Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thượng tầng Arsenal: Cuộc chiến lại tiếp diễn

Thứ Năm 23/12/2010 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau gần 1 năm im hơi lặng tiếng, tỷ phú Alisher Usmanov đã tái khởi động cuộc chiến nơi thượng tầng Arsenal. Nếu mọi chuyện đi đúng kế hoạch của ông, thành London lại sắp có tuồng hay để xem.

Trên truyền hình Nga, nhà tỷ phú gốc Uzbekistan tuyên bố: “Chúng tôi đang có 27% cổ phần của Arsenal, và mục tiêu là nâng lên mức 29,9%. Và sau đó, chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét. Bạn sẽ không bao giờ biết được điều gì diễn ra trong cuộc sống”.

Đúng là chẳng ai đoán được điều gì sắp diễn ra trong cuộc sống. Từ tận tháng 11 năm ngoái, sau rất nhiều nỗ lực mua cổ phần lắt nhắt kéo dài hơn một năm, tỷ phú Mỹ Stan Kroenke đã đạt mức 29,9% cổ phần Arsenal. Lúc đó, ông chỉ còn cách mốc được phép thôn tính toàn bộ CLB thành London vài cổ phiếu nữa. Alisher Usmanov, đối thủ chính của Kroenke trong cuộc đua thôn tính Arsenal, gần như bị loại khỏi cuộc chơi. Nhưng hơn một năm trôi qua và Stan Kroenke như… biến mất.

Usmanov vẫn chưa nguôi mưu đồ thôn tính Arsenal

Giờ Usmanov lại xuất hiện và quyết tâm “san bằng tỷ số”. Chính xác là ông đang có 26,9% cổ phần của CLB. Nếu những phát biểu của nhà tỷ phú Nga là thật, thì những diễn biến tiếp theo hứa hẹn rất ly kỳ. Không loại trừ khả năng Arsenal có thể đổi chủ trong vài tháng tới.

Mua cổ phiếu của Arsenal trên thị trường tự do giờ rất khó. Usmanov đã đặt lệnh mua trên thị trường nhiều tháng nay, nhưng mua được rất ít cổ phần (theo tờ Guardian, giờ phải mất đến 2 tháng rưỡi để mua 50 cổ phiếu, tương đương với 0,08% cổ phần). Nếu thực sự muốn nâng đáng kể tỷ lệ sở hữu CLB, ông sẽ phải tìm đến một cổ đông lớn và gạ mua. Người bán triển vọng nhất hiện nay là bà Nina Bracewell-Smith, đang rao bán 15,6% cổ phần của Arsenal sau khi bị ép rời khỏi BLĐ CLB này năm ngoái. Nếu Usmanov hướng đến bà Bracewell-Smith, thì câu chuyện không còn là 29,9% nữa, mà ông sẽ sở hữu đến hơn 40% cổ phần của Arsenal, đồng nghĩa với việc toàn quyền thôn tính CLB. Chỉ cần vượt qua mức 29,99% là các cổ đông khác buộc phải bán cổ phần cho ông.

HLV Arsene Wenger vẫn đang tiếp tục với niềm vui thú bất tận của mình: chăm lo cho học viện trẻ. Hôm qua ông tuyên bố học viện Arsenal sắp “sản sinh ra 5 hoặc 6 cầu thủ có thể trở thành ngôi sao cho tương lai”. Nếu Usmanov có thêm quyền lực ở Emirates, Wenger có thể sẽ không phải đi “làm vườn” như hiện nay nữa. Vị tỷ phú Nga nổi tiếng là một người máu lửa. Ông đã từng công khai đề nghị được bỏ tiền túi cho Arsenal mua sắm trước khi Adebayor ra đi hồi năm ngoái, nhưng bị “phe Kroenke” gạt đi.

Nếu không muốn mất hết số cổ phần của mình, giờ là lúc Stan Kroenke phải hành động. Cuộc chiến đã tái khởi động, và giờ phút này, chỉ cần đi chậm hơn đối phương một bước, một trong hai vị tỷ phú có thể sẽ phí hoài nỗ lực trong suốt nhiều năm qua của mình.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X