Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ Fabregas: Nút thắt đang được tháo

Thứ Bảy 25/06/2011 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với quyết tâm theo đuổi Fabregas, Barca đang có cơ hội đón thủ quân của Arsenal về Nou Camp sau khi nâng mức giá chuyển nhượng lên 31 triệu bảng.

Dĩ nhiên, khoản tiền trên chưa đáp ứng được so với yêu cầu từ phía Arsenal, bởi đội bóng thành London muốn nhận đủ 45 triệu bảng mới đồng ý nhả người. Nhưng Blaugarna tin rằng họ sẽ thuyết phục được Pháo thủ nhượng lại tiền vệ 24 tuổi này với những lí do sau đây. Thứ nhất, Fabregas dính chấn thương và không còn duy trì phong độ đỉnh cao như cách đây một năm. Thực tế, thủ quân của Arsenal chỉ ghi 9 bàn thắng và thực hiện 17 đường chuyền ở mùa giải vừa qua (ít hơn so với mùa giải 2009/10: 19 lần lập công, 19 đường chuyền). Do đó, việc Barca kiên quyết chỉ chiêu mộ Cesc dưới 40 triệu bảng cũng là điều dễ hiểu.

HLV Wenger không còn "cố sống cố chết" giữ chân Fabregas nữa

Thứ 2, Fabregas rất muốn quay trở về Tây Ban Nha thi đấu, nên việc giữ cầu thủ không còn tâm trí đóng góp cho đội bóng sẽ gây ảnh hưởng đến tinh thần và lối chơi của toàn đội. Sau khi mùa giải 2010/11, Fabregas đã đề nghị với HLV Wenger để anh trở lại Nou Camp. Ngoài ra, nếu không bán Fabregas trong mùa hè năm nay, Arsenal sẽ không thu lại được một xu nào khi thời hạn hợp đồng giữa tiền vệ người Tây Ban Nha và Pháo thủ sẽ kết thúc vào mùa hè 2012. Cho nên, Barca dựa vào những lí do trên để buộc Arsenal phải chấp nhận mức giá dưới 40 triệu bảng như lâu nay gã khổng lồ xứ Catalan vẫn tuyên bố.

Trước khả năng không giữ chân được Fabregas, HLV Wenger đã tìm mục tiêu mới nhằm thay thế vai trò của Cesc. Được biết, Arsenal đã thuyết phục CLB Velez Sarsfield nhượng lại Ricardo Alvarez với giá 10,5 triệu bảng. Dù chơi ở vị trí tiền vệ công, nhưng khả năng ghi bàn của tuyển thủ 23 tuổi người Argentina rất tốt (30 bàn/54 trận). Động thái trên cho thấy nhiều khả năng Arsenal sẽ đáp ứng nguyện vọng của Fabregas. Tuy nhiên, nếu Barca muốn giải quyết sớm  thương vụ này thì gã khổng lồ xứ Catalan cần thêm một vài giá nữa.

Như đã biết, hai ông lớn ở giải Serie A, Juve và Milan cũng đang nhăm nhe có chữ kí của Cesc. Do đó, rất có thể điểm dừng chân tiếp theo của tiền vệ 24 tuổi này là Italia chứ không phải Tây Ban Nha. Theo đó, đây là thời điểm để Barca đẩy nhanh tiến trình đàm phán với Pháo thủ nhằm chốt hạ thương vụ tốn nhiều thời gian này. Còn về phía Arsenal, đội bóng thành London cũng chẳng phải quá lo lắng cho vị trí tiền vệ tấn công ở mùa giải tới, bởi HLV Wenger đã có trong tay hai ngôi sao trẻ Jack Wilshere và Ricardo Alvarez.

 

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X