Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ Cesc Fabregas bắt đầu nóng dần

Thứ Sáu 03/06/2011 09:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ vài năm trở lại đây, cứ mỗi khi kỳ chuyển nhượng mùa hè mở cửa, lập tức cái tên Cesc Fabregas trở thành tâm điểm chú ý. Năm nay cũng không phải ngoại lệ và hy vọng một thương vụ đình đám sẽ được hoàn tất chứ không dở dang như mấy lần trước.

Chỉ vì "vị thế" đã suy giảm nghiêm trọng mà Arsenal toàn phải "lao tâm khổ tứ" để nghĩ ra đủ mọi cách giữ chân Fabregas. Cứ cho tiền vệ người Tây Ban Nha rất nặng lòng với "Pháo thủ" thành London, đội bóng đã tạo điều kiện và trao cơ hội để anh có được ngày hôm nay (nếu Fabregas ở lại Barcelona, chắc gì anh đã trở thành tiền vệ trung tâm hàng đầu châu Âu như bây giờ) nhưng phàm đã là một ngôi sao tầm cỡ thì không thể không có danh hiệu. Kể từ lúc khởi nghiệp cho đến giờ, ở cấp độ CLB, Fabregas mới chỉ giành được duy nhất một chiếc cúp (FA mùa giải 2004-2005) trong khi tại ĐT Tây Ban Nha, anh đã là nhà vô địch châu Âu lẫn thế giới. Hơn 6 năm qua, dù Fabregas luôn chơi nhiệt tình và thể hiện được đẳng cấp của mình nhưng anh không tài nào giúp Arsenal chấm dứt cảnh trắng tay.

Lần này, Fabregas sẽ quyết chí rời khỏi Arsenal?

Mùa hè năm ngoái, Cecs đã từng nghĩ đến chuyện ra đi và chỉ vì nể cái tấm "chân tình" của người thầy Arsene Wenger cùng lời hứa hẹn rằng: năm nay Arsenal sẽ thành công mà anh mới chịu ở lại. Song cuối cùng, kết cục của Arsenal ra sao thì đã quá rõ ràng (tay trắng hoàn tay trắng, thậm chí chỉ đứng thứ 4 Premier League và phải tham dự Champions Leaguet từ vòng sơ loại). Giờ đây, sau khi "gắng gượng" thêm một năm, Fabregas đã quá hiểu đội bóng anh khoác áo đang nằm ở đâu trong bản đồ bóng đá châu Âu. Chẳng có gì đảm bảo mùa tới hay một vài năm nữa, Arsenal sẽ trở lại ngôi vị số 1 nước Anh và thực sự biến thành một ông lớn tại Champions League. Fabregas cũng không còn trẻ trung gì (24 tuổi) và đang ở thời kỳ sung sức nhất trong sự nghiệp nên hẳn anh không muốn nó trôi qua một cách buồn tẻ. Bởi thế, nếu cuộc chia ly Arsenal - Fabreagas xảy ra vào mùa hè này, âu cũng là lẽ thường tình.

HLV Arsene Wenger luôn miệng tuyên bố sẽ giữ chân Fabregas đến cùng nhưng một khi cậu học trò thân thiết của ông đã quyết chí ra đi thì e rằng vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp cũng đành bó tay. Vì thế, không còn cách nào khác Arsenal sẽ bắt đầu phải tính đến phương án Fabregas song cần đảm bảo mức độ hiệu quả một cách cao nhất (vừa lợi về kinh tế, vừa không gây tác động trở lại đội bóng). Hãy tin rằng Arsenal chẳng đời nào cho Fabregas chuyển sang một CLB cùng thi đấu tại Premier League, kể cả khi lời đề nghị khủng khiếp được mức nào (tự tay tiếp thêm sức mạnh cho đối thủ là việc làm ngu ngốc nhất mà mọi đội bóng đều tránh). Do đó, chỉ những đội từ Italia hay Tây Ban Nha mới có cơ hội. Lúc này, cần phải quan tâm đến ý muốn của Cesc và nhiều khả năng, anh sẽ thích trở về quê hương hơn, mảnh đất có phong cách, lối chơi phù hợp với năng lực của bản thân.

Ai cũng biết, đã từ lâu, Barcelona luôn rất thèm khát giành lại gương mặt do chính họ phát hiện, mất công đào tạo rồi bị Arsenal cướp mất. Song Barca lại không có vẻ gì quá quyết liệt trong chuyện chiêu mộ Cesc (thực ra, họ đâu có thiếu tiền vệ trung tâm xuất sắc nên không muốn chi quá nhiều tiền cho thương vụ này) và chính sự lừng khừng này sẽ khiến họ phải trả giá bởi Real Madrid đang chính thức nhảy vào cuộc. Theo báo chí TBN, các quan chức của đội bóng thành Madrid đã có mặt tại London để gặp gỡ những người đồng cấp bên phía Arsenal để bàn về khả năng thực hiện một phi vụ làm ăn giữa hai bên. Được biết Real rất quyết tâm đưa Fabregas về thành Madrid. Bên cạnh lý do chuyên môn thì Los Blancos cũng muốn "chọc tức" và gửi tới đại kình địch Barcelona một thông điệp tuyên chiến. Chỉ cần Arsenal chịu hé mở cánh cửa tiếp cận Fabregas, Real sẽ theo đuổi đến cùng. Cần nhớ rằng, một khi Real đã ra tay, thì hiếm có con mồi nào thoát được.

Bảo Phương (Theo Daily Mail/Bongdaplus) 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 137 gửi 6789
Để lướt cùng chiếc xế đẳng cấp với hình ảnh đồ họa 3D vô cùng sinh động. Hãy kiểm soát tốc độ và tay lái trên đường đua trong game Tốc độ không giới hạn. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X