Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ Aguero đem lại rắc rối ngoài ý muốn cho Man City

Thứ Sáu 29/07/2011 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi mà khả năng thành công của tiền đạo người Argentina tại thành Manchester vẫn còn là một dấu hỏi thì vụ chuyển nhượng mới được chính thức hoàn tất này đã nhanh chóng mang về cho Man City một hệ luỵ rất xấu. Vài trụ cột quan trọng của đội bóng đang ra yêu sách đòi hỏi mức lương mới, tương xứng với vị thế hiện có, bằng không họ sẽ "nổi loạn".

Hôm qua, Sergio Aguero đã vui vẻ ra mắt đội bóng mới. Theo đó, để có được sự phục vụ của tiền đạo 23 tuổi này, Man City đã phải chấp nhận chi ra 38 triệu bảng như điều khoản phá vỡ hợp đồng giữa Aguero và Atletico Madrid. Qua đó, Aguero đã trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử nước Anh, xếp sau Fernando Torres (50 triệu bảng). Ngoài ra, chàng con rể quý của huyền thoại Diego Maradona sẽ được nhận mức lương trên 200.000 bảng/tuần, thuộc vào hạng Top của Premier League chứ chẳng phải riêng gì Man City. Aguero được nhận số áo 16, vốn đã gắn bó với anh từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Cả 3 người này đang yêu cầu mức lương 3 con số

Với sự biệt đãi to lớn như vậy dành cho Aguero, chẳng trách được khi tình hình nội bộ của Man City bị xáo trộn. Thực ra, ngay từ đầu, tất cả chuyên gia đều nhận định chính sách "dụng nhân bằng tiền bạc" của Man xanh luôn tiềm ẩn những nguy cơ ảnh hưởng đến sự ổn định của đội bóng. Ban lãnh đạo cũng đã nhận ra điều đó và từng tuyên bố sẽ thắt chặt chi tiêu và duy trì cấu trúc lương bổng đã được xây dựng hoàn chỉnh, thậm chí còn sắp xếp lại theo hướng giảm xuống. Song họ đã không giữ đúng cam kết bằng việc chiêu mộ Aguero. Bởi thế, việc bùng phát một cuộc nổi dậy từ lực lượng cầu thủ là không thể tránh khỏi.

Trong đó, 3 cầu thủ Nigel de Jong, Vincent Kompany và Micah Richards là những người công khai bày tỏ sự không hài lòng về mức đãi ngộ họ nhận được tại Man City. Điểm đáng lưu ý, cả 3 người này đều đang chiếm được chỗ đứng khá vững chắc ở đại thiếu gia thành Manchester. De Jong là trụ cột của tuyến giữa và mùa trước, đã thi đấu cực tốt. Kompany đang đảm nhận chức vụ đội phó và nếu Tevez ra đi thì nhiều khả năng, hậu vệ người Bỉ sẽ được chọn làm đội trưởng. Còn Richards (trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của chính đội bóng) sau quãng thời gian đầu cạnh tranh chật vật với những đồng đội mới thì nay, anh đã là một sự lựa chọn đáng tin cậy cho hàng phòng ngự. Do đó, cái chuyện họ "khó ở" rõ ràng là vấn đề đáng ngại với ban lãnh đạo. Được biết, Man City đã từng đề xuất với họ về việc tăng lương (80.000 bảng/tuần cho De Jong và Kompany, 65.000 bảng/tuần cho Richards). Lẽ ra, họ cũng sẽ gật đầu đồng ý nếu như Aguero không xuất hiên. Giờ đây, họ cảm thấy mình phải được đối xử công bằng hơn với mức thu nhập ít phải bằng một nửa so với tốp đầu (trên 200.000 bảng/tuần) gồm Yaya Toure, Carlos Tevez và Sergio Aguero, nhất là khi họ đều có đóng góp nhất định vào thành công chung của đội.

Tuy nhiên, hẳn họ cũng thừa hiểu cuộc "đấu tranh" nào cũng chỉ nên có giới hạn. Với một đội thừa tiền bạc như Man City thì chẳng cầu thủ nào không thể thay thế (đến cả Tevez, họ cũng sẵn sàng chia tay, một khi tiền đạo người Argentina đã hết tình cảm). Nếu ba cầu thủ này chuyển đến đội khác thì rất khó sẽ được hưởng "lương cao, bổng hậu" như tại Man City. Dẫu vậy, ban lãnh đạo vẫn sẽ phải tìm cách thu xếp ổn thoả nếu không muốn đội bóng bị chia rẽ, ganh tỵ nhau hoặc cầu thủ ra sân thi đấu mà tư tưởng không được thoải mái bởi cứ mải nghĩ về đãi ngộ. Đúng là "nhà giàu cũng khóc" chẳng kém gì nhà nghèo.

Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X