Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ Fabregas: Ngày về của Cesc đã gần?

Chủ Nhật 12/06/2011 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ 2 tới, Barca sẽ đến London để chính thức có buổi gặp mặt đầu tiên bàn về tương lai của Cesc, Darren Dein, người đại diện của Fabregas trước đó đã liên hệ với Barca và cho biết Arsenal sẵn lòng để đội trưởng của mình ra đi. Có cảm giác như ngày về của Cesc đã thật gần rồi khi Arsenal và Barca đang nhìn về “cùng một hướng”. Dù vẫn còn đó khoảng cách 10 triệu euro để vụ chuyển nhượng này đi đến cái đích cuối cùng.

Fabregas, dường như đang rất lạc quan về tương lai của mình ở Camp Nou. Dein đã có ít nhất 2 cuộc trao đổi qua điện thoại với người phụ trách CLB Barca về vụ việc này, và tín hiệu từ những cuộc trao đổi ấy phát ra rằng con đường trở về Camp Nou của Cesc đang mở rộng hơn bao giờ hết. Tất nhiên là mọi việc phải tiến hành từng bước nhưng Dein đã hứa chắc rằng trước mắt, ngoài Barca ra, chẳng có một CLB nào nhúng tay vào tiến trình đàm phán này cả. Phía Arsenal cũng ý thức được ra ước mơ của Cesc là khoác áo Barca, do đó họ cũng không ngăn cản anh biến ước mơ đó thành sự thật. Vậy, rút cục vẫn là vấn đề giá cả. 30 triệu euro, Barca đã sẵn sàng đặt lên bàn.

Fabregas sẽ rời khỏi Arsenal

Diễn biến:

Người đại diện cho Cesc cũng lên tiếng về mối quan hệ khá hữu hảo với Sandro Rosell, CT của Barca và vì vậy, việc thương lượng trở có nhiều điều để lạc quan. Rosell hiện đang công du ở Brazil và sẽ trở lại Barcelona tuần này để thúc đẩy quá trình đem Cesc về Barca trở nên nhanh chóng hơn. Wenger hiểu rằng Cesc muốn rời đội lắm rồi và mọi hy vọng của ông giờ là chi phí chuyển nhượng Cesc xứng đáng để bù đắp cho sự mất mát với Arsenal. Ai cũng biết Fabregas quan trọng với đội bóng thành London này thế nào và thực tế thì Barca đã muốn có anh ngay sau World Cup, nhưng Arsenal không muốn bán. Nhưng mọi việc đã thay đổi, cơ bản, Arsenal lại trải qua một mùa trắng tay, vì lẽ đấy, Rosell bắt đầu vào cuộc để giúp Barca có được tiền vệ này.

Một năm trước, Barca còn đang trong quá trình chuyển giao chủ tịch nên chưa thuận lợi để tiến hành việc này (Rosell đắc cử vào ngày 13/06/10). Giờ thì về mặt “cơ cấu”, họ đã ổn định, vị thế cũng đang là Vua Châu Âu. Lời đề nghị cũng sẽ có sức nặng hơn trước. Như đã nói, Arsenal muốn có thêm những cầu thủ trẻ của Barca là Thiago và Montoya, nhưng cuộc thương lượng sắp tới sẽ chỉ tập trung và giải quyết vấn đề chi phí của Cesc, tức là giá trị thật sự của anh. PCT của Barca, Javier Faus cho biết rằng CLB, có thể sẽ chồng thêm tiền để có một kết cục hợp ý 2 bên. Điều đó tương đương với Barca sẽ cố gắng mang Cesc về Camp Nou đến cùng. Bất chấp ban đầu, họ chỉ nói sẽ bỏ ra có 45 triệu euro.

Trong quá trình đàm phán liên quan đến tài chính, thể thức thanh toán bao giờ cũng mà điều liên quan nổi cộm. Dein, Arsenal và Barca, cuộc mặc cả tay ba này sẽ cho ra một cái “giá” cuối cùng của Fabregas. Arsenal muốn có ngay toàn bộ số tiền để còn tham gia vào trị trường mua bán cầu thủ, Felipe Melo hay Gervino là cái tên Arsenal có thể nhắm tới. Ngược lại, Barca muốn thanh toán từng phần, qua vài tháng nhằm giảm nhẹ bớt gánh nặng kinh tế. Hơn nữa, Cesc chưa thể là cái tên cuối cùng cập bến Camp Nou mùa hè này, Alexis hay Rossi vẫn là những gương mặt nằm trong tầm ngắm của Barca. Thế nên, mấu chốt của phi vụ này rất có thể nằm ở việc 2 bên có thống nhất với nhau về hình thức thanh toán hay không. Nhắc lại, giữa Cesc và Barca dường như chẳng còn vướng mắc bất cứ điều gì.

Ở một diễn biến khác, ngày mai, Cesc sẽ gọi điện cho người thầy của mình để thuyết phục Wenger đưa mọi việc thuận lợi hơn. Khác với 1 năm trước, lần này, có vẻ như Cesc đã có đủ những lá bài trong tay để giành phần “thắng” về phía mình. Nghĩa là anh sẽ tận dụng tối đa lời hứa của Arsenal sẽ để anh ra đi. Cesc cũng sẽ đến Londo vào ngày thứ hai này. Rất có thể, chỉ vài ngày nữa thôi, Camp Nou sẽ đón về lại một đứa con lưu lạc của mình. Ở đấy, Cesc có thể thoải mái nói rằng, anh là một cule và chưa bao giờ thôi là một cule…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X