thống hào hùng trong quá khứ, vì tham vọng to lớn ở hiện tại của CLB này chứ không phải là vì một cá nhân nào. Nếu đặt tình cảm lên trên lý trí, chân sút người Bỉ hẳn đã tới Lazio hội ngộ với em trai Jordan Lukaku.

2 bản hợp đồng với trung vệ Victor Lindelof và tiền đạo Lukaku tới lúc này đã có thể coi là thành công của chuyển nhượng M.U. Từ giờ tới khi kỳ mua sắm hè 2017 khép lại vào đầu tháng 9, vẫn thừa đủ để Quỷ đỏ mang về thêm những tân binh nhất là bộ đôi Ivan Perisic (Inter Milan) và Nemanja Matic (Chelsea) mà Mourinho ưa thích. Và có thể cũng như cùng kỳ năm ngoái tại Trung Quốc, “Người đặc biệt” sẽ lại đứng trên đất Mỹ và đích thân trả lời phỏng vấn nhân chuyến du đấu của M.U rằng ông cảm thấy hài lòng tuyệt đối với công tác chuyển nhượng của đội bóng.

Xem lại những màn trình diễn của Romelu Lukaku tại Everton mùa trước:


Xem thêm một số bài viết khác về chuyển nhượng M.U trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X