Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

“Thương binh” Wilshere quyết không đổi cách chơi mạo hiểm

Thứ Bảy 30/04/2016 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jack Wilshere thừa nhận phong cách thi đấu của mình sẽ mang lại nhiều rủi ro khi thi đấu nhưng sẽ rất khó để thay đổi.


Sau gần 9 tháng ngồi ngoài do chấn thương gãy xương mác trong một buổi tập của Arsenal, tiền vệ Jack Wilshere đã có lần ra sân chính thức đầu tiên trước Sunderland tại Premier League chủ nhật tuần trước. Ở đó, cầu thủ 24 tuổi vẫn cho thấy những tố chất đáng quý của mình như kỹ thuật và thông minh, khiến hàng thủ đối phương không ít lần bối rối.

arsenal wilshere
Wilshere đã trở lại thi đấu sau 9 tháng dưỡng thương

Trước đây, sự sáng tạo của Wilshere cũng giúp anh được đánh giá là một trong những thần đồng của bóng đá Anh. Ngoài ra, phong cách của Wilshere
khi ra sân luôn đầy máu lửa, nhiệt tình tạo nên sự hứng khởi cho người xem. Chỉ có điều chính nó lại khiến cầu thủ có 28 lần khoác áo ĐT Anh gặp phải nhiều chấn thương nối tiếp nhau trong vài năm qua, ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của anh.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, HLV Arsene Wenger đã đưa ra lời khuyên Wilshere không nên thay đổi lối đá của mình. Mới đây, chính cầu thủ này cũng bày tỏ sự đồng tình với ông thầy của mình. “Tôi không nghĩ rằng mình cần phải thay đổi bất cứ điều gì. Tất cả những chấn thương của tôi đều tới từ những pha tranh chấp và có lẽ tôi đã thiếu đi may mắn ở đó”, Wilshere nói.

Jack Wilshere co the tro lai thi dau vao cuoi tuan nay
Nhưng anh tuyên bố sẽ không thay đổi phong cách thi đấu

“Tôi không phải là người sở hữu tốc độ giống như Walcott để có thể nhanh chóng tiếp cận bóng. Tôi để đối phương đến gần hơn khi cầm bóng và những nỗ lực tranh cướp của họ đã khiến những chấn thương có thể xảy đến giống như trong quá khứ. Đó đã trở thành một phần trong những trận đấu của tôi.”

Tuy nhiên, Wilshere cho hay đang cố gắng để tránh tình trạng quá khứ lặp lại. “Khi chấn thương, tôi đã rút ra một số bài học và có lẽ những lời nhắc nhở cũng không thừa. Tôi cần phải xử lý nhanh hơn nữa trước khi đối phương can thiệp và tránh được những cú tắc bóng. Nhưng tôi luôn muốn đi bóng qua người và đó là những gì khó có thể biến chuyển. Tôi chưa từng gặp vấn đề lớn với cơ bắp mà hầu hết chỉ là những va chạm phần cứng. Hy vọng trong tương lai tôi có thể tránh được chúng.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X