Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ Mesut Ozil: Chuyện bây giờ mới kể

Thứ Tư 04/09/2013 18:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những gì mà Ozil đã cống hiến cho Real Madrid suốt 3 năm qua, không ai có thể tin rằng anh sẽ chia tay Bernabeu theo một kịch bản chóng vánh đến như vậy thậm chí nhiều người xem thông tin này là “điên rồ”…

Thương vụ Ozil: Chuyện bây giờ mới kể

Mesut Ozil đã không còn là người của Real Madrid. Ở những thời khắc cuối cùng trước khi “phiên chợ hè 2013” chính thức khéo lại, thương vụ Ozil chuyển đến Arsenal được hoàn tất. Ozil trở thành cầu thủ đắt giá nhất mà Real Madrid từng bán khi giá trị của thương vụ này có thể lên tới 50 triệu euro (45 triệu euro định phí cộng 5 triệu euro biến phí), bằng phân nữa số tiền mà Real Madrid đã chi ra để chiêu mộ Gareth Bale.

Ozil và Real Madrid không tìm được tiếng nói chung về chuyện lương bổng
Ozil và Real Madrid không tìm được tiếng nói chung về chuyện lương bổng

Sau khi báo chí Đức đưa tin Ozil trải qua buổi kiểm tra y tế tại Munich, một cuộc tranh cãi hay đúng hơn là một cơn chấn động đã xảy ra trong lòng Real Madrid. Với những gì mà Ozil đã cống hiến cho Real Madrid suốt 3 năm qua, không ai có thể tin rằng anh sẽ chia tay Bernabeu theo một kịch bản chóng vánh đến như vậy thậm chí nhiều người xem thông tin này là “điên rồ”. Nhưng kết cục thì Ozil đặt bút ký vào một bản hợp đồng 5 năm kèm theo mức lương 7.5 triệu euro/năm với Arsenal.

Nguồn cơn sự ra đi của tiền vệ người Đức bắt đầu từ chính văn phòng của Bernabeu ngày 14/8 vừa qua, tức chỉ chưa đầy nửa tháng trước thời điểm thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Jose Angel Sanchez có cuộc hội đàm với Mustafa, bố đồng thời là người đại diện của Mesut Ozil để bàn về việc gia hạn hợp đồng. Yêu cầu từ phía tiền vệ người Đức là muốn được tăng lương từ 5 triệu euro/năm lên 8 triệu euro/năm nhưng phía Real Madrid nhanh chóng đưa ra câu trả lời rằng thỏa thuận là không thể.

Những ngày sau cuộc gặp gỡ giữa TGĐ Jose Angel Sanchez và Mustafa, Carlo Ancelotti và Jose Angel Sanchez liên tục hội họp với nhau để bàn về sự ra đi tất yếu của một trong hai cái tên: Mesut Ozil và Angel Di Maria. Chiến lược gia người Italia không ngần ngại chọn cái tên bị “trảm” sẽ là Ozil bởi vì theo ông thì Di Maria sẽ giúp đội hình cân bằng hơn.

Sự đa năng của Di Maria giúp Ancelotti có nhiều phương án lựa chọn hơn trong khi Ozil chỉ có thể chơi tốt trong vai trò một tiền vệ kiến thiết, vị trí mà ông đã có Isco. Hơn nữa, trong những trận đấu đầu tiên của mùa giải 2013-14, Isco đã đem tới một màn trình diễn chói sáng làm lu mờ hoàn toàn tiền vệ người Đức.

Tạm biệt vua chuyền bóng

Ozil đến với Real Madrid từ Werder Bremen với giá 15 triệu euro sau những màn trình diễn thăng hoa trong màu áo đội tuyển Đức tại World Cup 2010. Cho đến thời điểm chính thức thức trở thành một “pháo thủ” vừa qua, Ozil chỉ gắn bó với Real Madrid vỏn vẹn 3 mùa giải. Quãng thời gian ấy quả thực quá ngắn ngủi và không đủ để Ozil trở thành một biểu tượng vĩnh cửu của Real Madrid như những Redondo hay Zidane.

Nhưng nói về Ozil tức nói về một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Real Madrid về cả kinh tế lẫn chuyên môn. Ngoài số tiền khổng lồ 50 triệu euro, Ozil đã để lại trong ký ức Real Madrid hình ảnh một chàng trai mảnh khảnh, khéo léo và khả năng kiến tạo đạt đến mức thượng thừa, 85 đường chuyền thành bàn chỉ trong 3 mùa khoác áo Real Madrid có thể chứng minh cho điều đó.

Cũng chính vì vây, những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Ozil trong màu áo Real Madrid nghiễm nhiên là những pha kiến tạo. Đó là cú đánh gót thần sầu tại Amsterdam Arena cho Benzema ghi bàn hay pha tỉa bóng sắc như dạo cạo để cho Cristiano Ronaldo khiến cả thành địa Nou Camp câm lặng.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X