Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ Fabregas: 36 triệu bảng, thế là xong!

Thứ Năm 11/08/2011 22:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giấc mơ được thấy Fabregas trở lại thi đấu ở sân Nou Camp của các Cule sắp trở thành hiện thực, bởi Barca đã đạt được thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng 36 triệu bảng dành cho Cesc.

Kể từ nắm ngoái, sau khi chủ tịch Sandro Rosell lên nắm quyền lãnh đạo Barca thay người tiền nhiệm Joan Laporta, Fabregas có tên trong danh sách chiêu mộ hàng đầu của nhà ĐKVĐ La Liga. Sở dĩ, chuyện đưa Cesc về Nou Camp trở thành đề tài nóng bóng ở xứ Catalan, bởi các Cule hàng ngày mong nhớ đứa con lưu lạc ở London từ năm 16 tuổi. Với cương vị là chủ tịch của Barca, Sandro Rosell ra nghị quyết chuộc Fabregas về bằng mọi giá. Tất nhiên, Blaugrana không dễ thực hiện được nhiệm vụ này, bởi Arsenal không đời nào chịu nhả thủ lĩnh của mình. Trong phiên chợ Hè năm ngoái, Pháo thủ đã tìm mọi cách (thuyết phục, dọa nạt, hét giá thật cao Cesc) để trói chân tiền vệ 24 tuổi này.

HLV Wenger đồng ý để Fabregas rời Arsenal

Tuy nhiên, một năm sau, Arsenal bất lực trong việc ngăn cản Fabregas, bởi tuyển thủ người Tây Ban Nha cương quyết đòi trở lại với mái nhà xưa Nou Camp. Biết không thể thuyết phục được Cesc tiếp tục gắn bó với Pháo thủ, HLV Wenger đã phải đồng ý để tiền vệ sinh năm 1987 rời The Gunners với mức phí chuyển nhượng 36 triệu bảng. Rõ ràng, quyết tâm của Cesc đã khiến Giáo sư phải suy nghĩ lại. Nên nhớ, trước đó nhà cầm quân người Pháp tuyên bố chỉ nhượng lại Fabregas khi nhận đủ 45 triệu bảng. Rõ ràng, HLV Wenger đã phải chịu thua trước ý chí của tiền vệ 24 tuổi này.

Theo thỏa thuận giữa Barca và Arsenal, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ phải chi ra 31,5 triệu bảng, số tiền còn lại 4,5 triệu bảng sẽ do Fabregas tự bỏ tiền túi. Được biết, đây là khoản tiền thưởng của tuyển thủ người Tây Ban Nha trong 5 năm qua (900 nghìn bảng/năm). Có lẽ việc này không quá quan trọng đối với Fabregas, bởi mong muốn lúc này của tiền vệ sinh năm 1987 là được trở lại Nou Camp sớm nhất có thể. Rõ ràng, 8 năm xa cách những người anh em cùng trang lứa như Gerard Pique, Sergio Busquest là khoảng thời gian quá lâu. Ở mùa giải tới, Cesc sẽ được hít thở bầu không khí của xứ Catalan và chơi bóng thứ bóng đá quyến rũ tiqui-taca cùng những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Xavi, Iniesta.

Ngày hôm qua, Fabregas trở lại trung tâm huấn luyện Colney (London) để hoàn tất mọi thủ tục chấm dứt thời hạn hợp đồng trước 3 năm với Arsenal. Vậy là, tiền vệ người Tây Ban Nha sắp hoàn thành ước mơ. Nhưng phải nói rằng, việc phải nói lời chia tay với Arsenal là điều bản thân Cesc cũng cảm thấy rất khổ tâm, nhưng Fabregas có quyền được nghĩ cho bản thân mình. Hi vọng, sau khi trở về Nou Camp thi đấu, F4 sẽ trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới ở vị trí tiền vệ trung tâm giống như đàn anh Xavi đã làm được trong màu áo Barca.

 

Lê Mạnh  (Theo The Sun/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X