Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ bom tấn Luka Modric: Tháo ngòi nổ

Thứ Tư 31/08/2011 23:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày cuối của phiên chợ Hè, thương vụ Luka Modric nhận được sự quan tâm của khá nhiều người. Kết quả, Chelsea và Tottenham không tìm được tiếng nói chung trong vụ mua bán này.

Chelsea rất muốn có sự phục vụ của Luka Modric là điều mà bất cứ người nào cũng có thể dễ dàng nhận ra. Đội chủ sân Stamford Bridge thèm khát tiền vệ người Croatia đến mức sẵn sàng nâng mức giá hỏi mua từ 22 lên 40 triệu bảng. Bên cạnh đó, việc Luka Modric nổi loạn để được ra đi khiến CĐV Chelsea tin rằng sớm muộn đội bóng con cưng cũng có mục tiêu theo đuổi từ đầu Hè. Thế nhưng, The Blues vẫn không nhận được cái gật đầu của Tottenham trong vụ này. Mới nhất, chủ tịch của Spurs, Daniel Levy khẳng định: “1 triệu % là Luka Modric sẽ tiếp tục gắn bó với sân White Hart Lane”. Theo đó, Chelsea nên quên giấc mơ có sự phục vụ của tiền vệ 26 tuổi này.

Luka Modric tiếp tục ở lại Tottenham

Dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ phía The Blues, nhưng nguyên nhân khiến Tottenham quyết tâm giữ chân trụ cột của mình xuất phát từ tham vọng muốn lọt vào Top 4 vào cuối mùa giải 2011/12. Ngoài ra, thành tích thi đấu bết bát của Arsenal khi để cầu thủ trụ cột ra đi đã cảnh tỉnh Spurs. Chứng kiến trận thua kỷ lục 2-8 của Pháo thủ trước MU, vị thuyền trưởng của Tottenham, Harry Redknapp kiên quyết trói chân Luka Modric bằng mọi giá. Hơn nữa, sự hồi sinh mạnh mẽ của Liverpool và việc Man City vươn lên mạnh mẽ ở 3 trận đầu tiên của giải Ngoại hạng Anh 2011/12 góp phần giúp Spurs có động lực làm ngơ trước khoản tiền 40 triệu bảng.

Căn cứ vào những bản hợp đồng trước đó trên thị trường chuyển nhượng như Samir Nasri (24 triệu bảng), Cesc Fabregas (29 triệu bảng), Juan Mata (26 triệu bảng), thì khoản tiền được Chelsea chồng lên bàn đàm phán để có chữ kí của Luka Modric được đánh giá là khủng. Quả thật, nếu vụ mua bán này được thực hiện, thì đây sẽ là thương vụ bom tấn trong kỳ chuyển nhượng Hè. Nhưng với mục tiêu lọt vào Top 4, Tottenham không dám bán tiền vệ trụ cột của mình cho đối thủ mạnh như Chelsea nhằm tránh hậu họa về sau cũng là chuyện dễ hiểu. Thông tin Luka Modric tiếp tục ở lại với đội bóng đang làm CĐV đội chủ sân White Hart Lane hạnh phúc và cảm thấy yên tâm hơn về tương lai của đội bóng con cưng.

Còn với Chelsea, thất bại trong kế hoạch chiêu mộ tuyển thủ người Croatia cũng không khiến đội chủ sân Stamford Bridge quá phiền lòng, bởi The Blues đã kịp mua tiền vệ xuất sắc của Valencia, Juan Mata với mức phí 26 triệu bảng. Sự có mặt của nhà vô địch World Cup 2010 hi vọng sẽ giúp khả năng tấn công của Chelsea tốt hơn. Đặc nhiệm, nhiệm vụ của Juan Mata là đánh thức khả năng săn bàn của đồng hương Fernando Torres. Lúc này, Juan Mata chính là bản hợp đồng đắt giá nhất dưới thời HLV Villas-Boas trong phiên chợ Hè 2011. Dù sao, đội hình của Chelsea hoàn toàn đủ sức cạnh tranh chức vô địch với MU, Liverpool.


Lê Mạnh  (Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X