Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ “bom tấn” Fabregas: Sắp được kích nổ?

Thứ Sáu 08/07/2011 11:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bất cứ tín hiệu tích cực nào trong việc đàm phán giữa Barca và Arsenal về tương lai Fabregas. Không những thế, mối quan hệ giữa HLV Wenger và tiền vệ người Tây Ban Nha ngày càng căng thẳng khiến Barca chưa thể kích nổ quả bom tấn này trên thị trường chuyển nhượng.

Thực tế, Barca rất thèm khát Fabregas, nhưng gã khổng lồ xứ Catalan lại tỏ thái độ đủng đỉnh và không cho thấy sự quyết liệt trong việc đàm phán với Arsenal để giải quyết dứt điểm việc chiêu mộ F4. Nguyên nhân thì có nhiều, nhưng lí do chính là nhà ĐKVĐ La Liga cương quyết đưa ra đề nghị của mình ở mức 35 triệu bảng (cùng lắm là thêm 2 triệu bảng nữa). Tuy nhiên, khoản tiền trên chưa thể làm đội bóng thành London thay đổi quan điểm, bởi Arsenal cho rằng tiền vệ 24 tuổi này đáng giá 40 triệu bảng. Thế nên, dù thương vụ Fabregas được đánh giá là bom tấn trong phiên chợ Hè, nhưng theo thời gian quả bom này có nguy cơ không được kích nổ.

Nhiều khả năng HLV Wenger không còn "cố sống cố chết" giữ chân Fabregas nữa

Thực ra, nếu Arsenal tiếp tục thể hiện thái độ rắn mặt, Pháo thủ mới là đội gặp bất lợi. Như đã biết, hợp đồng của Fabregas ở sân Emirates chỉ còn 12 tháng. Theo đó, nếu Arsenal không để tiền vệ người Tây Ban Nha ra đi trong mùa Hè, e rằng đội bóng thành London sẽ chẳng thể ngăn cản F4 sau 6 tháng nữa. Khi đó, Fabregas có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng. Chính vì vậy, lí giải tại sao Barca lại kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi tiền vệ 24 tuổi này giải quyết ổn thỏa mọi chuyện với Pháo thủ.

Trong khi đó, diễn biến ở sân Emirates trong những ngày gần đây cho thấy Fabregas vắng bóng trên sân tập nhằm chuẩn bị cho các trận du đấu Hè. Đến lúc này, tiền vệ người Tây Ban Nha không còn mong muốn thi đấu cho Arsenal thêm nữa. Quyết tâm ra đi của F4 được thể hiện bằng thái độ “làm mình làm mẩy” của  anh. Được biết, mối quan hệ giữa Fabregas và HLV Wenger ngày càng trở nên căng thẳng. Rõ ràng, nếu Giáo sư có thành công trong việc giữ chân F4, thì diễn biến ở trên báo hiệu The Gunners khó lòng có được đóng góp của Fabregas.

Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể giải quyết nếu mỗi bên nhường nhau một chút. Mới nhất, giới truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Barca sẽ chơi đẹp với Arsenal trong vụ này. Được biết, gã khổng lồ xứ Catalan đã đưa ra hướng giải quyết mới. Theo đó, đội chủ sân Nou Camp sẽ trả Pháo thủ 35 triệu bảng kèm thêm hậu vệ Maxwell để đổi lấy sự phục vụ của Fabregas. Rõ ràng, nếu tính tổng giá trị của vụ trao đổi này, Arsenal là đội hưởng lợi rất nhiều. Sau khi Gael Clichy đến với Man City, hành lang cánh trái của đội chủ sân Emirates đang là vấn đề khiến HLV Wenger đau đầu.

Vì vậy, nếu có sự phục vụ của Maxell, Arsenal sẽ không còn phải lo khoảng trống do Gael Clichy để  lại. Với việc thị trường chuyển nhượng còn hơn 1 tháng nữa mới đóng cửa, khoảng thời gian trên đủ để Arsenal và Barca đi đến thống nhất. Trước lời đề nghị hấp dẫn như vậy từ phía gã khổng lồ xứ Catalan, HLV Wenger sẽ phải suy nghĩ lại về việc để Fabregas ra đi. Rõ ràng, vụ trao đổi này đem lại nhiều lợi ích cho đội bóng thành London. Theo đó, trong một vài ngày tới, nhiều khả năng buổi gặp gỡ giữa hai bên sẽ có chuyển biến tích cực.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X